Chân dung ông Đặng Ngọc Khánh - người vừa được bầu làm thành viên HĐQT Tập đoàn Hòa Phát

Hải Anh

14/04/2024 11:43

Tại ĐHĐCĐ của Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát, một thành viên mới được bầu vào trong Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2021 - 2026 của tập đoàn này là ông Đặng Ngọc Khánh. Vị doanh nhân này hiện nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại các doanh nghiệp như Chủ tịch HĐQT tại Megan Holdings, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Vĩnh Phát và Tổng giám đốc CTCP MSH Holdings.

hpg-dang-ngoc-khanh-1713069434.png
Ông Đặng Ngọc Khánh được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn Hoà Phát trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty CP Tập đoàn Hòa Phát vừa diễn ra mới đây, bên cạnh việc cập nhật về tình hình kinh doanh, kế hoạch phát triển của công ty trong thời gian tới, Tập đoàn Hoà Phát cũng kiện toàn bộ máy quản lý của đơn vị.

Theo đó, ông Đặng Ngọc Khánh được bầu làm thành viên Hội đồng quản trị của Tập đoàn Hoà Phát trong nhiệm kỳ 2021 - 2026, đưa số thành viên Hội đồng quản trị của Hoà Phát lên thành 9 người.

Được biết, ông Đặng Ngọc Khánh (sinh năm 1973), tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế - Đại học Ngoại thương. Ông Khánh có nhiều hiểu biết về thị trường tài chính, chứng khoán, bất động sản và và sản xuất kinh doanh.

Trải qua hơn 20 năm kinh nghiệm hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính, ông Khánh là người nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Vĩnh Phát, Tổng giám đốc Công ty CP MSH Holdings và Chủ tịch HĐQT Megan Holdings. Đây đều là những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Các dự án đáng chú ý của 3 công ty này gồm có Mandarin Garden (khu chung cư phức hợp – HPG làm chủ đầu tư, MSH Holdings làm phân phối dự án), Oceanami (resort tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu – MSH Holdings làm phân phối dự án), DIC Victoria Hậu Giang (nhà phố thương mại – 83,4ha - Megan Holdings là nhà phân phối dự án), Khu đô thị Bắc Dương Đông (khu dân cư phức hợp – 67ha – Vinh Phát là đồng chủ đầu tư dự án).

Với việc chào đón ông Đặng Ngọc Khánh, Tập đoàn Hòa Phát mong muốn điều hành hoạt động bất động sản một cách hiệu quả, tận dụng triệt để quỹ đất đã tích góp và tối ưu dòng tiền từ kinh doanh thép để tăng trưởng mạnh mẽ không chỉ trong lĩnh vực chính của mình mà còn trong lĩnh vực bất động sản, mở rộng mạng lưới và ổn định nền tảng tài chính của tập đoàn.

a1-1713069502.png
Ông Đặng Ngọc Khánh (thứ 2 từ trái sang tại ĐHĐCĐ của Tập đoàn Hòa Phát) hiện nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại nhiều doanh nghiệp liên quan đến lĩnh vực bất động sản.

Được đánh giá là tập đoàn kinh tế có nền tảng tài chính vững chắc bậc nhất cả nước, thời gian qua, Hoà Phát đã tích cực tìm kiếm quỹ đất và đẩy mạnh đầu tư sang lĩnh vực bất động sản, nhằm tối ưu hoá nguồn tiền khổng lồ và đều đặn thu về từ hoạt động sản xuất và kinh doanh thép - lên tới cả tỷ USD lợi nhuận ròng mỗi năm.

Năm 2023, Hòa Phát ghi nhận 120.355 tỷ đồng doanh thu và 6.800 tỷ đồng lợi nhuận, giảm lần lượt 16% và 19% so với năm 2022. Lợi nhuận năm 2023 đạt 85% kế hoạch và giảm so với cùng kỳ 2022, chủ yếu do lĩnh vực kinh doanh thép giảm 22% lợi nhuận so với cùng kỳ.

Trong đó, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của mảng thép (gồm gang thép và sản phẩm thép) lần lượt chiếm 94% và 92% của toàn Tập đoàn. Lĩnh vực bất động sản hoàn thành chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận sau thuế so với kế hoạch được giao.

Bên cạnh việc tìm mua dự án và những quỹ đất sẵn có, tập đoàn Hoà Phát của tỷ phú Trần Đình Long cũng sẵn sàng làm từ gốc, khi liên tục tìm về các địa phương để khảo sát, tìm đất, xin quy hoạch, xin chủ trương.

Cuối năm 2021, Hòa Phát ‘bắt tay’ cùng KDI Holdings vào Khánh Hòa trình bày ý tưởng, đề xuất nghiên cứu, khảo sát, lập quy hoạch loạt dự án trên địa bàn TP. Nha Trang và thị xã Ninh Hòa với tổng diện tích 2.800 ha.

Tại Thừa Thiên Huế, Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long từng bày tỏ mong muốn được tỉnh này hỗ trợ tìm kiếm một vị trí phù hợp để đầu tư khu đô thị hiện đại, có quy mô, trở thành một khu đô thị "đáng sống".

Ngoài ra, Hòa Phát còn tìm đến Cần Thơ với đề xuất đầu tư dự án Khu đô thị thương mại - dịch vụ cao cấp tại quận Bình Thủy có quy mô khoảng 452 ha; khu đô thị 88,2 ha tại phường Phú Thứ, quận Cái Răng; và khu đô thị 6,24 ha tại đường Lê Lợi và đường Trần Văn Khéo thuộc phường Cái Khế, quận Ninh Kiều…

Hiện nay, bất động sản là một trong 5 mảng kinh doanh chính của Hòa Phát, tập trung phát triển cả bất động sản khu công nghiệp, nhà ở và khu đô thị.

Tính đến cuối năm 2023, Hòa Phát có 5 công ty thành viên hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, với tổng quy mô vốn điều lệ lên đến 12.025 tỷ đồng, bao gồm: Công ty CP Phát triển Bất động sản Hòa Phát (6.000 tỷ đồng), Công ty CP Xây dựng và Phát triển Đô thị Hòa Phát (4.800 tỷ đồng), Công ty CP Phát triển Bất động sản Hòa Phát Sài Gòn (500 tỷ đồng), Công ty CP Phát triển Bất động sản Hòa Phát Hà Nội (550 tỷ đồng) và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển Thành phố mới (175 tỷ đồng).

Hải Anh