Kênh mua sắm E2E hưởng ứng “Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023”

Hồng Vũ

28/11/2023 13:14

Kênh mua sắm, xúc tiến thương mại trên nền tảng social E2E đồng hành cùng Lễ hưởng ứng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023.

Chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia do Bộ công thương giao cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai thường niên từ năm 2014 đến nay đã góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ, đột phát của lĩnh vực thương mại điện tử cũng như nền kinh tế số tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy và phát triển việc ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng, xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh, có tính cạnh tranh cao và phát triển bền vững.

Tiếp nối thành công của 9 năm qua, năm nay, Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo, giao cho Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số chủ trì phối hợp cùng với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp triển khai loạt các nội dung hoạt động trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến. Hưởng ứng Chương trình, TikTok Việt Nam cùng sự đồng hành của Tập đoàn KIDO và kênh mua sắm giải trí – xúc tiến thương mại E2E đã tổ chức Lễ hưởng ứng tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023.

Là kênh mua sắm, xúc tiến thương mại kết hợp giải trí đầu tiên trên nền tảng social, E2E theo đuổi sứ mệnh ứng dụng xu hướng công nghệ và quá trình chuyển đổi số, xu hướng live shopping và livestreaming giúp doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với lượng lớn khách hàng trên nền tảng social, đồng thời giúp người dùng có trải nghiệm tốt về mặt cảm xúc và dịch vụ sản phẩm. Điều này tương thích với mục tiêu và ý nghĩa của Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia.

z4917484611328-7ee0c64d95df1f6fc80791c27f54249f-1701152083.jpg
Kênh mua  sắm E2E của KIDO tham gia hưởng ứng  "Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023”.

Với vai trò đơn vị đồng hành cùng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023, E2E sẽ:

- Kết hợp tổ chức lễ phát động chương trình tại Vạn Hạnh Mall (Sư Vạn Hạnh, TP. Hồ Chí Minh) vào tối ngày 26/11/2023.

- Đăng tải những thông tin, video clip về chương trình, các hoạt động trong khuôn khổ chương trình trên Kênh E2E với hàng triệu view hiện nay.

- Đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền, phòng chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên nền tảng.

- Kết nối các nhãn hàng, đối tác của dự án E2E, cùng với đó là các hiệp hội doanh nghiệp là đối tác chiến lược của E2E gồm: Hội doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Doanh nhân trẻ TP. Hồ Chí Minh, CLB Doanh nhân trẻ Chợ Lớn triển khai rộng rãi đến Hội viên/ Doanh nghiệp trực thuộc, tích cực tham gia vào các hoạt động trong khuôn khổ chiến dịch, nhất là hoạt động trưng bày các sản phẩm về công nghệ, chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday năm 2023 được tổ chức kéo dài từ ngày 27/11/2023 đến ngày 02/12/2023 trên phạm vi toàn quốc theo quyết định số 2815/QĐ-BCT ban hành ngày 31/10/2023, với các hoạt động chính:

- Triển khai tuần lễ điện tử thương mại quốc gia: Các hoạt động hội thảo trực tiếp & trực tuyến với chủ đề về thương mại điện tử, công nghệ số; Các hoạt động tương tác với người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến…

- Triển khai “60 giờ ngày mua sắm trực tuyến – Online Friday 2023” trên hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc cùng các chương trình khuyến mãi khác.

- Tổ chức không gian trải nghiệm công nghệ số của doanh nghiệp Việt tại TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trực thuộc TW. Doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm về công nghệ số và các giải pháp thương mại điện tử để người dân trực tiếp tham quan, trải nghiệm…

Ông Nguyễn Thế Quang, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, từ năm đầu tiên triển khai 2014 với 1000 doanh nghiệp và 3224 sản phẩm khuyến mãi tham gia, tới nay, Chương trình đã thu hút trên 3000 doanh nghiệp tham gia với trên 300.000 mặt hàng, sản phẩm mã giảm giá được các doanh nghiệp cung cấp tới người tiêu dùng trong thời gian của sự kiện. Các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất, phân phối và các sàn thương mại điện tử như: TikTokShop, Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Thegioididong, Oppo, Nagakawa, Sunhouse, ... Các doanh nghiệp hỗ trợ hạ tầng thương mại điện tử như: Viettel Post, VietnamPost, Napas, các ngân hàng và tổ chức thanh toán đều tích cực tham gia chương trình hàng năm.

