Kinh nghiệm “xương máu” để sinh viên có thu nhập 9 con số khi gia nhập ngành bất động sản

Đức Hoàng

14/05/2023 09:28

Cơ hội việc làm trong lĩnh vực bất động sản dành cho người trẻ rất đa dạng. Thế nhưng, để nhanh chóng trở thành những “chiến binh” thực thụ với thu nhập khủng, các bạn trẻ không thể bỏ qua những kinh nghiệm “xương máu” từ chính những người trong nghề.

Sinh viên thu nhập trăm triệu đồng/tháng: Chuyện có thật

Cân đối giữa việc học trên trường và việc làm thêm là chuyện muôn đời của sinh viên. Trong bối cảnh thị trường việc làm có nhiều biến động như hiện nay, ngày càng nhiều người trẻ không ngừng tìm kiếm cơ hội từ rất sớm để chuẩn bị cho một tương lai vững chắc.

Anh Bá Dương là minh chứng cho một thế hệ sinh viên không ngại thử sức mình, sớm tìm ra định hướng nghề nghiệp và chủ động tìm kiếm cơ hội có thu nhập hấp dẫn từ khi còn trẻ. Sau 8 năm tích lũy kinh nghiệm trong ngành bất động sản và nắm giữ vai trò là Trưởng phòng Kinh doanh, Bá Dương vẫn luôn nhớ về quãng thời gian sinh viên bươn trải và những bài học của mình.

“Năm 2015 khi tôi vẫn còn là sinh viên năm tư Đại học, trong phòng đã có một cậu em làm ngành bất động sản đạt mức thu nhập lên tới trăm triệu mỗi tháng từ tiền hoa hồng. Tôi lúc đó thì đang làm đủ các công việc khác mà chỉ kiếm được vài triệu một tháng. Sau khi tiếp cận và học hỏi, tôi thấy đây cũng là hướng đi mới mẻ đầy tiền năng, nên đã quyết định dừng những công việc khác để tìm hiểu về nghề môi giới bất động sản”, anh Dương chia sẻ.

anh-1-1684031010.JPG
Bước chân vào ngành bất động sản từ khi còn là sinh viên, anh Bá Dương (trái) sớm đạt được mức thu nhập mơ ước.

Đồng hành cùng “người khổng lồ”: Lựa chọn tiên quyết

Xuất phát là dân kỹ thuật, anh Nguyễn Đình Thiện, hiện là Giám đốc Kinh doanh của một công ty bất động sản, nhận định cá tính bản thân có phần cứng nhắc, chưa có sự khéo léo mà một chuyên viên tư vấn cần. Nhưng anh cũng cho rằng, lựa chọn theo nghề bất động sản là một quyết định “không thể đúng hơn” khi mà ở thời điểm hiện tại anh đang có mọi thứ mình cần.

Là dân ngoại đạo, khoảng thời gian mới vào nghề, anh Thiện đã gặp không ít khó khăn trong việc thích nghi và chọn lựa, tư vấn sản phẩm. Trên thị trường bất động sản có rất nhiều chủ đầu tư, nhiều sản phẩm, nhiều công ty khiến các tư vấn viên như anh Thiện lúng túng. Tuy nhiên, sau 8 năm thử qua rất nhiều chủ đầu tư với nhiều quy trình, cách bán hàng khác nhau, kinh nghiệm anh Thiện rút ra là nên xem xét công việc dựa trên 3 yếu tố: Thu nhập - Sản phẩm - Môi trường làm việc. Đặc biệt, vị giám đốc trẻ cho rằng, lựa chọn đúng chủ đầu tư để đồng hành quyết định đến 70 - 80% thành công của người làm tư vấn.

“Thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng tự thân nó đã thuyết phục được khách mua, chỉ 20 - 30% còn lại phụ thuộc vào kỹ năng bán hàng của người tư vấn. Nói về các sản phẩm tôi từng bán thì có sản phẩm của Vinhomes là bán sướng nhất. Bản thân là một cư dân của Vinhomes, tôi tự tin vào những giá trị của sản phẩm mà mình đang bán. Người trong ngành vẫn hay vẫn hay gọi dự án của Vinhomes là “dự án sống", bởi những giá trị mang đến cho khách hàng luôn là những giá trị thực”, anh Thiện chia sẻ.

anh-2-1684031082.jpg
Anh Nguyễn Đình Thiện - Giám đốc Kinh doanh dự án chia sẻ lời khuyên cho các ứng viên khi gia nhập đội ngũ môi giới bất động sản.

“Thực chiến” trong nghề qua nhiều biến động của thị trường, Bá Dương và Đình Thiện chính là minh chứng cho việc người trẻ có kiến thức, tìm được một môi trường và người đồng hành phù hợp sẽ giống như “cá gặp nước”, có đầy đủ hành trang để phát triển và bứt phá.

Thị trường bất động sản đang phục hồi và bước vào giai đoạn phát triển mới với vô số những cơ hội cho người trẻ. Sẽ có thêm ngày càng nhiều những giám đốc trẻ, những tỷ phú tự thân tuổi 20 trong nghề bất động sản khi các sinh viên biết nắm bắt thời cơ. Sự kiện “Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2023” tới đây của Vinhomes có thể xem là điểm xuất phát để các bạn trẻ khởi đầu hành trình hiện thực hóa ước mơ cuộc đời của mình.     

 “Đại hội tuyển dụng Vinhomes 2023 - Bứt Tốc Đón Vận Hội Mới”: Sự kiện tuyển dụng quy mô lớn nhất năm 2023 với các dự án cao cấp sắp mở bán của Vinhomes

  • Thời gian: 9:00 - 21:00 ngày 13/05 - 14/05/2023
  • Địa điểm: Nhà văn hóa Thanh Niên, đường Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Theo dõi các thông tin mới nhất được cập nhật tại:

https://www.facebook.com/vinhomes.vn

  • Đăng ký tham gia tại: Link

 

 

Đức Hoàng