Giá vé tăng cao, khó mua dịp Tết, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng bay giải trình

Trọng Đạt

22/02/2024 16:15

Giá vé máy bay tăng cao, khó mua trong dịp Tết Nguyên đán 2024 khiến nhiều khách hàng gặp khó khăn. Trước thực tế này, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản đề nghị các hãng Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines báo cáo về việc bán vé máy bay chậm nhất vào ngày 26/2.

anh-1-1708593190.png
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu báo cáo việc vé máy bay Tết đắt, khó mua.

Mới đây, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines, yêu cầu báo cáo công tác bán vé máy bay dịp Tết Nguyên đán 2024.

Cục Hàng không yêu cầu các hãng báo cáo việc bán vé theo quy định của Thông tư 17/2019 của Bộ Giao thông Vận tải ban hành khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa, chậm nhất vào ngày 26/2.

Đồng thời, Cục Hàng không chỉ đạo các hãng báo cáo việc giám sát hoạt động với các đại lý bán vé máy bay và các biện pháp xử lý.

Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản yêu cầu Cục Hàng không kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về việc giá vé máy bay "sốt" từng ngày. Nhiều hành khách phản ánh khó mua vé máy bay một số chặng từ Chu Lai, Huế, Đà Nẵng… đến TP.HCM hoặc nếu mua được thì giá vé ở mức rất cao. Thậm chí, trên đường bay vốn có nhiều chuyến nhất như Hà Nội - TP.HCM cũng khan hiếm vé, có hãng hết chỗ.

Số liệu thống kê từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, tổng thị trường vận chuyển hành khách qua đường hàng không từ ngày 8 - 14/2 (tức 29 tháng Chạp đến mùng 5 Tết) đạt hơn 1,5 triệu hành khách. Trong đó, vận chuyển hành khách quốc tế đạt xấp xỉ 748.600 khách, vận chuyển hành khách nội địa đạt hơn 762.400 hành khách. Tổng sản lượng vận chuyển hàng hóa đạt gần 8.560 tấn.

Tình hình vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng đường hàng không dịp nghỉ Tết Giáp Thìn năm 2024 đã có sự tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023 (tăng 11%), dù thị trường nội địa có sụt giảm 13,2% nhưng thị trường quốc tế ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ (tăng 54%). Vận chuyển hàng hóa cũng thể hiện chiều hướng tương đồng, với sự tăng trưởng của tổng thị trường tăng 7,3%), trong khi thị trường nội địa giảm 11% và thị trường quốc tế tăng 10,5%.

Trọng Đạt