Cơ hội giao lưu giữa các nhà quản lý, các tập đoàn doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng

Hạ Anh

30/11/2023 08:29

Với chủ đề: Bất động sản - Trang trí nội ngoại thất - Kiến trúc - Xây dựng & Vật liệu xây dựng, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ 3 đã chính thức khai mạc sáng ngày 29/11 tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch và Xây dựng Quốc gia (Hà Nội).

Đây là sự kiện có ý nghĩa, nhằm góp phần vào việc hỗ trợ các doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, kết nối giao thương, kết nối cung cầu, kết nối công nghệ trên nền tảng kỹ thuật số, kinh tế số… đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội sau đại dịch, đảm bảo bình ổn và phát triển thị trường trong năm 2023 theo chủ trương của Chính phủ.

khai-mac-vietbuild-pld-1701274003.jpg
Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ 3.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh – Trưởng Ban chỉ đạo Triển lãm Quốc tế Vietbuild cho biết, trong 11 tháng năm 2023, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục được duy trì ổn định, các cân đối lớn về đảm bảo kinh ngạch xuất nhập khẩu tiếp tục tăng, nguồn cung và lượng giao dịch bất động sản có sự tăng trưởng. Tuy nhiên, vẫn còn không ít tồn tại khó khăn thách thức đang phải đối mặt cần xử lý.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh, Triển lãm có quy mô, tầm vóc quốc gia và quốc tế của ngành bất động sản, trang trí nội ngoại thất, kiến trúc, xây dựng và vật liệu xây dựng. Với những hoạt động phong phú về xúc tiến thương mại, giới thiệu các sản phẩm mới, dịch vụ mới của ngành xây dựng - vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất, nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà doanh nghiệp, đối tác tham quan và người dân có nhu cầu xây dựng các công trình và mua sắm, trang trí nhà ở.

thu-truong-nguyen-van-sinh-pld-1701274002.jpg
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh.

Sau hai lần tổ chức, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2023 lần thứ 3 có sự tham gia của 450 doanh nghiệp, trong đó 286 doanh nghiệp trong nước, 107 doanh nghiệp liên doanh, 63 doanh nghiệp và tập đoàn nước ngoài đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ như Mỹ, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Nhật Bản… với quy mô gần 1.700 gian hàng.

Tại Triển lãm lần này, hầu hết các sản phẩm trưng bày đã được các doanh nghiệp tìm hiểu, nghiên cứu và đầu tư với các sản phẩm vật liệu xây dựng và trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng phát triển…

cac-gian-hang-tham-gia-trien-lam-pld-1701274003.jpg
Các gian hàng tham gia Triển lãm.

Trong khuôn khổ Triển lãm, Ban tổ chức sẽ thực hiện các chương trình giao lưu, gặp gỡ giữa các hiệp hội doanh nghiệp tại các tỉnh và thành phố khu vực phía Bắc, các hiệp hội doanh nghiệp cùng với các tập đoàn, doanh nghiệp dưới nhiều hình thức trực tiếp, trực tuyến... nhằm tạo cơ hội cho các nhà quản lý, các tổ chức xã hội ngành nghề và các tập đoàn doanh nghiệp tham quan, trao đổi, tìm hiểu tính năng, mẫu mã và những phát triển đột phá, đổi mới về công nghệ của các sản phẩm xây dựng tại triển lãm.

Chương trình giao lưu cũng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu phát triển mạnh mẽ của Việt Nam trong công cuộc hội nhập và phát triển toàn cầu về ứng dụng các công nghệ thông minh, công nghệ kỹ thuật số, công nghệ xanh, sạch nhằm tạo lập môi trường sống thân thiện, an toàn và bền vững cho cộng đồng… Triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 29/11 đến hết ngày 03/12.

Hạ Anh