Philips nâng cao dự báo lợi nhuận cho cả năm sau khi lợi nhuận quý 3 tăng cao

Phạm Quân (Theo CNBC)

23/10/2023 20:24

Lợi nhuận cốt lõi tăng hơn gấp đôi lên 457 triệu euro (483,3 triệu USD), trong khi doanh thu tương đương tăng 11% lên 4,5 tỷ euro do nhu cầu về máy quét y tế, thiết bị theo dõi bệnh nhân và thiết bị y tế cá nhân tăng lên.

Tòa nhà văn phòng Philips tại Warsaw, Ba Lan vào ngày 29/7/2021.

Công ty công nghệ y tế Hà Lan Philips đã nâng cao dự báo lợi nhuận cho cả năm sau khi vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích về lợi nhuận cốt lõi và doanh số bán hàng tương đương trong quý ba.

Tuy nhiên, số lượng đơn đặt hàng mới đã giảm 9% so với năm ngoái bởi vì nhu cầu từ Trung Quốc tiếp tục hạ nhiệt do sự bùng nổ trước đại dịch và các vấn đề về chuỗi cung ứng vẫn tồn tại.

Mặc dù đơn đặt hàng giảm, Philips cho biết hiện tại họ dự kiến ​​​​mức tăng trưởng doanh số tương đương 6% đến 7% trong năm 2023 với tỷ suất lợi nhuận là 10% -11%.

Giám đốc điều hành Roy Jakobs chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn với Reuters tuần trước rằng Philips muốn sản xuất nhiều sản phẩm hơn cho thị trường Trung Quốc và mua chip từ một số nhà cung cấp như một cách để đối phó với căng thẳng thương mại gia tăng.

Các nhà phân tích trong cuộc thăm dò được tổ chức bởi công ty đã dự đoán rằng lợi nhuận được điều chỉnh trước khi tính lãi suất, thuế và hao mòn trong khoảng tháng 7-9 sẽ tăng lên 389 triệu euro so với 209 triệu euro trong năm trước, dựa trên tăng trưởng doanh số bán hàng tương đương mức 8%.

Phạm Quân (Theo CNBC)