Kevin O'Leary ngôi sao của “Shark Tank” cho rằng động thái bán số cổ phiếu trị giá 8 tỷ USD của Warren Buffet là vô nghĩa

Lucia Nguyễn

31/08/2023 13:37

Trong một báo cáo thu nhập quý 2 năm 2023, tập đoàn Berkshire Hathaway của Warren Buffett đã bán số cổ phiếu trị giá 8 tỷ USD. Các chuyên gia tài chính và nhà đầu tư đã nhanh chóng tuyên bố động thái này là một tấm đệm an toàn cho tập đoàn trước cuộc suy thoái sắp tới, đồng thời cũng có thể là điểm bùng phát của thị trường sụp đổ.

Steve Hanke, giáo sư kinh tế ứng dụng tại Đại học Johns Hopkins cho rằng những hành động gần đây của Berkshire phù hợp với dự đoán cho một cuộc suy thoái kinh tế và thực tế là cổ phiếu hiện tại đang rất đắt đỏ. 

Ông cũng cho biết điều này phù hợp với những định hướng lâu dài của Warren Buffet trong việc tích luỹ tiền mặt thay vì để trong ngân hàng để đề phòng những rủi ro về lạm phát hoặc phá sản. 

Tuy nhiên, không phải tất cả các chuyên gia đều coi hành động của Buffett là dấu hiệu của tình trạng bất ổn trên thị trường trong tương lai. 

Kevin O'Leary, doanh nhân người Canada và ngôi sao của “Shark Tank”, thấy trước rắc rối sẽ xảy ra với nền kinh tế Mỹ, nhưng cho rằng nó sẽ đến từ lãi suất tăng cao hơn là doanh số bán cổ phiếu của “ The Oracle of Omaha ”.

Ông cho biết việc Warren Buffet bán số cổ phiếu trị giá 8 tỷ USD là một lỗi làm tròn danh mục đầu tư của ông ấy. O'Leary nói: “Ông ấy chỉ đang cố gắng duy trì sự đa dạng, đó là lý do tại sao thị trường không quan tâm nhiều đến điều đó.”

1-1693462817.jpeg

Phát biểu với Fox News , O'Leary giải thích thêm rằng việc Buffett bán 8 tỷ USD là "gần như vô nghĩa". Ông khẳng định việc bán cổ phiếu thực ra là bởi một trong những người quản lý mới của Buffer muốn cắt bớt danh mục đầu tư. 

Tuy nhiên, với việc Cục Dự trữ Liên bang không loại trừ khả năng tăng lãi suất thêm trong năm nay, O'Leary đang dự đoán nền kinh tế Mỹ sẽ có "sự hỗn loạn".

Lucia Nguyễn