Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh: Đại dịch là lúc tinh thần “đáp đền tiếp nối” đối với cộng đồng càng phải thể hiện rõ nét

Quang Tuyến

17/10/2021 11:13

Ngoài trách nhiệm phát triển kinh tế, trong suốt hành trình 20 năm qua cùng với Tập đoàn Hưng Thịnh, chúng tôi luôn giữ tinh thần “đáp đền tiếp nối” đối với cộng đồng. Hơn bao giờ hết, chính trong đại dịch là lúc tinh thần này càng phải thể hiện rõ nét. Đó là chia sẻ của Doanh nhân Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh.

nguyen-dinh-trung-chu-tich-hung-thinh-1634443002.jpg
Doanh nhân Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh

Tại Lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam lần thứ 17, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân TP.HCM với chủ đề "Doanh nhân TP.HCM: Trách nhiệm, nghĩa tình, kiên cường, vượt qua đại dịch Covid-19, xây dựng đất nước hùng cường" vừa qua, Tập đoàn Hưng Thịnh đã được UBND TP.HCM trao tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong duy trì sản xuất kinh doanh và phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Nhân dịp này, chia sẻ với báo chí về trách nhiệm của doanh nhân với sự phát triển kinh tế,  Doanh nhân Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết bất cứ một cá nhân nào cũng đều có một vai trò, trách nhiệm hay có thể nói là một sứ mệnh riêng trong xã hội. 

"Là doanh nhân, tôi cho rằng trách nhiệm tiên quyết là trách nhiệm kinh tế. Làm thế nào để đảm bảo hoạt động kinh doanh, đảm bảo công ăn việc làm cho đội ngũ hơn 4.000 nhân sự, đảm bảo hành trình mang đến những sản phẩm bất động sản chất lượng, giá trị thực đến với khách hàng được thông suốt và tối ưu", ông Nguyễn Đình Trung chia sẻ.

Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết bằng sự linh hoạt, nhạy bén và luôn sáng tạo, đổi mới, Hưng Thịnh đã nhanh chóng thích ứng với bối cảnh mới. Theo đó Hưng Thịnh đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ và bám sát triết lý chỉ nghiên cứu và phát triển những sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của người mua nhà ở thực. Đó là Bien Hoa Universe Complex (Biên Hòa, Đồng Nai), đó là Lavita Thuận An (Bình Dương), Moonlight Centre Point (Bình Tân, TP.HCM) và mới nhất là New Galaxy Nha Trang (Khánh Hòa).

"Riêng Moonlight Centre Point là một trong những dự án đầu tiên được ra mắt online và áp dụng quy trình chữ ký số, hợp đồng điện tử… và được thị trường đón nhận vượt mong đợi", ông Trung nói.

h2bang-khen-ubnd-tp-1634288718.jpg
Bằng khen UBND TP.HCM dành cho Tập thể xuất sắc trong duy trì sản xuất kinh doanh và phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Khi đất nước, đặc biệt là TP.HCM phải căng mình ứng phó với đại dịch và đối mặt với những ảnh hưởng không nhỏ về kinh tế, các doanh nhân chính là những chiến sĩ trên mặt trận kinh tế, kiên cường đồng hành cùng đất nước vượt qua giai đoạn khó khăn, đồng thời cũng là những người tiên phong giải những bài toán “bình thường mới”, phục hồi và phát triển kinh tế khi đất nước kiểm soát được dịch bệnh.

Tập đoàn Hưng Thịnh cũng không nằm ngoài khó khăn do dịch Covid-19, khi phải đảm bảo hoạt động kinh doanh và công ăn việc làm cho đội ngũ hơn 4.000 nhân sự, đảm bảo hành trình mang đến những sản phẩm bất động sản chất lượng, giá trị thực đến với khách hàng.

"Với cán bộ nhân viên, ngay trong đợt bùng dịch lần thứ tư tại TP.HCM, Quỹ nội bộ We Are One đã được thành lập, hỗ trợ cán bộ nhân viên và gia đình là F0, hoặc có thu nhập bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Tổ phản ứng nhanh cũng đã hoạt động hết công sức để hỗ trợ túi thuốc an sinh, bình oxy, xe cứu thương… và kịp thời phản hồi với những trường hợp khẩn", ông Trung chia sẻ.

