Hội thảo phân bón chuyên dùng trên cây sầu riêng

Theo Nông Nghiệp Hữu Cơ Việt Nam

20/08/2022 11:15

Ngày 19/8/2022, Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam phối hợp cùng cửa hàng vật tư nông nghiệp Lê Thanh Hùng đã tổ chức hương trình “Hội thảo phân bón chuyên dùng trên cây sầu riêng” tại địa bàn huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

pbmn12-1695269817.jpeg
Hội thảo đã thu hút được hơn 300 khách mời là những hộ nông dân trồng và canh tác sầu riêng.

Đến tham dự buổi hội thảo Công ty hân hạnh được đón tiếp ông Võ Tòng Anh, Cố vấn cấp cao Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam, Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu sản phẩm Hữu cơ SFJC Bio – Gold G.A.P của Công ty; ông Lê Mộng Nguyên, Phó Giám đốc phụ trách phòng Kinh doanh Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam, ông Lê Thanh Hùng chủ cửa hàng VTNN Lê Thanh Hùng.

Về phía chính quyền địa phương đến dự có ông Trần Ngọc Chủng, Trưởng phòng trồng trọt và kiểm dịch thực vật chi cục BVTV tỉnh An Giang, cùng với hơn 300 khách mời là những hộ nông dân trồng và canh tác sầu riêng tại khu vực.

Trong buổi hội thảo, ông Võ Tòng Anh cố vấn cấp cao của Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam, chủ đề tài nghiên cứu phát triển phân bón hữu cơ SFJC Bio – Gold G.A.P đã chia sẻ về sản phẩm.

Đây là sản phẩm đặc biệt được người nông dân quan tâm và đánh giá cao khi có những ưu điểm vượt trội so với những dòng sản phẩm hữu cơ khác, tiêu biểu như: Được sản xuất 100% từ thực vật không mang các mầm bệnh gây hại phù hợp trong canh tác G.A.P.

Hạn chế sự thoái hóa bạc màu của đất canh tác lâu năm, bổ sung hàm lượng hữu cơ và tăng độ phì nhiêu của đất. Chủng nấm Trichoderma mới lấn áp và tiêu diệt hoàn toàn các nấm hại gây vàng lá thối rễ. Axit Fulvic và axit Humic tự giải giúp kích thích bộ rễ phát triển cực mạnh, cây phát triển toàn diện.

pbmn22-1695269818.jpeg
Ông Võ Tòng Anh, Cố vấn cấp cao Công ty Cổ phần Phân bón Miền Nam, Chủ nhiệm đề tài nghiên cứu sản phẩm Hữu cơ SFJC Bio – Gold G.A.P của Công ty.

Ngoài phân bón hữu cơ, công ty cũng giới thiệu đến bà con nông dân về Bộ sản phẩm NPK chuyên dùng trên cây sầu riêng qua từng giai đoạn bao gồm: Phân bón Miền Nam NPK 20-10-10+TE được sản xuất từ nguồn đạm NH­4+ tăng khả năng hấp thụ hạn chế tổn thương rễ non, thất thoát dinh dưỡng, giúp cây bung đọt nhanh và đồng loạt, tăng kích thướt thân cành và lá.

Phân bón Miền Nam NPK 15+15+15+TE NEW với nguồn nguyên liệu là Kali Sunphate giúp hạn chế sượng múi ở cây sầu riêng, kéo dài thời gian lá lụa.

Phân bón Miền Nam NAP Eco với hàm lượng đạm lân cân đối giúp tăng kích thước thân nhánh, giúp lá xanh và dày hơn, tăng khả năng chống chịu sâu bệnh hại.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, ông Lê Thanh Hùng, chủ cửa hàng VTNN Lê Thanh Hùng đã chia sẻ kinh nghiệm của bản thân cách trồng, chăm sóc và hướng dẫn kỹ thuật bón phân trên cây sầu riêng đúng cách, về các vấn đề xung quanh như nguồn nước, loại đất trồng, cách đắp mô, cách phòng trừ sâu bệnh hại, hệ thống tưới và liều lượng phân bón phù hợp với từng giai đoạn tuổi cây… Những câu hỏi, ý kiến đóng góp của bà con đã được ông giải đáp đồng thời đưa ra biện pháp khắc phục cụ thể để vụ mùa đạt được năng suất cao và đem lại hiệu quả kinh tế nhất định.

Buổi hội thảo còn để tri ân các cá nhân nông dân tiêu biểu, khi đã tin tưởng đồng hành cùng công ty, sử dụng bộ sản phẩm chuyên dùng trên cây sầu riêng từ những ngày đầu đến khi đạt được những kết quả như ngày hôm nay.

Cuối chương trình ngày hội bán hàng với nhiều phần quà giá trị cao và ưu đãi đặc biệt cho các nông dân tham gia buổi hội thảo.

Kết thúc chương trình hội thảo, Công ty xin cảm ơn các cá nhân, ban ngành đã hỗ trợ và giúp đỡ để buổi hội thảo được diễn ra thành công. Buổi hội thảo cũng đã giúp người nông dân nắm rõ hơn về các biện pháp kỹ thuật canh tác trên cây sầu riêng, từ đó áp dụng vào thực tiễn sản xuất nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

Một số hoạt động sôi nổi của hội thảo:

pbmn7-1695269817.jpeg
Bốc thăm trúng thưởng.
pbmn6-1695269817.jpeg
Bác nông dân may mắn.
pbmn4-1695269818.jpeg
Công ty Phân bón Miền Nam tặng quà cho những nông dân tiêu biểu.
pbmn31-1695269818.jpeg
 
pbmn5-1695269817.jpeg
 
pbmn8-1695269818.jpeg

Theo Nông Nghiệp Hữu Cơ Việt Nam
Bạn đang đọc bài viết "Hội thảo phân bón chuyên dùng trên cây sầu riêng" tại chuyên mục Doanh nghiệp.