Hai người liên quan tới doanh nghiệp giả mạo thương hiệu Đất Xanh

Hồng Vân

12/07/2022 20:03

Ngày 12-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam Nguyễn Phú Thuận (44 tuổi; ngụ xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) và Nguyễn Thị Cẩm Hồng (51 tuổi; ngụ quận 4, TP HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào tháng 6-2022, cơ quan điều tra đã ra quyết định phục hồi điều tra đối với vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại dự án chỉnh trang Khu Dân cư Đất xanh, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa theo kiến nghị khởi tố của UBND tỉnh Long An.

8548aec92573e62dbf62-1657630566.jpg

Dự án Khu Dân cư Đất Xanh Long An. Nguồn: Người lao động

 

Dự án này có diện tích 7ha, do Công ty Đất Xanh Long An làm chủ đầu tư, được cho chủ trương đầu tư từ tháng 7-2017 để xây dựng nhà ở. Lúc đầu, tiến độ thực hiện dự án đến tháng 12-2018 đưa vào hoạt động, sau đó được cho phép giãn tiến độ đến cuối năm 2019. Ngành chức năng đã kiểm tra và phát hiện dự án này có nhiều vi phạm. Công ty được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tên dự án là Chỉnh trang Khu Dân cư Đất Xanh - Mỹ Hạnh Nam. Tuy nhiên, công ty lại thực hiện các hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất trả góp với người dân dưới tên dự án không có thật là Chỉnh trang Khu Dân cư Hưng Thịnh Cát Tường 2.

Là một trong những doanh nghiệp lớn liên tục bị mạo danh thương hiệu, Tập đoàn Đất Xanh đã từng nhiều lần chính thức lên tiếng về việc này. Theo đại diện Tập đoàn, Công ty Đất Xanh Long An đã vi phạm nghiêm trọng việc sử dụng tên thương mại "Đất Xanh" mà Tập đoàn đã đăng ký, sử dụng trong cùng lĩnh vực kinh doanh và khu vực kinh doanh. Hành vi cố tình đặt tên gây nhầm lẫn thương hiệu là dấu hiệu của sự cạnh tranh không lành mạnh, không những vậy, việc các doanh nghiệp trên bị phản ánh có hành vi cung cấp dịch vụ kém chất lượng đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Tập đoàn Đất Xanh.

Nhằm khẳng định quan điểm cứng rắn trước hành vi vi phạm này, trước đó, vào tháng 10/2019, Đất Xanh đã tiến hành các thủ tục pháp lý khởi kiện Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An để bảo vệ thương hiệu “Đất Xanh” và uy tín của công ty.

Đến đầu tháng 5/2020, Tập đoàn Đất Xanh cũng tiếp tục gửi đơn yêu cầu xử lý vi phạm đến Sở Khoa học và Công nghệ (Sở KHCN) tỉnh Long An đề nghị làm rõ và xử lý hành vi vi phạm sở hữu công nghiệp của Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An. Đơn yêu cầu xử lý này cũng là một lời kêu cứu đến các cơ quan có thẩm quyền để xác minh, xử lý nhằm giúp doanh nghiệp yên tâm hoạt động, kinh doanh.

3c7514f59f4f5c11055e-1657630594.jpg
Trụ sở của Tập đoàn Đất Xanh

Thực trạng các thương hiệu lớn bị nhái hoặc mạo danh thương hiệu là thực trạng nhức nhối trên thị trường, đã và đang gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh thương hiệu Tập đoàn, tạo tâm lý hoang mang tới các nhà đầu tư, cổ đông cũng như gây cản trở hoạt động kinh doanh và dẫn đến thiệt hại cho Tập đoàn Đất Xanh.

Tập đoàn Đất Xanh khẳng định không hề có sự liên quan nào đến pháp nhân Công ty TNHH MTV Bất động sản Đất Xanh Long An. Bằng các động thái quyết liệt trong việc bảo vệ thương hiệu, Tập đoàn tin tưởng vào những chế tài nghiêm minh để bảo vệ uy tín cho doanh nghiệp luôn tuân thủ và hoạt động với tinh thần thượng tôn pháp luật, với sự minh bạch, trách nhiệm cao như Tập đoàn Đất Xanh.

Hồng Vân