Phân bón Bình Điền II sẽ làm thêm nhiều loại phân bón cho cây ăn trái, cà phê…

Văn Tùng

25/07/2023 17:52

Trao đổi với báo chí, ông Lê Quốc Phong, Tổng Giám đốc Phân bón Bình Điền II chia sẻ, nhận định khó khăn chung của thị trường phân bón là có. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp, nhất là tập trung chất lượng sản phẩm.

“Tôi có định hướng hơi khác với các công ty trong ngành. Về chiến lược sản phẩm, chúng tôi sản xuất phân bón thân thiện môi trường, phân bón hữu cơ thế hệ mới làm đất tơi xốp, hấp thụ phân bón triệt để hơn. Nhờ vậy, thay vì bón 3 - 4 lần cho mỗi vụ, giờ nông dân chỉ bón 2 lần, giảm 40% chi phí. Với định hướng này, nông dân có lời nên nông dân ủng hộ”, ông Phong nói và cho biết sản phẩm được bà con nông dân đón nhận, nhờ vậy doanh thu và lợi nhuận đều tăng.

Theo ông Phong, nửa cuối năm, tình hình của doanh nghiệp cũng sẽ “thuận lợi hơn nhiều” vì những sản phẩm mới của công ty sau khi triển khai 3 - 4 vụ, người dân thấy sử dụng tốt nên hiệu ứng càng lan tỏa. Trong 6 tháng cuối năm, nhiều khả năng sản lượng tiêu thụ cũng sẽ tăng hơn.

“Hiện nông dân đang bón phân đợt cuối và chuẩn bị vụ đông xuân. Năm nay giá lúa gạo tăng nên nông dân phấn khởi, cũng là thuận lợi lớn”, ông lãnh đạo Bình Điền II nói.

3fc4c8f5b0ba68e431ab-29-12-2022-10-32-46-1711350436.jpeg
Ông Lê Quốc Phong (áo xanh, ở giữa) sẽ đám sát diễn biến thị trường, đưa ra nhiều sản phẩm phù hợp với người nông dân.

Theo ông Phong, không chỉ phân bón dành cho lúa, mà sẽ làm thêm các dòng phân bón cho cây ăn trái, cà phê với nguyên liệu phù hợp, khi sử dụng, giun nổi lên, tạo độ tơi xốp khiến mùa màng tốt hơn, tạo được niềm tin cho nông dân.

Ngoài ra, các hoạt động trình diễn phân bón 2 Phong, chuyển giao khoa học kỹ thuật của công ty cũng ghi nhận tín hiệu lan tỏa tích cực.

“Chưa kể, chiến lược đặt tên cho các loại phân bón theo mô tuýp dễ nhớ, trực quan như Mùa Vàng 1, Mùa Vàng 2, Khỏe Cây, Trái Ngọt, Lúa Xanh Chắc Hạt được nông dân ủng hộ hơn là cách đặt tên truyền thống của ngành phân bón”, ông Phong nói thêm.

Nửa cuối năm, Phân bón Bình Điền II sẽ tiếp tục phát huy các lợi thế đã thực hiện thời gian qua như phát triển dòng sản phẩm hàm lượng dinh dưỡng cao, nghiên cứu, sản xuất các loại sản phẩm mới phù hợp biến đổi khí hậu, tăng cường hoạt động tư vấn.

Lãnh đạo của Phân bón Bình Điền II còn chia sẻ, công ty sẽ bám sát diễn biến thị trường để có quyết định kịp thời, chủ động, linh hoạt về giá cả và phương thức thanh toán đối với từng thị trường, từng khách hàng. Thương hiệu phân bón 2 Phong sẽ tập trung vào thị trường mục tiêu, ưu tiên phát triển vùng cây ngắn ngày, mở rộng thị trường tiêu thụ và đặc biệt phát triển vững chắc các thị trường truyền thống.

Văn Tùng