Giải pháp canh tác lúa thông minh của Phân bón Bình Điền lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Hành động vì cộng đồng

Ngọc Vân

13/11/2023 14:11

Giải pháp canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) của Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền vinh dự được lọt vào vòng chung kết Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize.

Giải thưởng Hành động vì cộng đồng - Human Act Prize là giải thưởng thường niên mang tầm quốc gia nhằm tôn vinh, thúc đẩy những dự án vì cộng đồng, ghi nhận xứng đáng những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đang nỗ lực cống hiến cho xã hội. 

Giải thưởng do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, cùng sự phối hợp tổ chức của Công ty Cổ phần VCCorp.

binh-dien-canh-tac-lua-thong-minh-1699859114.jpg
Bằng các chương trình Canh tác thông minh và sản phẩm phân bón chất lượng cao, Phân bón Đầu Trâu đang đóng góp tích cực vào việc bảo vệ môi trường và nâng cao năng suất sản xuất của người nông dân.

Ngày 9/11, tại Hà Nội, Ban sơ khảo đã lựa chọn 33 trong số 129 hồ sơ ấn tượng nhất để vào Vòng chung kết Giải thưởng Hành động vì cộng đồng 

Giải pháp canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL của Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền đã lọt vào top 33 dự án vào Vòng chung kết Giải thưởng hành động vì cộng đồng.

Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền là đơn vị cung cấp phân bón NPK và các giải pháp canh tác tiên tiến, với phương châm luôn đồng hành và chia sẻ cùng bà con nông dân để phát triển nền nông nghiệp hiện đại, bền vững nông nghiệp gắn với tăng trưởng xanh, đem lại sự ấm no, phồn thịnh cho nông dân và cho nước nhà. Phân bón Bình Điền là doanh nghiệp luôn thấu hiểu nhu cầu, thấu hiểu mong muốn tiềm ẩn, thấu hiểu tập quán canh tác và trình độ thâm canh, thấu hiểu hành vi tiêu dùng của người nông dân, thấu hiểu đặc tính cây trồng, đất đai thổ nhưỡng, thấu hiểu thời tiết khí hậu của từng vùng miền thấu hiểu tình trạng môi trường hướng đến canh tác giảm phát thải … 

Mô Hình canh tác lúa thông minh thích ứng với thay đổi khí hậu vùng ĐBSCL

Công ty CP phân bón Bình Điền đã và đang cố gắng phát triển những dự án lớn hơn, đa dạng hơn để giúp cho bà con nông dân nói riêng và nền nông nghiệp Việt Nam nói chung phát triển và đi lên mạnh mẽ đồng thời hướng đến tăng trưởng xanh và giảm phát thải.

Ông Phan Văn Tâm, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền cho biết, chương trình canh tác lúa thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL sẽ tiếp tục được triển khai thực hiện trên cơ sở thỏa thuận hợp tác giữa Công ty CP Phân bón Bình Điền và Trung tâm Khuyến nông Quốc gia giai đoạn 2022 - 2025. Trong đó, sẽ tập trung triển khai nhân rộng, đưa quy trình vào sản xuất lúa tại ĐBSCL và các vùng trong cả nước.

Một số hình ảnh của mô hình canh tác lúa thông minh.

Ngọc Vân