Chân dung ông Nguyễn Tùng Lâm - tân CEO Tập đoàn Bamboo Capital

Kim Ngân

09/04/2024 08:41

Tân Tổng Giám đốc Bamboo Capital Nguyễn Tùng Lâm sinh năm 1987, tốt nghiệp cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và hoàn thành bậc Thạc sỹ Tài chính tại Bently University (Mỹ). Ông Lâm đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, từng giữ vị trí điều hành cấp cao tại các công ty cổ phần thương mại và ngân hàng.

Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE:BCG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về viêc bổ nhiệm ông Nguyễn Tùng Lâm giữ vị trí Tổng Giám đốc thay cho ông Nguyễn Thế Tài kể từ ngày 8/4/2024.

Trước đó, ông Nguyễn Thế Tài đã có đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc sau 12 năm đảm nhiệm vị trí này. Ông cũng đồng thời là thành viên sáng lập của Tập đoàn Bamboo Capital. Được biết, sau khi từ nhiệm vai trò Tổng giám đốc và thành viên Hội đồng quản trị, ông Tài vẫn tiếp tục gắn bó với Bamboo Capital trong các trọng trách khác.

Theo thông tin từ Bamboo Capital, ông Nguyễn Tùng Lâm sinh năm 1987, tốt nghiệp cử nhân ngành Quản trị Kinh doanh tại Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội và hoàn thành bậc Thạc sỹ Tài chính tại Bently University (Mỹ). Ông Lâm đã có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng, từng giữ vị trí điều hành cấp cao tại các công ty cổ phần thương mại và ngân hàng.

Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Tổng giám đốc, ông Lâm đang đảm nhận vị trí thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó tổng giám đốc điều hành tại Tập đoàn Bamboo Capital. Hiện tại, ông Lâm cũng đang đảm nhiệm vị trí Phó chủ tịch HĐQT của Tổng công ty Bảo hiểm AAA – một thành viên khác của BCG.

nguyen-tung-lam-1712626774.jpeg
Ông Nguyễn Tùng Lâm - tân Tổng giám đốc Tập đoàn Bamboo Capital.

Gần đây, một trong những lãnh đạo kỳ cựu của Bamboo Capital là ông Phạm Minh Tuấn - Phó Chủ tịch điều hành thứ nhất Hội đồng Quản trị - đã chia sẻ: “Một trong các mục tiêu quan trọng của năm 2024 mà Hội đồng Quản trị Tập đoàn Bamboo Capital xác định phải thực hiện là tiếp tục tăng cường hiệu quả bộ máy hoạt động và trao quyền nhiều hơn cho các lãnh đạo trẻ tài năng.

Việc này trước hết sẽ thực hiện tại công ty mẹ là Bamboo Capital, những lãnh đạo chủ chốt của Tập đoàn sẽ dần rút về Hội đồng Quản trị để quản trị và đề ra chiến lược, đồng thời tạo hành lang thông thoáng cho lớp lãnh đạo trẻ trực tiếp điều hành và phát triển các dự án đầu tư”.

“Tập đoàn Bamboo Capital của năm 2024 có quy mô lớn hơn gấp nhiều lần so với thời điểm mới thành lập năm 2011, hoạt động của Tập đoàn với hàng nghìn nhân sự cũng đã đến thời điểm cần chuyển từ mô hình phụ thuộc một số ít người sang mô hình quản trị chuyên nghiệp, đẩy mạnh phân cấp phân quyền và có cơ chế kiểm tra giám sát hiệu quả hoạt động rõ ràng. Muốn Bamboo Capital phát triển bền vững, cần sự kết hợp giữa kinh nghiệm của Hội đồng quản trị với sức trẻ nhiệt huyết của lớp lãnh đạo cấp trung và cấp cao” - ông Phạm Minh Tuấn cho biết.

Theo quan sát, tại các công ty con thực hiện các mảng hoạt động lõi quan trọng như BCG Energy hay BCG Land, hai lãnh đạo kỳ cựu là ông Phạm Minh Tuấn và ông Nguyễn Thanh Hùng vẫn đang trực tiếp điều hành với vai trò Tổng giám đốc. Tại các công ty thành viên khác như Tracodi, Dược phẩm Tipharco, Nguyễn Hoàng…, Ban điều hành đã dần được trẻ hóa bởi các lãnh đạo cấp trung và cấp cao đã được BCG đào tạo, trui rèn suốt thời gian qua.

Biến động nhân sự của Tập đoàn diễn tra ngay trước thềm ĐHCĐ được tổ chức vào ngày 27/4 sắp tới đây. Theo tài liệu công bố, Bamboo Capital đặt mục tiêu tổng doanh thu hợp nhất năm 2024 đạt 6.102,5 tỷ đồng và tổng lợi nhuận sau thuế đạt 951,7 tỷ đồng. Đây là kế hoạch kinh doanh tham vọng so với kết quả của năm 2023 với mức tăng trưởng 152% doanh thu và lợi nhuận gấp 5 lần.

Kim Ngân