TP Hồ Chí Minh tôn vinh 123 sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu năm 2021

Vũ Hoàng

21/12/2021 09:49

Tối 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA) tổ chức Lễ tôn vinh 123 sản phẩm, dịch vụ, của 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu "Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021"

san-pham-viet-1640054821.jpg
Đại diện các doanh nghiệp nhận Chứng nhận sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh năm 2021

Ông Phạm Ngọc Hòa, Phó Chủ tịch HUBA cho biết: Cuộc bình chọn "Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh" do Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức 2 năm 1 lần, được triển khai rộng rãi đến doanh nghiệp hội viên và cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. 

Đây là hoạt động nhằm phát hiện, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ nổi bật, các sản phẩm, dịch vụ có tiềm năng; khuyến khích thúc đẩy việc xây dựng phát triển thương hiệu thành phố; đồng thời tôn vinh, khích lệ các doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu, tạo động lực phát triển sản xuất kinh doanh bền vững.

Đặc biệt là trong tình hình hiện nay Lễ tôn vinh còn mang ý nghĩa giúp sức cho đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp thành phố tiếp tục vượt qua thách thức, góp phần thực hiện chương trình phục hồi kinh tế-xã hội thành phố.

Sau các lần thẩm định, đối chứng, khảo sát thị trường, xét chọn của hội đồng sơ khảo, hội đồng chung khảo gồm thành viên Hiệp hội, các chuyên gia chất lượng, an toàn vệ sinh, các Sở, ngành chức năng đã chọn ra được 123 sản phẩm, dịch vụ, của 96 doanh nghiệp đạt danh hiệu "Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021", gồm: 86 sản phẩm, 29 dịch vụ và 8 bất động sản thuộc nhóm ngành hàng chủ lực của thành phố.

Trong đó có nhiều sản phẩm, dịch vụ đã có thương hiệu của Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, cả nước nói chung như dịch vụ du lịch Vietravel, bánh kẹo Á Châu, trứng gia cầm Ba Huân, dịch vụ bán lẻ Saigon Co.op, bất động sản Hưng Thịnh, Phúc Khang…

Theo ông Phạm Ngọc Hòa, 2 năm qua tuy chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, nhưng qua đó cũng giúp các doanh nghiệp nỗ lực cải tiến sáng tạo sản phẩm, dịch vụ; ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sản xuất, quản trị, thích ứng với người tiêu dùng; chú trọng hơn các tiêu chí về chất lượng hàng hóa của sản phẩm, dịch vụ, chất lượng lao động, về môi trường và trách nhiệm đối với cộng đồng xã hội.

Sản phẩm, dịch vụ trong nước đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế trong lòng người tiêu dùng, đảm bảo nguồn cung, từng bước tạo nội lực cho thị trường nội địa và sẽ còn vươn cao, vươn xa hơn nữa.

Vũ Hoàng