Chân dung ông Hồ Mai Hồ - CEO người Việt đầu tiên của Starbucks Việt Nam

Như Ý

07/11/2023 11:18

Ông Hồ Mai Hồ được biết đến là người có nhiều năm trong kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ và FMCG. Ông từng có hơn 10 năm gắn bó tại DKSH với các vị trí như: General Manager, Giám đốc ngành hàng FMCG, Sale Director… Ngoài ra, tân CEO Starbucks Việt Nam cũng đảm nhiệm vị trí quản lý tại các công ty có tiếng khác.

Mới đây, tại một sự kiện tổ chức khai trương cửa hàng cộng đồng đầu tiên tại Việt Nam ở Hà Nội của Starbucks, thương hiệu này đã giới thiệu tân CEO người Việt đầu tiên của Starbucks Việt Nam. Đó chính là ông Hồ Mai Hồ.

Ông Hồ Mai Hồ là người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bán lẻ, FMCG, trong đó có trên 10 năm làm cho DKSH Việt Nam và Campuchia - một Tập đoàn của Thụy Sĩ về Dịch vụ Phát triển Thị trường, tại đây anh đảm nhiệm các vị trí như là giám đốc bán hàng, Tổng giám đốc với hơn 40 thương hiệu, bao gồm cả ngành đồ uống.

Ngoài ra, tân CEO Starbucks Việt Nam cũng đảm nhiệm vị trí quản lý tại các công ty có tiếng như: Giám đốc bán hàng khu vực tại Nestle Việt Nam, Giám đốc chi nhánh tại Masan Consumer, Giám đốc điểm bán hàng quốc gia Societe Generale, Giám sát bán hàng Unilever…

thiet-ke-chua-co-ten-1699330581.jpg
Ông Hồ Mai Hồ - tân CEO Starbucks Việt Nam.

Hồ sơ Linkedin của ông Hồ Mai Hồ cho biết từ tháng 10/2020 đến nay, vị doanh nhân này đang giữ ghế Phó Tổng Giám đốc điều hành tại Grove Group - cũng là Tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, FMCG, sở hữu chuỗi siêu thị Grove Fresh. Tuy nhiên, theo trang fanpage của thương hiệu này thì chuỗi này đã tạm ngưng hoạt động từ 30/12/2022.

Trước ông Hồ, vị trí CEO của Starbucks Việt Nam do bà Patricia Marques đảm nhiệm trong hơn 10 năm qua. Bà là một trong những người gắn bó với Starbucks Vietnam kể từ những ngày đầu thương hiệu này đặt chân vào thị trường nước ta.

Trước ông Hồ Mai Hồ, CEO Starbucks Việt Nam được điều hành bởi bà Patricia Marques. Nữ lãnh đạo gắn bó hơn 30 năm với Starbucks toàn cầu, trong đó dành 10 năm để gây dựng Starbucks Việt Nam kể từ ngày đầu thương hiệu này bước vào thị trường.

Sau một thập kỷ, chuỗi cà phê đến từ Mỹ đã cán mốc 100 cửa hàng tại Việt Nam và vừa ra mắt mô hình cửa hàng cộng động đầu tiên.

 

Như Ý