Du lịch hồi phục thần tốc, Phú Quốc “kích sóng” thị trường BĐS nghỉ dưỡng

Đức Hoàng

23/03/2022 08:53

Phú Quốc đang chứng tỏ khả năng hồi sinh ngành du lịch nhanh nhất Việt Nam khi lượng khách đông đúc đổ về tăng lên từng ngày. Đóũng là bảo chứng chắc nịch để thị trường BĐS nghỉ dưỡng đảo Ngọc tăng tốc.

Khách quốc tế tăng nhanh chóng

Là địa phương đầu tiên thí điểm đón khách du lịch quốc tế thông qua “Hộ chiếu vaccine”, Phú Quốc đều đặn đón lượng lớn khách thăm quan; các hoạt động lữ hành, nghỉ dưỡng, kinh doanh, dịch vụ mang lại nguồn thu lớn. Chỉ tính riêng trong tháng 12/2021, tổng lượt khách đến tham quan du lịch tại Phú Quốc đạt trên 420.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế ước đạt trên 3.200 lượt, tăng 2,3 lần so với tháng 11/2021. Đỉnh điểm là chỉ trong 9 ngày Tết Nguyên Đán (từ ngày 29/1 đến ngày 6/2), lượng khách du lịch đổ về Phú Quốc tăng theo từng ngày, chỉ tính riêng ngày mùng 4 Tết đã tăng 4.979 lượt khách so với ngày mùng 3 Tết.

anh-1-2-1648000254.jpg
Khách quốc tế đua nhau tìm đến, thắp tín hiệu lạc quan cho du lịch nghỉ dưỡng (Ảnh: Báo Thanh Niên)

 

 

Đặc biệt, sau khi Việt Nam chính thức mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới và khôi phục miễn thị thực cho công dân một số quốc gia, Đảo ngọc được đánh giá là địa điểm du lịch hồi sinh mạnh nhất nhờ sức hút của những bờ biển xanh ngắt cũng như tiếng vang trên bản đồ du lịch thế giới ngày càng ấn tượng. Năm 2021, Phú Quốc được TIME - tạp chí hàng đầu thế giới bình chọn là một trong 100 điểm đến tốt nhất thế giới. Đảo ngọc từ lâu vốn được biết đến như vùng đất được thiên nhiên “ưu ái” với vẻ đẹp nguyên sơ, hiếm có, từng lọt top “điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á” năm 2019 với hơn 5 triệu khách ghé thăm 

Ông Vũ Văn Thanh, Vụ trưởng Vụ Khách sạn, Tổng cục Du lịch đánh giá, khi du lịch phục hồi, các địa phương sẽ có cơ hội đón khách truyền thống trở lại sớm hơn. Việc kinh doanh, kinh tế du lịch nói chung, các doanh nghiệp cơ sở kinh doanh du lịch nói riêng sẽ phục hồi trở lại và là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, đồng thời, thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng sôi động trở lại.

 “Sóng ngầm” BĐS nghỉ dưỡng mạnh mẽ

Khả năng phục hồi của du lịch chính là “bản lề” để bất động sản (BĐS) nghỉ dưỡng nhanh chóng sôi động.  Thực tế ghi nhận tại Phú Quốc suốt thời gian qua cho thấy, những đợt “sóng ngầm” đầu tư diễn ra rất mạnh mẽ. Các nhà đầu tư vẫn âm thầm đổ về đây “nằm vùng để sở hữu những sản phẩm có tiềm năng vượt trội. Đơn cử như chỉ trong 2 tháng đầu năm 2022, các đợt mở bán các sản phẩm shop thương mại thuộc phân khu Greek Town (dự án VinWonders thuộc quần thể Phú Quốc United Center) được hấp thụ “chóng mặt”, hầu hết các căn shop đều cháy hàng chỉ sau vài giờ mở bán.

 

Bên cạnh cú hích du lịch ấm lên, BĐS nghỉ dưỡng Phú Quốc hiện cũng đang được đánh giá là cực kỳ màu mỡ, khiến các nhà đầu tư không thể bỏ qua. Bà Quảng Xuân Lụa, Phó giám đốc Sở Du lịch Kiên Giang, cho biết, việc Phú Quốc có các điều kiện tự nhiên thuận lợi và các khu vui chơi, giải trí tầm cỡ quốc tế sẽ là một cơ hội để quảng bá, thu hút thêm du khách trong và ngoài nước đến Phú Quốc trong thời gian tới.

anh-4-1648000178.jpg
Phú Quốc United Center như “điểm đến mới của thế giới”

 

Nổi bật hàng đầu trong số này chính là Phú Quốc United Center tại Bắc đảo, nằm trọn vẹn dọc biển Bãi Dài - một trong những bãi biển hoang sơ đẹp nhất hành tinh, được mệnh danh là “điểm đến mới của thế giới”.

Với quy mô hơn 1.000ha, siêu quần thể này được tổ chức quy hoạch hạ tầng thông minh và khoa học với tổ hợp hệ thống resort, biệt thự theo tiêu chuẩn 5 sao và các mô hình hotel 3-4 sao độc đáo lên tới hơn 12.000 phòng; “thành phố không ngủ” Grand World sôi động với chuỗi sự kiện - hoạt động náo nhiệt 24/7 với gần 7.200 đại cảnh trình diễn, 12.000 mini show mỗi năm; Công viên chủ đề hàng đầu Châu Á VinWonders Phú Quốc, Công viên bảo tồn động vật bán hoang dã đầu tiên tại Việt Nam Vinpearl Safari; đặc biệt Vinpearl Safari mới đây còn làm nên kỷ lục là nơi đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện trải nghiệm thiên nhiên bán hoang dã về đêm đầy hấp dẫn; hệ thống MICE 5 sao Vinpearl Convention Center; Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec… Tổng thể làm nên “một điểm đến mọi nhu cầu” quy mô và đẳng cấp thế giới.

Du lịch phục hồi và tăng tốc vượt trội cùng hàng loạt lợi thế khác biệt đưa Phú Quốc thành “hòn đảo vàng”, trở thành nơi trú ẩn an toàn cho dòng tiền sinh sôi vượt trội trong tương lai.

Khách mua Shop VinWonders Phú Quốc sẽ hưởng hàng loạt ưu đãi:

  • Được hưởng chính sách 3 KHÔNG vượt trội: Không đồng vốn – Không áp lực tài chính – Không chờ đợi.
  • Được hỗ trợ bằng tiền trong 2 năm kể từ khi nhận bàn giao Shop với mức 5%/năm trên giá bán (không gồm VAT). Nếu nhận cam kết hỗ trợ một lần, khách hàng sẽ được giảm giá trị thanh toán với số tiền tương đương 8% trên giá bán chưa VAT.
  • Được tặng Voucher mua xe VinFast không định danh trị giá 200 triệu.
  • Được vay ngân hàng tối đa 70% và được hỗ trợ lãi suất lên tới 24 tháng nhưng không muộn hơn ngày 1/3/2024. Khoản vay được ân hạn nợ gốc thêm 36 tháng sau thời gian hỗ trợ lãi suất.

 

Đức Hoàng