Nutifood – doanh nghiệp luôn nỗ lực không ngừng nâng cao giá trị cho nhân viên

Văn Đức

13/08/2023 11:33

Với những bước đi đúng đắn trong chiến lược xây dựng, phát triển và quản trị nguồn nhân sự, Nutifood đang thành công với hành trình xây dựng “ngôi nhà thứ 2” của người lao động, tạo nên một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, đoàn kết, biết sẻ chia, sẵn sàng dấn thân, cống hiến hết mình cho sự phát triển Nutifood nói riêng và kinh tế của đất nước nói chung.

Nỗ lực không ngừng nâng cao giá trị cho nhân viên

Trong suốt quá trình phát triển, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood (gọi tắt là Nutifood) luôn nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và nhân văn, nơi người lao động được thể hiện bản thân cũng như được chăm sóc toàn diện.

Điều này được thể hiện qua việc, từ những năm 2000 Nutifood đã có chiến lược dài hơi với hành trình xây dựng “ngôi nhà thứ 2” cho người lao động. Đây là thời điểm ban lãnh đạo của của công ty đặt nền móng đầu tiên cho mục tiêu tạo ra những giá trị thiết thực nhất cho cộng đồng.

ca-1691900568.jpeg
Trong suốt quá trình phát triển, Nutifood luôn nỗ lực kiến tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và nhân văn, nơi người lao động được thể hiện bản thân.

Tại Nutifood, để mỗi nhân viên có thể phát huy tối đa năng lực, doanh nghiệp đã xây dựng lộ trình khám phá năng lực và phát triển cho từng vị trí cũng như chính sách ghi nhận và đánh giá khen thưởng minh bạch cùng cơ hội thăng tiến công bằng dựa trên nỗ lực, đóng góp và tài năng của mỗi thành viên. Nhờ những bước đi đúng đắn đó, năm 2022, Nutifood ghi nhận tỷ lệ thăng tiến nội bộ ấn tượng với gần 60%, rất nhiều nhân sự cấp cao hiện nay có xuất phát điểm là nhân viên.

Không chỉ thế, hàng năm Nutifood còn tổ chức định kỳ các hoạt động khám sức sức khỏe tổng quát, team building, Ngày hội thể dục thể thao… giúp người lao động có điều kiện phát triển cả thể chất lẫn tinh thần.

Chia sẻ về môi trường làm việc tại Nutifood, chị Kiều Duyên - Giám sát Bộ phận Quản trị Nguồn lực tại doanh nghiệp cho biết, trước đây chị đã trải qua nhiều công ty nhưng từ khi gia nhập Nutifood đến nay được 2 năm, chị cảm nhận đây là môi trường rất khác biệt, mọi người từ lãnh đạo cấp cao đến nhân viên đều rất gần gũi, luôn hỗ trợ lẫn nhau. Điều này đem đến cảm giác như một gia đình.

“Ban lãnh đạo luôn quan tâm sâu sát đến đời sống nhân viên, cởi mở, lắng nghe và chia sẻ. Đồng nghiệp thân thiện, hoà đồng, hỗ trợ nhiệt tình. Môi trường làm việc chuyên nghiệp và đang phát triển mạnh. Tôi cảm thấy may mắn khi được làm việc tại đây và mong muốn được gắn bó lâu dài với công ty”, chị Kiều Duyên chia sẻ cảm xúc.

a1-1691900568.jpeg
Chương trình nghỉ mát định kỳ được Nutifood tổ chức cho tất cả các đơn vị trên khắp cả nước.

Đặc biệt, tại Nutifood, văn hóa “cho đi” trở thành bản sắc riêng được lan tỏa từ Ban lãnh đạo công ty đến đội ngũ nhân viên, tạo nên nền tảng vững chắc giúp Nutifood quản trị nhân sự hiệu quả, gắn kết mọi người cùng hướng đến mục tiêu chung. Từ đây, hàng loạt các chương trình hành động chung tay giúp đỡ những mảnh đời khó khăn của xã hội đã được thực hiện hay Quỹ tương trợ Nutifood dành riêng cho những cán bộ nhân viên có hoàn cảnh ngặt nghèo đã được thành lập.

