Giới trẻ Quy Nhơn và giải pháp tối ưu để sở hữu căn nhà đầu đời

Phạm Tú

02/12/2022 09:07

Cùng với sự tăng trưởng nhanh về kinh tế, du lịch, Quy Nhơn – Bình Định ngày càng thu hút nguồn lao động trẻ, đẩy nhu cầu nhà ở tăng cao. Tuy nhiên, làm thế nào để người trẻ có cơ hội tiếp cận một nơi an cư để hiện thực hóa ước mơ của đời người.

Phố biển “níu chân” lao động trẻ

Tỉnh Bình Định có dân số khoảng 1,5 triệu người, trong đó độ tuổi lao động chiếm đến 55%. Tại tỉnh này, TP.Quy Nhơn, trung tâm kinh tế trọng điểm của tỉnh, không chỉ sở hữu lượng lao động trẻ cao, mà còn là nơi tập trung nguồn nhân lực từ các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên.

Là địa phương có GRDP cao nhất tỉnh trong 9 tháng đầu năm 2022 với hơn 40 nghìn tỷ đồng, chiếm 38,97%, Quy Nhơn đang được đông đảo nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”. Hàng loạt dự án bất động sản, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, du lịch, dịch vụ, trung tâm nghiên cứu khoa học… đang hiện hữu cũng như được đẩy nhanh tiến độ triển khai. Những yếu tố này cho thấy, nhu cầu lưu trú, lập nghiệp của nhiều người, nhất là giới trẻ, đang ngày càng tăng lên tại đây.

Thực tế vài năm trở lại đây, tâm lý mua nhà đất thổ cư đã không còn là ưu tiên lựa chọn của thế hệ trẻ. Thay vào đó, họ hướng tới dòng sản phẩm căn hộ được quy hoạch đồng bộ, đáp ứng được gần như tất cả các nhu cầu về một cuộc sống hiện đại. “Gu” nhà ở của người trẻ cũng không giống với người lớn tuổi. Họ muốn sống ở những nơi năng động, cộng đồng cư dân trẻ và họ lựa chọn căn nhà đầu đời như cách để đầu tư “2 trong 1”, vừa có chốn an cư, vừa sở hữu giá trị tăng dần trong tương lai.

nguoi-tre-ngay-cang-huong-den-viec-so-huu-khong-gian-song-rieng-tu-hinh-freepik-1669946452.jpg
Người trẻ ngày càng hướng đến việc sở hữu không gian sống riêng tư. Hình: Freepik.

Tuy nhiên, hiện tại nguồn cung bất động sản ngày càng khan hiếm. Thị trường đang phát triển không hợp lý giữa nhu cầu khách hàng và nguồn cung. Dự án căn hộ cao cấp chiếm tỷ lệ lớn, trong khi nhà giá tầm trung (căn hộ dưới 2 tỷ đồng) phù hợp với thu nhập và mức chi trả của đại đa số người trẻ lại đang bị co hẹp. Vì vậy, các căn hộ hiện đại, vừa túi tiền đang rất được “săn đón” trên thị trường Quy Nhơn bởi dòng sản phẩm này đáp ứng tốt nhu cầu sống của người trẻ, được quy hoạch đồng bộ với hạ tầng đô thị hiện đại, dễ dàng tạo dựng một cộng đồng văn minh. Trong số đó, căn hộ 9X Quy Nhơn vừa được Hưng Thịnh Land giới thiệu ra thị trường là một điểm sáng.

Căn nhà đầu đời tại Quy Nhơn

Thấu hiểu mong ước về một chốn an cư lý tưởng cho người trẻ, tiếp nối thành công của chuỗi căn hộ 8X cách đây khoảng 10 năm trước tại TP.HCM, Hưng Thịnh Land vừa tiên phong ra mắt “chuỗi căn hộ 9X”. Dự án đầu tiên trong chuỗi – 9X Quy Nhơn là một tổ hợp gồm 5 tòa tháp cao 21 tầng với gần 1.600 căn hộ, nằm trong một khu dân cư được quy hoạch bài bản với chuỗi các biệt thự, nhà phố và hệ tiện ích “all in one”.

9X Quy Nhơn có tầm nhìn ôm trọn vịnh biển lộng gió, sau lưng là dãy núi vững chãi, dự án có địa thế vượng thủy sinh tài, sẽ là nguồn mạch thịnh vượng làm bước đệm cho sự nghiệp hanh thông của chủ sở hữu.

vi-tri-tua-son-huong-hai-cua-can-ho-9x-quy-nhon-anh-phoi-canh-hung-thinh-land-1669946452.jpg
Vị trí tựa sơn hướng hải của căn hộ 9X Quy Nhơn. Ảnh phối cảnh: Hưng Thịnh Land

Đại diện Hưng Thịnh Land cho biết, dự án hướng tới nhóm khách hàng là những người trẻ đang khát khao sở hữu căn nhà đầu tiên cũng như tìm kiếm một giải pháp tối ưu tài chính. Chính vì thế, 9X Quy Nhơn có mức giá chỉ từ 1.25 tỷ đồng/căn với nhiều loại diện tích và công năng sử dụng. Từ căn hộ studio cho người độc thân cá tính, đến căn hộ 1 - 2 phòng ngủ cho đôi vợ chồng mới cưới và căn hộ 3 phòng ngủ sung túc cho gia đình nhỏ thêm nhiều tiếng cười trẻ thơ.

Về tài chính, dự án cũng áp dụng lịch thanh toán siêu giãn với 1%/tháng (chỉ từ 15 triệu đồng/tháng) cùng mức chiết khấu hấp dẫn giúp người trẻ dễ dàng sở hữu căn nhà đầu tiên. Khách hàng độ tuổi 9X được giảm giá 9% giá trị căn hộ, khách ở độ tuổi 8X được chiết khấu 6% và khách 7X được giảm 5%. 9X Quy Nhơn còn mang đến một không gian sống tiện nghi với khối thương mại đa tiện ích, hồ bơi, công viên, hồ cảnh quan, sân thể thao, khu vui chơi trẻ em…

he-tien-ich-dap-ung-tron-ven-nhu-cau-song-cua-cu-dan-tai-9x-quy-nhon-anh-phoi-canh-hung-thinh-land-1669946452.jpg
Hệ tiện ích đáp ứng trọn vẹn nhu cầu sống của cư dân tại 9X Quy Nhơn. Ảnh phối cảnh: Hưng Thịnh Land

Có thể nói, giữa giai đoạn bất động sản khan hiếm nguồn cung căn hộ vừa túi tiền, 9X Quy Nhơn được kỳ vọng sẽ góp phần giải cơn khát an cư của người trẻ, giúp họ hiện thực hóa ước mơ sở hữu ngôi nhà đầu đời trong một không gian sống hiện đại và tiện nghi ngay giữa trung tâm phố biển sầm uất.

Phạm Tú