Elon Musk: Các khoản thuế rất đơn giản và sự giàu có của tôi "không phải là một bí ẩn"

Gia Luật (Theo CNBC)

23/12/2021 11:53

Đáp lại các cuộc tấn công chính trị nhằm vào sự giàu có và thuế của Elon Musk , ông cho biết sự giàu có của mình "không phải là một bí ẩn sâu xa" và rằng các khoản thuế của ông ấy rất đơn giản, ông ấy có thể tự mình thực hiện chúng "trong vài giờ".

120-1640233258.jpeg

Trong một cuộc phỏng vấn với The Babylon Bee, người đàn ông giàu nhất thế giới cho biết khối tài sản trị giá hơn 245 tỷ USD của ông hoàn toàn minh bạch và không được cất giữ trong bất kỳ tài khoản nước ngoài hoặc phương tiện thuế đặc biệt nào để hạ thấp nghĩa vụ của ông với Hoa Kỳ.

Đầu tháng này, Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, D-Mass., Đã tweet rằng Musk đang không công bằng vì ông ấy không đóng thuế thu nhập liên bang vào năm 2018.

Musk nói trong cuộc phỏng vấn: “Tôi không có bất kỳ tài khoản nước ngoài nào, không có nơi trú ẩn nào." Khi được hỏi liệu H&R Block có thể thực hiện các khoản thuế của mình hay không, ông ấy nói: “H&R Block có thể dễ dàng thực hiện các khoản thuế của tôi. Tôi không cần H&R Block, tôi có thể làm được. Nó sẽ mất một vài giờ. Các khoản thuế của tôi rất cơ bản ”.

screen-shot-2021-12-23-at-112018-1640233268.png
"Cho những người thắc mắc thì tôi sẽ phải trả hơn 11 tỷ USD cho thuế thu nhập Hoa Kỳ năm nay" Elon Musk đăng trên Tweet

Musk dự kiến ​​sẽ trả khoản có thể là hóa đơn thuế cá nhân lớn nhất trong lịch sử Hoa Kỳ, với thuế thu nhập liên bang và California ước tính lên tới 11 tỷ USD. Ông ta phải trả thuế để nhận được khoản bồi thường hơn 23 tỷ USD, được trả dưới dạng quyền chọn mua cổ phiếu sẽ hết hạn vào tháng 8.

Vào tháng 11, Musk đã thăm dò những người theo dõi trên Twitter của mình để hỏi liệu ông có nên bán 10% cổ phần của mình tại Tesla hay không. Sau khi những người theo dõi ông bỏ phiếu ủng hộ việc bán, Musk nói rằng ông đã bán nó.

Musk thừa nhận rằng yêu cầu phải trả thuế cho gói bồi thường là "một phần lý do" để bán được hàng trong quý này. Ông đã lập kế hoạch bán cổ phiếu liên quan đến thuế theo lịch trình vào tháng 9, trước cuộc thăm dò trên Twitter. Ông ấy nói rằng “hơn thế nữa” ông ấy đã bán cổ phiếu để đạt được ngưỡng 10%.

Ông ấy không nhận lương hoặc thưởng tiền mặt và ông ấy đã không bán một số lượng lớn cổ phiếu tại Tesla cho đến năm nay. Vì người nộp thuế chỉ trả thuế cho thu nhập hoặc cổ phiếu sau khi nó được bán, Musk cho biết ông không phải trả một số tiền lớn thuế hàng năm.

“Điều quan trọng là phải hiểu, sự giàu có này là gì?” Musk nói. “Không giống như tôi có một số số dư tiền mặt lớn. Số dư tiền mặt của tôi rất, rất thấp, và ít nhất là cho đến khi tôi bán cổ phiếu. Thực sự lần đầu tiên tôi bán cổ phiếu theo bất kỳ cách nào có ý nghĩa là trong quý này.

Musk nói rằng năm 2018 mình đã không nộp thuế vì ông ấy đã "vô tình" trả quá mức vào năm 2017 và có một khoản tín dụng cho năm 2018. Tuy nhiên, những lời chỉ trích về việc nộp thuế của anh ấy, anh ấy nói, đã khiến anh ấy bán nhiều cổ phiếu hơn yêu cầu của bài tập tùy chọn của mình.

“Tôi đã nói" tôi có nên bán không? "Tôi phải làm gì? Tôi có gửi cổ phiếu cho chính phủ không? Trừ khi tôi bán cổ phiếu, không có cơ chế thực tế nào để trả thuế. Vì vậy, tôi đã nói "Tôi có nên bán 10% để trả thuế không?" Tôi hỏi Twitter và, về số đông, họ nói có."

Musk nói rằng ngay cả ngày hôm nay, vận may của ông ấy gần như gắn liền hoàn toàn với Tesla và Space-X. “Nếu Tesla phá sản, tôi cũng sẽ phá sản ngay lập tức.”

Gia Luật (Theo CNBC)