Chân dung tân CEO Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Xuân Thắng

Trọng Đạt

11/02/2024 10:08

Ông Nguyễn Xuân Thắng được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL; Mã HOSE: HAG), thay cho ông Võ Trường Sơn thôi chức vì lý do cá nhân.

Mới đây, HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai  đã có quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Thắng làm Tổng Giám đốc của đơn vị này sau khi ông Võ Trường Sơn có đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân.

Theo HAGL, ông Võ Trường Sơn có nguyện vọng thôi chức Tổng Giám đốc, Người đại diện theo pháp luật của Công ty vì lý do cá nhân. Đồng thời, đơn vị đã bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Thắng thay các vị trí của ông Sơn trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 7/2/2024.

Ông Võ Trường Sơn sinh năm 1973, tốt nghiệp chuyên ngành thạc sỹ Tài chính. Ông từng làm việc tại các công ty kiểm toán lớn như A&C, Ernst & Young trước khi gia nhập HAGL từ năm 2008. Năm 2015, HAGL bổ nhiệm ông Sơn giữ vị trí Tổng Giám đốc Công ty.

Ông Sơn đã có 16 năm công tác tại HAGL và 9 năm ngồi "ghế nóng". Ông là một trong những nhân tố tích cực góp phần xây dựng và phát triển HAGL đến nay. Ngoài lượng cổ phiếu cá nhân nắm giữ chỉ hơn 104 cp HAGL, người nhà ông Sơn hoàn toàn không nắm giữ cổ phần nào tại HAGL.

Sau khi rời ghế Tổng Giám đốc, ông Sơn vẫn là Thành viên HĐQT Công ty nhiệm kỳ 2021-2026.

thang-1707620810.png
Ông Nguyễn Xuân Thắng, Tân Tổng Giám đốc Hoàng Anh Gia Lai (Ảnh: HAGL)

Tân Tổng Giám đốc HAGL - ông Nguyễn Xuân Thắng sinh năm 1977, có trình độ chuyên môn cử nhân Kinh tế. Trước đó, từ năm 1999 đến năm 2000 ông Thắng công tác tại Công ty Cà phê 15 - Binh đoàn 15. Từ năm 2000 đến năm 2004, ông lần lượt làm việc tại Công ty TNHH Hưng Bình và Công ty TNHH Trung Hiếu. Sau đó, ông công tác tại Tổng công ty viễn thông quân đội và là chuyên gia dinh dưỡng cho Công ty TNHH MTV đến năm 2005.

Giai đoạn từ năm 2005 đến năm 2007, ông công tác tại Trường trung học lâm nghiệp Tây Nguyên.

Ông Thắng chính thức gia nhập Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai từ năm 2007. Ông từng trải qua các chức vụ Trưởng ban kiểm soát, Phó tổng giám đốc, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc HAGL Agrico (mã chứng khoán: HNG) khi công ty này là thành viên của HAGL.

Ông Thắng hiện không nắm giữ chức vụ nào tại tổ chức khác và không nắm cổ phần nào tại HAGL. Bên cạnh đó, những người có liên quan đến ông Thắng như bố, mẹ, vợ và các con cũng không sở hữu cổ phần tại HAGL.

Biến động nhân sự cấp cao diễn ra trong bối cảnh HAG đang tiến hành tái cấu trúc cả về hoạt động kinh doanh lẫn tài chính. Doanh nghiệp đang ưu tiên cho định hướng xóa hết nợ vay và đầu tư phát triển mảng cốt lõi nông nghiệp, đồng thời kêu gọi thêm nguồn lực từ bên ngoài.

Về tình hình kinh doanh, kết thúc năm 2023, HAGL đạt doanh thu thuần gần 7.000 tỷ đồng, tăng 36% so với năm 2022, lãi ròng đạt 1.709 tỷ đồng, hơn gấp rưỡi năm trước. Đây là mức lãi cao nhất trong 13 năm qua của Doanh nghiệp.

Trọng Đạt
Bạn đang đọc bài viết "Chân dung tân CEO Hoàng Anh Gia Lai Nguyễn Xuân Thắng" tại chuyên mục Nhân vật.