Vượt qua thách thức, Tập đoàn Hưng Thịnh đã có những đóng góp thể hiện trách nhiệm xã hội. Hưng Thịnh đã dành gần 200 tỷ đồng cho các hoạt động chung tay chống dịch, tiếp sức lực lượng tuyến đầu cũng như hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Hàng ngàn trang thiết bị y tế đã được chuyển đến các bệnh viện, hàng ngàn túi thuốc được trao tận tay cho các F0 và triệu suất ăn cũng đã được Tập đoàn Hưng Thịnh chung tay gửi đến những người dân đang gồng mình trong đại dịch.

Chia sẻ về trách nhiệm của doanh nhân trong bối cảnh đất nước đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, ông Nguyễn Đình Trung cho biết: “Ngoài trách nhiệm phát triển kinh tế, trong suốt hành trình 20 năm qua cùng với Tập đoàn Hưng Thịnh, chúng tôi luôn giữ tinh thần “đáp đền tiếp nối” đối với cộng đồng. Hơn bao giờ hết, chính trong đại dịch là lúc tinh thần này càng phải thể hiện rõ nét. Đây không chỉ là trách nhiệm mà là sứ mệnh. Sứ mệnh của một doanh nhân là mang đến giá trị tốt đẹp, không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho toàn thể cán bộ nhân viên, cho cộng đồng - xã hội, vì một cuộc sống thịnh vượng và bền vững”.

Được biết trong 20 năm qua, Tập đoàn Hưng Thịnh đã liên tục có những hoạt động hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương, học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, các chương trình bồi dưỡng tài năng thể thao… với tổng kinh phí hơn 800 tỷ đồng.

Quang Tuyến
Võ Công Bình (Đồng Nai)

Võ Công Bình (Đồng Nai)

08:22 18/10/2021

Ngưỡng mộ ông.

Lê Thị Thu Thủy (Tp Thanh Hóa)

Lê Thị Thu Thủy (Tp Thanh Hóa)

21:39 17/10/2021

nhìn tướng mạo ông Trung chủ tịch tập đoàn Hưng Thịnh, tôi tin đây là một doanh nhân tốt.

Chu Thiếu Gia (Hà Nội)

Chu Thiếu Gia (Hà Nội)

16:31 17/10/2021

Dịch bệnh kéo dài mấy tháng mà Hưng Thịnh bảo đảm cho 4.000 nhân viên, nể phục ông.

Lê Thúy An (Cam Ranh )

Lê Thúy An (Cam Ranh )

14:53 17/10/2021

Cho em hỏi Dự án New Galaxy Nha Trang của Tập đoàn Hưng Thịnh khi nào mở bán ạ? Cảm ơn quý báo.

NVT

NVT

12:12 17/10/2021

Là một nhân viên trong số 4.000 nhân viên của Hưng Thịnh, tôi cảm thấy tự hào khi đọc được bài báo này. Cảm ơn Sếp Trung rất nhiều.

Tuyết Mai (TP Thủ Đức)

Tuyết Mai (TP Thủ Đức)

11:56 17/10/2021

Sứ mệnh của một doanh nhân là mang đến giá trị tốt đẹp, không chỉ cho doanh nghiệp mà còn cho toàn thể cán bộ nhân viên, cho cộng đồng - xã hội, vì một cuộc sống thịnh vượng và bền vững. CẢM ƠN ÔNG ĐÃ NÓI VÀ LÀM ĐƯỢC.

Hoàng Tấn Thông (Nha Trang)

Hoàng Tấn Thông (Nha Trang)

11:51 17/10/2021

Ước gì doanh nhân nào cũng có suy nghĩ và hành động như ông Nguyễn Đình Trung. Cảm kích ông quá.

Trần Quốc Quỳnh (Bình Phước)

Trần Quốc Quỳnh (Bình Phước)

11:47 17/10/2021

Đúng là Doanh nhân Tâm và Tài. Chúc Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển bền vững.