Bầu Đức bắt tay chuỗi siêu thị được quỹ đầu tư của tỷ phú Jack Ma rót vốn để phân phối sản phẩm Heo ăn chuối

Quốc Anh

14/11/2022 08:35

Theo lãnh đạo Bapi Food, với lượng sản phẩm lớn trong khi thị trường rộng khắp, nên việc hợp tác với HomeFarm, Fresh Market Bap sẽ nhanh chóng đưa sản phẩm Heo, gà và bò chất lượng cao đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, thuận tiện nhất...

Ngày 12/11 tại TPHCM đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa chuỗi siêu thị HomeFarm và Bapi Food của Bầu Đức. Theo đó hai bên sẽ đưa các sản phẩm thịt heo ăn chuối, gà chạy bộ, sau đó là một số loại trái cây vào bán trên toàn hệ thống siêu thị.

Cụ thể, ngay trong tháng 11, sản phẩm của Bapi HAGL sẽ có mặt tại 27 cửa hàng ở TP.HCM, và trong tháng 12 sản phẩm sẽ được đưa vào chuỗi cửa hàng ở phía Bắc. Dự kiến, từ nay đến cuối năm 2022, Bapi HAGL đặt mục tiêu đưa sản phẩm vào 80-100 cửa hàng ở Hà Nội và TP.HCM.

20221112-095419-1668238504.jpg

​​​​​​Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa chuỗi siêu thị HomeFarm và Bapi Food

Homefarm là hệ thống bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với các sản phẩm như thịt bò Mỹ - Úc, cá hồi tươi, thủy hải sản xuất nhập khẩu. Ra đời năm 2014, sau gần 8 năm hoạt động, Homefarm hiện đang có 200 cửa hàng tại 3 thành phố Hà Nội, Hải Phòng và TP.HCM cùng lượng khách hàng lên đến 1 triệu người. Mục tiêu của Homefarm là hết năm 2025 sẽ vận hành hệ thống 1.000 shop.Hiện tại trên 97% sản phẩm bán ra tại Homefarm đều đạt ít nhất 1 tiêu chuẩn thực phẩm, nông nghiệp quốc tế.

Trong 5 năm tới, Homefarm đặt mục tiêu trở thành công ty số 1 về cung cấp thực phẩm chất lượng quốc tế, với 1.000 cửa hàng phủ sóng khắp các tỉnh thành của Việt Nam, phục vụ trên 5 triệu khách hàng và trở thành một trong top 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất.

Chia sẻ tại lễ ký kết, ông Đinh Văn Lộc - tổng giám đốc Bapi Food - cho biết Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đang tập trung cho cuộc đại nông nghiệp với quyết tâm xây dựng thương hiệu Bapi Food - cam kết giữ vững chất lượng sản phẩm theo tiêu chí tươi sạch và an toàn đến tay người tiêu dùng.

Ngoài thịt heo ăn chuối, gà đi bộ ăn chuối, dự kiến tháng 11 này tập đoàn ra mắt sản phẩm thịt bò Mông (nguồn bò do bà con dân tộc Mông nuôi ở độ cao trên 1.000m).

Năm 2023, tập đoàn đặt mục tiêu 1 triệu con heo ăn chuối và 10 triệu con gà đi bộ ăn chuối.

"Với mục tiêu, sản lượng lớn như vậy, chúng tôi phải có kế hoạch đầu ra. Từ nguồn nguyên liệu thịt heo, bò, gà, chúng tôi sẽ xây hệ thống sản phẩm phong phú gồm thịt mát, nhóm sản phẩm chế biến từ nhà máy, nhóm sản phẩm từ bếp.

Cũng tại sự kiện này Bapi Food cũng chính thức ra mắt App Bapi để phục vụ cho việc bán hàng online với mục tiêu sẽ xử lý khoảng 10.000 đơn hàng online mỗi ngày trong năm 2022. Theo ông Đinh Văn Lộc, Bapi Food sẽ triển khai 2 kênh bán hàng song song. Một là kênh offline, hợp tác với các cửa hàng, kênh nhượng quyền. Kênh online, tạo app cung cấp các dịch vụ tận nhà, do các cửa hàng không thể nào bao phủ hết được. Do đó kênh thương mại điện tử sẽ đáp ứng tiếp cận mọi khách hàng ở khắp mọi nơi.

Ứng dụng BAPI trên 2 nền tảng IOS, Android và website https://bapi.com.vn/ bước đầu triển khai phục vụ khách hàng tại TP.HCM kể từ ngày 12/11/2022 và tại Hà Nội kể từ ngày 22/11/2022. 

Trước đó, ngày 8/11 tại Hà Nội Bapi Food của Bầu Đức cũng bắt tay hợp tác chiến lược với chuỗi siêu thị Fresh Market để phân phối thịt heo và thịt gà.

314734195-134875786005187-2755128939655616704-n-1668238263.jpg
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Bapi Food và chuỗi siêu thị Fresh Market

Tính đến tháng 10/2022, Fresh Market đã có 20 cửa hàng trên địa bàn Hà Nội. Với mục tiêu mở rộng thị trường, phát triển kinh doanh, đến hết năm 2027 Fresh Market sẽ phủ sóng toàn Thủ đô với 1.500 cửa hàng. 

Về tình hình sản xuất - kinh doanh, mới đây Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAG)  vừa có báo cáo về tình hình sản xuất kinh doanh tháng 10/2022. 

Theo thông báo của HAG thì trong bối cảnh giá xuất khẩu chuối chưa tăng cao như kỳ vọng, giá heo thấp hơn so với tháng trước nên kết quả kinh doanh của công ty cũng có biến động.

Cụ thể, ngành chăn nuôi, công ty bán 36.644 con heo thịt. Ngành cây ăn trái, đã tiêu thụ 39.274 tấn, trong đó, chuối để xuất khaari là 11.407 tấn, chuối dùng làm thức ăn gia súc là 27.867 tấn. Như vậy, có thể thấy, 2/3 số chuối của Hoàng Anh Gia Lai là dùng để làm thức ăn chăn nuôi.

Tính chung, 10 tháng năm 2022, đã có 205.270 con heo thịt được bán và 241.424 tấn trái cây được dùng để xuất khẩu và làm thức ăn chăn nuôi.

Về doanh thu, trong tháng 10, ngành chăn nuôi đem lại 214 tỷ đồng, ngành cây ăn trái là 221 tỷ đồng và ngành phụ trợ là 32 tỷ đồng. Tổng doanh thu thuần là 467 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế là 107 tỷ đồng.

Tính chung, trong 10 tháng, doanh thu thuần của Hoàng Anh Gia Lai là 3.650 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 1.001 tỷ đồng.

Quốc Anh