Forbes vinh danh Novaland trong Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2021

Duy Phong

14/12/2021 08:20

Thương hiệu Novaland được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021 tại lễ trao giải do Tạp chí Forbes tổ chức.

Đây là bảng xếp hạng uy tín tại Việt Nam được thực hiện thường niên với sự tham vấn của các chuyên gia kinh tế hàng đầu từ Trường Kinh doanh Harvard, tham chiếu từ các bảng xếp hạng uy tín trên thế giới như Bloomberg Businessweek, Fortune, Forbes toàn cầu. 2021 là năm thứ chín liên tiếp Forbes Việt Nam công bố danh sách 50 công ty tốt nhất Việt Nam, với mục đích tìm kiếm, xếp hạng và vinh danh các công ty có hoạt động kinh doanh tốt nhất theo từng lĩnh vực, có cổ phiếu đang được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán TP.HCM (HSX) và Hà Nội (HNX).

Năm 2021, Forbes Việt Nam ghi nhận kỷ lục mới về tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của các công ty trong danh sách với con số đạt 174.510 tỷ đồng, tăng 25,8% so với danh sách công bố năm trước. Đặt trong bối cảnh nền kinh tế chịu ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ngưng trệ, các thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam cũng bị suy giảm sức mua, kết quả này cho thấy khả năng chống chịu, xoay trở của các doanh nghiệp Việt trong đại dịch.

 

01-1639388673.jpg

Thương hiệu Novaland được vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021 tại lễ trao giải do Tạp chí Forbes tổ chức.

Hội đồng bình chọn đã căn cứ vào quy mô vốn hóa thị trường, doanh thu, lợi nhuận ròng trong 3 năm gần nhất, cùng các tiêu chí ROE (lợi nhuận/vốn chủ sở hữu), tỉ suất sinh lời cổ phiếu để tính điểm và xếp hạng cùng mức độ phát triển bền vững của doanh nghiệp. Novaland hiện là doanh nghiệp phát triển bền vững khi có tăng trưởng lợi nhuận kép 9.15% trong giai đoạn 2018 - 2020 và theo BCTC quý III/2021 vừa công bố, ROE (lợi nhuận/vốn chủ sở hữu) đạt 7.04%. Doanh thu tăng trưởng ở mức 52% và lợi nhuận gộp tăng 88% so với cùng kỳ năm trước. Tập đoàn đặt mục tiêu giai đoạn 2021-2025 sẽ phát triển 50 khu đô thị với 100.000 sản phẩm.

Tại ngày 30/11/2021, giá trị vốn hóa của Novaland đạt hơn 162 nghìn tỷ đồng (khoảng gần 7,1 tỷ đô la), Novaland hiện đang là Tập đoàn bất động sản có giá trị vốn hóa đứng thứ hai trên thị trường. Tính từ khi mới niêm yết, Novaland vẫn luôn duy trì vị trí ổn định trong bảng danh mục VN 30 – Top 30 cổ phiếu có giá trị vốn hóa tốt nhất thị trường và vừa niêm yết thêm 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore (SGX), điều này tiếp tục khẳng định Novaland là một trong những Thương hiệu Việt rất có uy tín trên thị trường vốn quốc tế.

Trải qua 29 năm hình thành và phát triển, Novaland là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư và phát triển BĐS tại Việt Nam. Trên quỹ đất hơn 5.400 ha, Novaland phát triển 03 dòng sản phẩm chủ lực, gồm: BĐS Đô thị, BĐS Đô thị Du lịch, và BĐS Công nghiệp. Là nhân tố chính trong hệ sinh thái của NovaGroup, Novaland đang cùng hai tổng công ty thành viên của NovaGroup là NovaService và Nova Consumer hoàn thiện hệ sinh thái đẳng cấp, góp phần đang góp phần nâng cao giá trị cuộc sống; kiến tạo một cộng đồng Thịnh vượng – Hạnh phúc..

Trong năm 2021, Novaland đã khai trương quảng trường bến du thuyền Aqua Marina tại Aqua City (Đồng Nai); khai trương sân golf PGA Ocean 18 hố và ra mắt phân khu Ocean Residence tại NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận); đưa vào vận hành phân kỳ Morito và Binh Chau Onsen tại NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa – Vũng Tàu); NovaHill Mui Ne cũng được đưa vào vận hành dưới thương hiệu Centara Mirage Resort Mui Ne (Bình Thuận)… Tập đoàn cũng vừa khai trương Novaland Gallery 18,000m2 với diện mạo hoàn toàn mới lạ, hấp dẫn, là nền tảng trải nghiệm ấn tượng dành cho khách hàng và đối tác tại 2Bis Nguyễn Thị Minh Khai, P.Đakao, Q.1, TP.HCM.

Mới đây, Novaland đã ký kết hợp tác đồng hành trên nhiều lĩnh vực cùng Samsung Vina, ký kết biên bản hợp tác sử dụng năng lượng tái tạo với VinaCapital và tiếp tục hợp tác cùng các đối tác lớn, uy tín nhằm phát huy thế mạnh của mỗi bên để hoàn thành các mục tiêu chung, tiến đến tăng trưởng và phát triển bền vững cho nền kinh tế và cộng đồng; đồng thời nâng cao trải nghiệm cho cư dân và du khách.

02-1639388679.jpg

VinaCapital và Novaland đã tiến hành ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về việc phát triển và ứng dụng năng lượng tái tạo tại các dự án mang thương hiệu NovaWorld.

Bằng những nỗ lực trên, từ đầu năm 2021 đến nay, Novaland cũng đã liên tiếp được nhiều tổ chức uy tín trong nước và quốc tế bình chọn, vinh danh tại các giải thưởng danh giá như: Nhà phát triển BĐS hạng sang tốt nhất Châu Á 2021 (Luxury Lifestyle Award); Nhà phát triển BĐS xuất sắc nhất Việt Nam 2021, Nhà phát triển Dự án dân cư xuất sắc nhất, Nhà phát triển Dự án sáng tạo nhất và Nhà phát triển Dự án bền vững nhất (Tạp chí Euro Money); Top 50 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả  (Nhịp cầu đầu tư),...

 

Duy Phong