Alluvia Chocolate ra mắt sản phẩm “Socola đen mật hoa dừa” phù hợp với người tiểu đường

Đắc Đức

17/03/2024 11:00

Công ty Ca cao Xuân Ron Chợ Gạo và Công ty TNHH Trà Vinh Farm vừa cho ra mắt socola mới từ mật hoa dừa của vùng Trà Vinh đến tay người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Sản phẩm không chỉ mang hương vị rất miền tây Việt Nam khi kết hợp vị đắng nhẹ với vị béo và ngọt nhẹ của dừa mà còn phù hợp với người ăn kiêng và tiểu đường khi có chỉ số đường huyết thấp, chứa nhiều chất chống oxy hóa.

alluvia-163-79-1710647393.jpg
Alluvia Chocolatier phát triển đa dạng sản phẩm cung ứng cho thị trường.

Tại buổi ra hội thảo với chuyên đề “Nâng cao giá trị bản địa cùng nông sản địa phương” tổ chức tại TP.HCM vào ngày 16/3, Công ty Ca cao Xuân Ron Chợ Gạo (Alluvia Chocolate) và Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Sokfarm) đã giới thiệu sản phẩm socola đen mật hoa dừa. Loại socola này có vị ngọt nhẹ, thơm ngon đặc trưng của ca cao Việt Nam hòa quyện cùng vị ngọt thanh, hương thơm nhẹ nhàng của mật hoa dừa. Sản phẩm chứa nhiều chất chống oxy hóa, chỉ số đường huyết thấp, phù hợp với người ăn kiêng và tiểu đường.

alluvia-163-47-1710647356.jpg
Theo bà Nguyễn Ngọc Điệp - CEO Alluvia Chocolate, sản phẩm socola đen mật hoa dừa không chỉ mang hương vị rất riêng của vùng miền tây Việt Nam mà còn phù hợp với người ăn kiêng và tiểu đường khi có chỉ số đường huyết thấp, chứa nhiều chất chống oxy hóa.

Bà Nguyễn Ngọc Điệp - Giám đốc Alluvia Chocolate cho biết, ca cao mới du nhập vào trồng ở Việt Nam và miền Tây sông nước là vùng trồng chủ lực sau Tây Nguyên, còn mật hoa dừa vốn là đặc sản ở Trà Vinh.

“Sau sự thành công của các vị socola khác nhau như socola tiêu Phú Quốc, quế Trà Bồng, dừa Bến Tre, gừng Cao Bằng, mắc khén… chúng tôi tiếp tục cho ra mắt dòng socola đen mật hoa dừa của vùng đất Trà Vinh, sản phẩm này có vị dừa rất riêng của vùng miền Tây sông nước, khơi gợi sự tò mò của người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đặc biệt, sản phẩm này có chỉ số đường huyết thấp, rất phù hợp với người ăn kiêng và tiểu đường”, Giám đốc Alluvia Chocolate Nguyễn Ngọc Điệp nói.

alluvia-163-96-1710647407.jpg
Một vài khách hàng đến từ Nhật đang lựa chọn socola tại Alluvia.
alluvia-163-162-1710647431.jpg
Socola Việt ngày càng được người tiêu dùng đón nhận.

Theo bà Điệp, để mang đến cho người dùng những thanh socola chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Alluvia Chocolate đã thực hiện sản xuất socola theo dây truyền khép kín với vườn ca cao riêng được trồng và duy trì theo các quy trình chuẩn quốc tế. Sau đó, những trái ca cao thơm ngon được chuyển tới xưởng, sản xuất và đóng gói. Nhờ vậy các sản phẩm của Alluvia Chocolate hiện không chỉ bán trong nước mà thu hút rất nhiều du khách quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu.

“Sản phẩm socola đen mật hoa dừa mà Alluvia Chocolate và Công ty Trà Vinh Farm kết hợp cho ra đời lần này không chỉ mang đến hương vị mới lạ mà đây còn là cơ hội quảng bá socola và ca cao nguồn gốc tự nhiên được sản xuất bởi vùng Đồng bằng sông Cửu Long, góp phần đưa sản phẩm của người Việt đến tay người Việt và vươn xa ra thế giới. Đồng thời, hỗ trợ người nông dân trong phân phối sản phẩm và việc làm”, CEO Nguyễn Ngọc Điệp chia sẻ.

alluvia-163-136-1710647416.jpg
Ông Phạm Đình Ngãi - CEO Sokfarm cho biết sản phẩm socola đen mật hoa dừa của Sokfarm và Alluvia Chocolate được sản xuất tuân theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế.

Còn ông Phạm Đình Ngãi, CEO Sokfarm cho biết, Sokfarm tự hào là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam kế thừa và nối tiếp ngành nghề thu mật hoa dừa truyền thống của người Khmer Nam Bộ. Với diện tích hơn 25.000 ha dừa ở Trà Vinh, Sokfarm áp dụng kỹ thuật mát-xa hoa dừa để thu mật, gia tăng giá trị gấp 3-5 lần so với thu hoạch trái dừa, đồng thời bảo tồn ngành nghề truyền thống và xây dựng nông nghiệp bền vững. 

“Sokfarm là nhà sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu các sản phẩm từ mật hoa dừa hữu cơ tại Việt Nam. Chúng tôi chọn theo đuổi mô hình kinh doanh tạo ra tác động xã hội, mang lại sinh kế bền vững cho người nông dân, bảo vệ môi trường, và chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng tinh hoa mật hoa dừa Trà Vinh. Và sản phẩm socola đen mật hoa dừa của Sokfarm và Alluvia Chocolate tuân theo tiêu chuẩn hữu cơ quốc tế, có chỉ số đường huyết thấp, phù hợp với nhiều đối tượng”, CEO Sokfarm Phạm Đình Ngãi cho biết.

alluvia-163-109-1710647423.jpg
Ông Olivier Nicod - chuyên gia tư vấn socola khẳng định sản phẩm socola đen mật hoa dừa rất tốt cho sức khỏe khi chỉ số đường huyết trong sản phẩm thấp, rất phù hợp với người ăn kiêng và tiểu đường.

Ông Olivier Nicod - chuyên gia tư vấn socola với hàng chục năm kinh nghiệm cho biết, là người có kinh nghiệm làm việc tại nhiều cơ sở ẩm thực danh tiếng ở Pháp và đã được đào tạo bởi các chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực socolam ông đánh giá rất cao về chất lượng các sản phẩm socola của Alluvia Chocolate, đặc biệt là dòng sản phẩm mới -  socola đen mật hoa dừa.

“Tôi rất thích socola của các bạn và khi thưởng thức món socola mật hoa dừa tôi càng thích thú hơn bởi hương vị đặc biệt, tôi thấy được sự sáng tạo và sự trân trọng nông sản từ người sản xuất. Thanh socola này khiến tôi có thể trải nghiệm vị socola một cách trọn vẹn và cũng rất an tâm về sức khỏe khi chỉ số đường huyết trong sản phẩm thấp, rất phù hợp với người ăn kiêng và tiểu đường”, ông Olivier Nicod nói.

Đắc Đức