Ngân hàng MSB nói gì về vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng trong tài khoản?

Trọng Đạt

27/03/2024 05:29

Trước những thông tin liên quan đến việc một khách hàng sống tại Hà Nội phản ánh bị mất 58 tỷ đồng trong tài khoản mở tại chi nhánh Thanh Xuân, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đã có ý kiến phản hồi.

msb-1711491940.jpeg
MSB cho biết đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc.

Cụ thể, phía MSB cho biết, trong quá trình tra soát hoạt động, đánh giá cán bộ định kỳ tại các chi nhánh, ngân hàng đã phát hiện dấu hiệu bất thường liên quan đến một số CBNV với một nhóm khách hàng (có quan hệ mật thiết với nhau trước khi tham gia MSB) và chủ động cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng để làm rõ.

Hiện vụ việc đã được Công an TP Hà Nội thụ lý, điều tra. Ngân hàng đã, đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong phạm vi được yêu cầu.

MSB cũng cho biết đã thông tin phản hồi đến nhóm khách hàng có liên quan bằng văn bản. Do vụ án đang trong quá trình điều tra, truy tố mà chưa được xét xử… nên một số thông tin không được cung cấp cho báo chí. “Chúng tôi sẽ tôn trọng kết luận và phán quyết cuối cùng của các cơ quan chức năng có thẩm quyền” - ngân hàng này thông tin.

Đại diện ngân hàng cũng đề nghị khách hàng khi thực hiện các giao dịch tài chính cần lưu ý một số nội dung quan trọng. Thứ nhất, chỉ ký xác nhận trên mẫu Hợp đồng mở tài khoản, mở thẻ khi thể hiện đầy đủ, chính xác thông tin của chính mình (Căn cước công dân, số điện thoại, thư điện tử…).

Thứ hai, kích hoạt, quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính trên các thiết bị thuộc sở hữu của chính mình, không cung cấp các thông tin về tài khoản, nhờ người khác sử dụng thiết bị để đăng nhập vào tài khoản .…

Phản ánh với báo chí, bà N.T.L (Hà Nội) cho biết đã mở tài khoản tại MSB từ tháng 3/2021 và đã gửi vào tổng cộng 58 tỷ đồng.

Đến ngày 12/10/2023, bà đến chi nhánh MSB tại Hà Nội yêu cầu được sao kê tài khoản từ khi mở và đã phát hiện ra trên tài khoản của mình chỉ còn 93.640 đồng. Hơn nữa, trên bảng sao kê tài khoản thể hiện rất nhiều các giao dịch chuyển rút tiền không phải do vị khách này yêu cầu hoặc thực hiện.

Vị khách này cho biết gần nửa năm trôi qua, phía MSB chưa trực tiếp trả lời lý do vì sao khoản tiền biến mất. Khách hàng cho rằng, khách gửi tiền, khi xảy ra sự cố, ngân hàng phải có trách nhiệm chứ không thể để sự việc kéo dài gây tổn hại tinh thần, sức khỏe, kinh tế (cho khách hàng).

Được biết, hiện nay MSB có hơn 5,4 triệu khách hàng cá nhân và gần 100 ngàn doanh nghiệp tại Việt Nam. 

Trọng Đạt