Chân dung ông Hoàng Việt Anh - người sẽ giữ chức Tân Chủ tịch FPT Telecom thay ông Hoàng Nam Tiến

Lam Lam

27/04/2023 09:16

Từ ngày 25/04, ông Hoàng Nam Tiến sẽ thôi giữ chức Chủ tịch HĐQT FPT Telecom. Người thay thế vị trí của ông Tiến là ông Hoàng Việt Anh.

Theo thông tin từ FPT, từ ngày 25/4, ông Hoàng Nam Tiến sẽ thôi giữ vai trò Chủ tịch FPT Telecom để đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT, phụ trách hoạt động của Viện Quản trị và Công nghệ FSB.

ong-hoang-nam-tien-roi-ghe-chu-tich-fpt-telecom-6-1682444750.png Ông Hoàng Nam Tiến sẽ thôi giữ vai trò Chủ tịch FPT Telecom từ ngày 25/4

Về ông Hoàng Nam Tiến, ông gia nhập Tập đoàn FPT từ năm 1993 ngay sau khi tốt nghiệp ngành CNTT ĐH Bách Khoa. Tại FPT, ông Tiến từng đảm nhiệm nhiều vị trí cấp cao như: Chủ tịch Công ty TNHH Phần mềm FPT, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phân phối FPT, Thành viên HĐQT CTC FPT …

Đến tháng 3/2020, ông Tiến đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị FPT Telecom.

Nói về việc thôi giữ chức Chủ tịch FPT Telecom, trong thư tạm biệt FPT Telecom, ông Tiến chia sẻ: "Như vậy là đã 3 năm 1 tháng và 21 ngày tôi là một thành viên của FTEL. Trong suốt quãng thời gian đó, tôi và các bạn đã thực sự trở thành những người đồng nghiệp, đồng đội và anh em trong một gia đình - gia đình FTEL…

Ngày hôm nay, tôi chính thức kết thúc nhiệm kỳ 3 năm của mình tại FTEL để nhận nhiệm vụ mới. Dù không còn ở FTEL nhưng FTEL vẫn luôn thật gần,…”

ong-hoang-nam-tien-roi-ghe-chu-tich-fpt-telecom-1682443536.jpg Thư tạm biệt FPT Telecom của ông Hoàng Nam Tiến

Cùng ngày 25/04, FPT Telecom công bố các Nghị quyết của HĐQT về việc bầu nhân sự đảm nhiệm các chức danh lãnh đạo chủ chốt. Theo đó, ông Hoàng Việt Anh được bầu vào vị trí Chủ tịch HĐQT FPT Telecom nhiệm kỳ 2023 – 2028 và ông Nguyễn Hoàng Linh được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc FPT Telecom.

Tân Chủ tịch FPT Telecom - ông Hoàng Việt Anh được biết đến là người có năng lực quản trị và gắn kết đội ngũ mạnh mẽ. Ông có hơn 5 năm gắn bó với FPT Telecom trong vai trò Tổng Giám đốc và có nhiều đóng góp cho sự lớn mạnh của công ty giai đoạn 2018 – 2023. Cùng với việc được tín nhiệm bầu vào vị trí Chủ tịch FPT Telecom thay cho ông Hoàng Nam Tiến, ông Hoàng Việt Anh hiện đảm nhiệm vị trí PTGĐ Tập đoàn FPT phụ trách Chuyển đổi số kiêm nhiệm Chủ tịch FPT Digital.

ong-hoang-nam-tien-roi-ghe-chu-tich-fpt-telecom-68-1682444940.png Ông Hoàng Việt Anh - Tân Chủ tịch FPT Telecom

Về tân Tổng Giám đốc FPT Telecom Nguyễn Hoàng Linh được giới thiệu là nhà điều hành dày dạn kinh nghiệm với chuyên môn sâu rộng về hoạt động kinh doanh. Ông Linh đã có hơn 15 năm gắn bó với FPT Telecom, trải qua nhiều vị trí quản lý khác nhau từ tài chính, truyền hình. Gần nhất, ông đảm nhận vai trò quản lý toàn bộ khối kinh doanh khách hàng phổ thông (mass) và dịch vụ khách hàng của FPT Telecom.

Lam Lam