Dù đại dịch giá rao bán chung cư tại TPHCM và Hà Nội vẫn tăng 8-9%

Yến Nhi

13/09/2021 20:09

Tại Hà Nội và TPHCM, dù lượng tin đăng và mức độ quan tâm tới các loại hình bất động sản bán, cho thuê đều giảm mạnh (như nhà mặt phố giảm tới 83%), nhưng giá rao bán chung cư tại 2 thành phố này tăng 8-9% so với cùng kỳ năm 2020.

chung-cu-1631538496.jpg
Ảnh minh họa

Theo thống kê của Batdongsan.com.vn trong tháng 8/2021, do tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, thị trường bất động sản trong tháng Tám có sự suy giảm mạnh cả về lượng tin đăng và mức độ quan tâm so với tháng Bảy. Dù vậy, chỉ số giá chung cư tại một số tỉnh, thành phố vẫn tăng do thiếu hụt nguồn cung.

Tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, dù lượng tin đăng và mức độ quan tâm tới các loại hình bất động sản bán, cho thuê đều giảm mạnh (như nhà mặt phố giảm tới 83%), nhưng giá rao bán chung cư tại 2 thành phố này tăng 8-9% so với cùng kỳ năm 2020.

Đại diện Batdongsan.com.vn cho biết trong tháng Tám, lượng tin đăng về các sản phẩm bất động sản trên toàn quốc đã giảm 58%; mức độ quan tâm giảm 27% so với tháng Bảy.

So với cùng kỳ tháng 8/2020, lượng tin đăng về các sản phẩm bất động sản trong tháng 8/2021 giảm tới 75%. Tương tự, mức độ quan tâm giảm giảm 39%.

Mức giảm mạnh nhất tập trung tại các tỉnh, thành phố có có ca nhiễm tăng cao như Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Đà Nẵng, Khánh Hòa và Hà Nội.

Hiệp hội bất động sản (BĐS) Việt Nam (VNREA) nhận định, một số phân khúc BĐS vẫn duy trì và nếu kiểm soát được dịch bệnh thì sẽ phát triển nhanh đó là phân khúc nhà ở, du lịch nghỉ dưỡng và bất động sản công nghiệp. Cụ thể, theo quan sát thị trường, nguồn cầu về nhà ở vẫn còn rất lớn. Tổng nhu cầu về nhà ở lên tới hàng trăm triệu m2. Tuy nhiên, số lượng này không hoàn toàn tập trung ở phân khúc cao cấp mà chiếm đa số là nhà ở xã hội, nhà thu nhập thấp.

Yến Nhi