3 lựa chọn xe cho gia đình trẻ trong tầm giá 1 tỷ đồng

Thúy An

07/08/2023 13:31

Thị trường ôtô đa dạng đang mang đến nhiều lựa chọn hấp dẫn cho các gia đình trẻ. Trong số đó, Hyundai Tucson, Ford Ranger và Mazda 6 nổi bật như những sự lựa chọn ưu việt. 

Hyundai Tucson Turbo - Sự tiện nghi đa dạng cho mọi gia đình

Hyundai Tucson sở hữu ngoại hình thể thao và cá tính hơn. Ngoài ra, kích thước của xe cũng được gia tăng ở chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở, giúp cho người ngồi trong có không gian rộng rãi và thoải mái hơn so với thế hệ trước.

Với chiều dài cơ sở lên tới 2.755 mm Hyundai Tucson 2022 hiện là xe có chiều dài cơ sở dài nhất phân khúc CUV hạng C. Điều này giúp xe sở hữu một không gian nội thất rộng rãi. Tất cả phiên bản đều được trang bị ghế bọc da cao cấp. Cả ghế lái và ghế phụ đều có chỉnh điện, thêm tính năng sưởi và làm mát. Riêng bản cao cấp nhất, ghế lái có nhớ hai vị trí.

Empty

Hàng ghế sau ngồi rất thoải mái. Không gian trần xe và khoảng trống để chân đều đáp ứng tốt ngay cả với những hành khách cao 1m8. Hành khách còn có thể linh hoạt điều chỉnh độ ngả lưng ghế trong những chuyến đi dài.

Khoang hành lý của Hyundai Tucson cũng rất ổn với dung tích 539 lít. Khi gập hàng ghế thứ hai tỷ lệ 6:4, không gian mở rộng lên đến 1.860 lít. Xe được trang bị hàng loạt tính năng tiện nghi tiên tiến, cũng như các tiện ích giải trí cao cấp như hệ thống loa Bose, cửa sổ trời toàn cảnh,…phục vụ tối đa nhu cầu của mọi thành viên.

Empty

Phiên bản Tucson Turbo có mức giá 1 tỉ đồng được trang bị thế hệ động cơ SmartStream 1.6L T-GDi mới, cho công suất cực đại 180 mã lực tại 5.500 vòng/phút cùng momen xoắn cực đại 265 Nm tại 1.500-4.500 vòng/phút. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải.

Empty

Hyundai Tucson 1.6 Turbo không phải là mẫu xe cho ra công suất lớn nhất phân khúc nhưng lực kéo momen xoắn khoẻ nhất phân khúc. Động cơ cung cấp sức mạnh giúp xe tăng tốc tốt, gần như không cảm nhận được độ trễ Turbo.

Sự kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian thông minh HTRAC giúp Tucson Turbo dễ dàng di chuyển trên nhiều loại địa hình không quá khó, phù hợp cho nhu cầu di chuyển cùng nhau của gia đình trẻ.

Ford Ranger Wildtrack – Ngầu phong cách Mỹ

Nếu như những gia đình trẻ có sở thích di chuyển ở những địa hình khó khăn hơn, những chuyến đi xa hơn thì Ford Ranger Wildtrack là sự lựa chọn không tồi. Phiên bản Wild Track có mức giá 979 triệu đồng sở hữu thiết kế hầm hố đậm phong cách Mỹ sẽ giúp chủ nhân và gia đình nổi bật và thể hiện được cá tính.
Empty

Dù là bán tải, nhưng Ranger Wildtrack vẫn được trang bị hệ thống an toàn chủ động đầy đủ, kèm theo nhiều tiện nghi cao cấp không thua bất cứ một mẫu SUV cùng tầm giá nào: màn hình trung tâm cỡ lớn đặt dọc kiểu Tesla, hệ thống Sync4 nhiều tính năng. Xe cũng được trang bị nhiều chi tiết hỗ trợ offroad hay camping, giúp dễ dàng hạ trại ở bất cứ đâu. Ranger Wildtrack sở hữu động cơ diesel 2.0 tăng áp kép, dẫn động 2 cầu 4x4 và hộp số tự động 10 cấp.

Tuy nhiên, điểm hạn chế của bán tải là không gian hàng ghế phía sau không thực sự thỏa mái do lưng ghế dựng đứng theo thiết kế cabin. Đồng thời, do không có khoang hành lí nên nếu gia đình di chuyển có nhiều đồ đạc cá nhân sẽ không để được trong cabin mà phải để ở thùng xe. Dù có thể khắc phục bằng cách sử dụng nắp canopy nhưng cũng dễ gây ra nghi ngại về việc va đập xê dịch khi di chuyển.

Mazda 6 2.5 – Lựa chọn lịch lãm

Nếu gia đình trẻ ưa thích sự sang trọng tinh tế, Mazda 6 phiên bản 2.5 Premium có giá bán 914 triệu đồng là một sự lựa chọn không thể bỏ qua. Mặc dù xu thế lựa chọn SUV đang thịnh hành, nhưng xe sedan phân khúc D vẫn có được lợi thế riêng mang tính truyền thống: sự rộng rãi của không gian và những tiện nghi trang bị.

Empty

Mazda 6 sở hữu kích thước DxRxC lần lượt 4865 x 1840 x 1450 (mm), chiều dài cơ sở 2.830mm, đủ cung cấp một không gian rộng rãi. Với thiết kế tinh tế và nội thất sang trọng, Mazda 6 mang đến không gian thoải mái và đẳng cấp cho cả gia đình.

Không chỉ có vẻ ngoài bắt mắt, Mazda 6 còn có hiệu năng lái tốt và công nghệ tiên tiến, có thể kể đến động cơ Sky-Active 2.5L cho công suất 188 mã lực đáp ứng được nhu cầu lái xe hàng ngày cũng như di chuyển trên quãng đường dài. Độ an toàn cao cũng là những điểm thu hút người dùng với hệ thống an toàn chủ động hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp, giữ làn đường,…giúp gia đình yên tâm di chuyển.

Điểm hạn chế lớn nhất của Mazda 6 là chiếc xe không phù hợp để di chuyển đến những nơi có địa hình khó, gập ghềnh do gầm thấp đặc trưng của sedan. Chiếc xe sẽ phù hợp hơn ở địa hình giao thông đô thị hoặc đi xa với điều kiện giao thông hoàn thiện.

Như vậy, tùy thuộc vào sở thích cũng như điều kiện vận hành sử dụng thực tế, gia đình trẻ có thể lựa chọn chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình để có được những chuyến đi dài, ý nghĩa cùng nhau trên những cung đường

Thúy An