Loạt lãnh đạo cấp cao ngân hàng PG Bank từ nhiệm, ông chủ mới của nhà băng này sắp lộ diện?

Hà Giang

29/08/2023 10:53

PG Bank vừa nhận được một loạt đơn từ nhiệm của các nhân sự cấp cao trước thềm ĐHĐCĐ bất thường.

Mới đây, Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PG Bank, Mã CK: PGB) vừa công bố đơn từ nhiệm của loạt nhân sự cấp cao.

Cụ thể, ông Oliver Schwarzhaupt xin từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT, ông Nilesh Ratilal Banglorewala xin từ nhiệm Thành viên HĐQT độc lập và bà Dương Ánh Tuyết có đơn xin từ nhiệm vị trí Trưởng BKS PG Bank. Tất cả ba nhân sự cấp cao này đều từ nhiệm vì lý do cá nhân.

Ngay sau khi nhận được đơn từ nhiệm của 3 nhân sự trên, PG Bank cũng đã thông báo về việc tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 23/10/2023 tới.

Theo thông tin từ nhà băng này cho biết, việc tổ chức ĐHĐCĐ bất thường nhằm kiện toàn nhân sự thuộc HĐQT và Ban kiểm soát; trình phương án tăng vốn điều lệ; thay đổi tên thương mại và địa điểm đặt trụ sở chính của ngân hàng; phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2021-2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch hành động của ngành Ngân hàng.

truoc-them-dhdcd-pg-bank-loat-lanh-dao-cap-cao-tu-nhiem-ong-chu-moi-cua-nha-bang-nay-sap-lo-dien-1693239786.PNG
 

Được biết, nhà băng này dự kiến trình cổ đông giảm số lượng thành viên HĐQT nhiệm kỳ 2020 - 2025 giảm từ 9 thành viên xuống còn tối đa 7 thành viên (dự kiến tối thiểu 1 thành viên HĐQT độc lập). Trong đó, số lượng thành viên dự kiến bầu trong Đại hội bất thường tối đa là 6 thành viên vào nhiệm kỳ.

Đồng thời, PG Bank cũng dự kiến giảm số lượng nhân sự thuộc BKS nhiệm kỳ 2020-2025 từ 4 xuống còn 3 thành viên. Số lượng thành viên BKS dự kiến bầu là 2 thành viên. Cho tới thời điểm này, PG Bank vẫn chưa công bố danh sách các ứng cử viên mới.

Gần đây, PG Bank thường xuyên có sự có biến động nhân sự cấp cao. Trước đó, vào ngày 2/7, ông Oliver Schwarzhaupt có đơn xin từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Phi Hùng xin từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc. Được biết, ông Oliver Schwarzhaupt rời ghế Chủ tịch chỉ sau gần 2 tháng nhậm chức. Sau đó, ông Nguyễn Phi Hùng đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT. Còn người nắm Quyền Tổng Giám đốc nhà băng này là ông Phạm Mạnh Thắng.

Những biến động thượng tầng tại PG Bank diễn ra sau khi Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) thoái toàn bộ 40% vốn góp tại PG Bank từ hồi tháng 4/2023. Cụ thể, Petrolimex đã thoái vốn thành công toàn bộ 120 triệu cổ phần sở hữu tại PG Bank với giá trung bình 21.400 đồng/cổ phần. 

3 tổ chức mua thành công cổ phiếu PG Bank bao gồm: Công ty Quốc tế Cường Phát mua 40,62 triệu cổ phiếu (13,54%), Công ty Thương mại Vũ Anh Đức mua 40,08 triệu cổ phiếu (13,36%) và Công ty TNHH Xuất nhập khẩu và Phát triển Thương mại Gia Linh mua 39,3 triệu cổ phiếu (13,1%). Theo các nguồn tin, được biết 2 trong 3 tổ chức này có mối liên quan tới một tập đoàn lớn trong lĩnh vực ô tô tại Việt Nam.

Đáng chú ý, thay vì tổ chức tại Hà Nội như trước đó, ĐHĐCĐ bất thường lần này của PG Bank diễn ra tại The Five Villas & Resort Ninh Bình. Đây là một resort thuộc thương hiệu The Five Hospitaility của Tập đoàn Thành Công.

Về PG Bank, tiền thân là Ngân hàng TMCP Nông thôn Đồng Tháp Mười, được thành lập ngày 13/11/1993 với số vốn điều lệ ban đầu là 700 triệu đồng. Hiện nay, PG Bank có tổng số 17 chi nhánh, 63 phòng giao dịch hoạt động tại các tỉnh và thành phố trên cả nước với 1.700 nhân viên. Hội sở chính của Ngân hàng đặt tại Hà Nội.

Hà Giang