Ông Lê Nguyên Hòa - Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: “Với nhiều chương trình dành riêng cho công nhân mà công ty đã và đang thực hiện, Nutifood mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn, chăm lo đời sống và sức khỏe cho người lao động, tiếp thêm động lực để công nhân có thể nhanh chóng vực dậy sau đại dịch, tập trung tạo ra nhiều giá trị cho xã hội”.

Năm 2023, trong khi nhiều doanh nghiệp buộc phải cắt giảm lượng lớn nhân sự do đang gặp khó khăn bởi ảnh hưởng kinh tế, thì Nutifood lại gây ấn tượng khi lội ngược dòng, triển khai một loạt chính sách đổi mới cho nhân viên như: triển khai điều chỉnh lương thưởng toàn diện, nâng cấp chính sách phúc lợi, ứng dụng số hóa vào quản lý vận hành để nâng cao hiệu quả làm việc…

a0-1691900568.jpeg
Nutifood liên tục tổ chức hoạt động khám sức khỏe tổng quát định kỳ cho toàn thể cán bộ nhân viên.

Những “trái ngọt” dành cho doanh nghiệp xứng đáng

Với những bước đi đúng đắn trong chiến lược xây dựng, phát triển và quản trị nguồn nhân sự, mới đây tại lễ trao giải HR Asia Awards, Nutifood lần thứ 4 được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”. Ngoài ra, tại lễ trao giải lần này, Nutifood còn giành chiến thắng ở hạng mục “HR Asia Most Caring Company” - một trong 3 giải thưởng mới năm nay nhằm công nhận các doanh nghiệp đã thể hiện tích cực sự quan tâm đến đội ngũ nhân viên, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn.

a2-1691900568.jpeg
Nutifood lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc xuất sắc nhất châu Á”.

Không phải ngẫu nhiên mà Nutifood vượt qua hơn 600 doanh nghiệp, tổ chức để lần thứ 4 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”. Trải qua nhiều vòng đánh giá gắt gao bởi bộ phận nghiên cứu HR Asia, trong nhiều năm, Nutifood được đánh giá đáp ứng tốt và kết hợp hài hòa nhiều yếu tố bao gồm: tổ chức và văn hóa doanh nghiệp (CORE); chỉ số cảm xúc và động lực của cá nhân (SELF); mức độ hòa hợp và năng động của tập thể (GROUP).

Kết quả khảo sát năm 2023 cho thấy, điểm số của Nutifood ở đa số các hạng mục đều cao vượt trội so với điểm trung bình chung của toàn thị trường. Đặc biệt, với câu khảo sát về “Cam kết tiếp tục gắn bó với công ty trong tương lai”, Nutifood đạt 4,4 điểm, vượt xa điểm trung bình của thị trường là 3,98.

1-1691900534.jpeg
Giải thưởng được trao bởi HR Asia nhằm tôn vinh các công ty có môi trường làm việc tốt nhất dựa trên kết quả khảo sát từ nhân viên và đánh giá minh bạch của Hội đồng chấm giải.

Ông Nguyễn Quốc Nam - Phó Tổng giám đốc Khối Nhân sự - Hành Chính - Pháp chế Nutifood chia sẻ: “Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á và HR Asia Most Caring Company là sự ghi nhận xứng đáng cho nỗ lực của toàn thể cán bộ nhân viên Nutifood đã chung tay tạo nên một môi trường làm việc chuyên nghiệp, minh bạch, cởi mở và nhân văn hàng đầu khu vực.

Điều này khẳng định cam kết của Nutifood trong việc xây dựng và phát triển môi trường làm việc đa dạng với văn hóa chăm sóc, ghi nhận và cải tiến”.

Có thể nói, với những bước đi đúng đắn trong chiến lược xây dựng, phát triển và quản trị nguồn nhân sự, Nutifood đang thành công trở thành “ngôi nhà thứ 2” của người lao động, tạo nên một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, đoàn kết, biết sẻ chia, sẵn sàng dấn thân, cống hiến hết mình cho sự phát triển Nutifood nói riêng và kinh tế của đất nước nói chung.

Văn Đức