Nhiều doanh nghiệp đã đăng tải banner, quảng bá sự kiện tới đông đảo người dùng tại Việt Nam, các sàn thương mại điện tử tung ra những chương trình khuyến mãi đặc biệt dành riêng cho sự kiện. Từ năm 2020, mã giảm giá toàn quốc MUASAMVIETNAM được áp dụng đã được hàng trăm các doanh nghiệp tại 63 tỉnh, thành phố tham gia hưởng ứng.

Trong suốt những năm vừa qua, Ban tổ chức đã nhận được sự quan tâm của xã hội, doanh nghiệp và các cơ quan thông tấn báo chí đối với Chương trình. Thay mặt ban tổ chức Chương trình, tôi xin gửi lời cám ơn chân thành nhất tới các quý vị và mong muốn quý vị cơ quan thông tấn báo chí, doanh nghiệp tiếp tục đồng hành với Chương trình trong giai đoạn tiếp theo.

z4917927574933-a69efdf65105fe80b3fac0092bde5aee-1701152289.jpg
Ông Nguyễn Thế Quang, Phó cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số phát biểu tại sự kiện.

Cũng theo ông Quang, trên nền tảng là những thành công đã đạt được trong 9 năm tổ chức, ngày 31/10/2023, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định 2815/QĐ-BCT về việc Về việc tổ chức “Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023” với những mục tiêu như sau:

Một là, chương trình phải kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số, qua đó thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.

Hai là, chương trình triển khai trên môi trường trực tuyến với nhiều ưu đãi và trải nghiệm đối với các sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Ba là, đẩy mạnh triển khai các giải pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến. Thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam.

Bốn là, thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng đến phát triển giải pháp thanh toán đảm bảo trong thương mại điện tử là nền tảng để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến.

Cuối cùng, chương trình cần truyền thông trên toàn quốc để người dân, doanh nghiệp biết về các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.

Để hiện thực hóa các mục tiêu nêu trên của Chương trình, trong suốt thời gian qua, Cục TMĐT và KTS đã chủ trì phối hợp cùng với các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp xây dựng kế hoạch triển khai một loạt các nội dung hoạt động sẽ diễn ra trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến từ ngày 27/11 đến hết ngày 3/12.

Doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động cụ thể như: Hội nghị Phát triển TMĐT Việt Nam; Sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm TMĐT và âm nhạc tại phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội.

Cùng với đó là các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, trải nghiệm đối với người tiêu dùng, doanh nghiệp và cơ quan quản lý thông qua hệ sinh thái số tăng cường bảo vệ người tiêu dùng trong TMĐT… Chuỗi sự kiện này có ý nghĩa quan trọng để các cơ quan quản lý nhà nước cùng chung tay với các doanh nghiệp xây dựng những giải pháp phát triển TMĐT hướng đến người dân, người tiêu dùng; Xây dựng niềm tin trong giao dịch TMĐT nói riêng và xu hướng giao dịch số.

Đặc biệt, chương trình sẽ có "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua TMĐT. Các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ cam kết cùng tham gia xây dựng hệ sinh thái số, tăng cường bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong TMĐT.

Lễ hưởng ứng khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến 2023 được tổ chức bởi Tập đoàn KiDO hôm nay là hoạt động thiết thực của doanh nghiệp, thể hiện sự chung tay của các doanh nghiệp cùng với cơ quan quản lý trong việc phát triển thị trường thương mại điện tử Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Lâm Thanh - Đại diện Tiktok Việt Nam cho hay, TikTok Sẽ là đơn vị trực tiếp tổ chức ngày hội mua sắm với sự tham gia của hàng trăm nhãn hàng, hàng nghìn nhà sáng tạo nội dung.

Tiktok đã đồng hành cùng Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia từ năm 2022, mục tiêu cùng hướng tới xây dựng thương mại điện tử bền vững.

Về phía TikTok sẽ cùng đồng hành, đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, đảm bảo người tiêu dùng khỏi hàng giả, hàng nhái khi mua sắm.

"Và nền tảng E2E với những sản phẩm chính hãng cũng là bước quan trọng, là nơi người tiêu dùng có thể tin cậy và yên tâm mua sắm", ông Nguyễn Lâm Thanh chia sẻ.

Hồng Vũ