Meey Land và PVcombank bắt tay nhau triển khai các dịch vụ ngân hàng số

Mai Ngọc

09/01/2024 20:11

Ngày 9/1, Công ty CP Tập đoàn Meey Land (Meey Land) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank).

Theo đó, Meey Land và PVcombank hợp tác, định hướng chung trong việc triển khai phát triển các sản phẩm tài chính số đa tiện ích. Qua đó, giúp khách hàng có những trải nghiệm mới trọn vẹn hơn.

Qua sự hợp tác này, PVcombank có thể tiếp cận với phân khúc khách hàng tiềm năng mới, qua đó quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ ưu việt, nhiều tiện ích.

Lộ trình dự án được hai bên thống nhất triển khai gồm 3 giai đoạn, thời gian thực hiện ban đầu dự kiến trong gần 4 năm, từ 2023 đến 2027. Ở giai đoạn đầu, PVcombank sẽ kết nối các dịch vụ ngân hàng với ứng dụng Meey Finance - một nền tảng tài chính số mới. Nền tảng này được phát triển với đầy đủ tiện ích về thanh toán, dịch vụ tài chính, ngân hàng, bảo hiểm… cùng những trải nghiệm thuận tiện và cơ chế bảo mật tối đa cho người dùng.

z5054647005095-02dca933e7c96d6f3-1704788218838-1704805779.jpeg
Buổi lễ ký hợp tác của PVcomBank và Meey Land.

Bà Hà Thị Thu Trang, Phó Giám đốc Ngân hàng số PVcombank chia sẻ, bất động sản là loại tài sản đóng vai trò quan trọng, là đối tượng được sử dụng và khai thác trong nhiều giao dịch đầu tư, cho vay của nền kinh tế. Để thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững, việc minh bạch thông tin là điều cần thiết. Tuy nhiên, người dân, nhà đầu tư gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin chính xác về các sản phẩm bất động sản. Ngược lại, nhiều dự án bất động sản đầy đủ pháp lý nhưng lại không có kênh thông tin để tiếp cận đến người mua.

Lãnh đạo PVcombank cũng cho hay, ngân hàng luôn ưu tiên lấy công nghệ và đổi mới sáng tạo làm cốt lõi để phát triển. Do đó, sự kết hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ công nghệ số nhằm đa dạng hóa giải pháp là việc làm cần thiết.

“Meey Land đang sở hữu Hệ sinh thái về Công nghệ - Tài chính bất động sản khá toàn diện. PVcombank có thế mạnh về tài chính, Meey Land có thế mạnh về công nghệ bất động sản. Vì thế, tôi tin đây sẽ là một sự kết hợp đầy tiềm năng không chỉ cho hai đơn vị mà còn cho các khách hàng và cho thị trường”, bà Trang nhấn mạnh. 

Theo ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch HĐQT Meey Land, quá trình hợp tác giữa PVcombank và Meey Land được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng và tốc độ thẩm định bất động sản, đồng thời mang tới giải pháp thanh toán, giao dịch bất động sản an toàn cùng các hỗ trợ tài chính tín dụng ưu đãi hơn cho khách hàng. Qua đó giúp khắc phục được một số bất cập trong giao dịch bất động sản tại Việt Nam.

Mai Ngọc