Sau vụ việc của ông Nguyễn Khánh Hưng, LDG có lãnh đạo mới

Hồng Vũ

19/12/2023 15:51

Công ty CP Đầu tư LDG (mã: LDG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật đối với ông Nguyễn Khánh Hưng kể từ ngày 18/12. Bên cạnh đó, doanh nghiệp địa ốc này cũng bổ nhiệm lãnh đạo mới.

Theo đó, ông Ngô Văn Minh đang là quyền Tổng giám đốc của LDG được bổ nhiệm vào ghế Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp này kể từ ngày 19/12.

Ông Trần Công Luận, Phó Tổng giám đốc LDG được bộ nhiệm vào vị trí CEO. Ông Ngô Văn Minh và Trần Công Luận sẽ cùng đồng thời là người đại diện theo pháp luật cho LDG. Người ký các quyết định trên là Phó chủ tịch HĐQT Nguyễn Minh Khang. 

Thay đổi nhân sự cấp cao diễn ra sau khi cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Khánh Hưng – Chủ tịch HĐQT của LDG vào ngày 29/11. Cụ thể, ông Hưng bị khởi tố và bắt tạm để điều tra về tội “Lừa dối khách hàng” xảy ra tại dự án khu dân cư Tân Thịnh thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai.

ldg-investment-bg-1702975938.png
 

Ông Hưng được xác định có liên quan đến vụ xây dựng trái phép nhiều căn biệt thự, nhà liền kề tại dự án khu dân cư Tân Thịnh. Ngay sau ông Hưng bị bắt, LDG đã có thông báo cho biết, doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường, không làm ảnh hưởng đến chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng như các quyền lợi và lợi ích hợp pháp của khách hàng, cổ đông, đối tác đang có giao dịch. 

Đồng thời, khẳng định sự việc trên chỉ liên quan đến dự án Khu dân cư Tân Thịnh, không liên quan đến các dự án khác do công ty phát triển. 

Dự án khu dân cư Tân Thịnh có tên thương mại là Khu đô thị thông minh Viva Park với tổng diện tích sử dụng đất là 18 ha. Quy mô dự án dự kiến là 480 căn nhà phố và biệt thự và 8 căn shophouse, tổng vốn đầu tư dự kiến 1.290 tỷ đồng. 

Theo báo cáo tài chính quý 3, chi phí sản xuất kinh doanh dở dang mà LDG ghi nhận tại Khu dân cư Tân Thịnh là hơn 464 tỷ đồng. Đây là dự án có giá trị tồn kho lớn nhất chiếm đến 38% tổng giá trị hàng tồn kho của doanh nghiệp. 

Hồng Vũ