Loại hình sản phẩm BĐS luôn được săn đón, cung không đủ cầu

Đức Hoàng

11/01/2024 17:37

Thực tế ghi nhận, dòng sản phẩm căn hộ đa năng có thể vừa ở, vừa làm văn phòng luôn trong tình trạng cung không đủ cầu. Các căn hộ đáp ứng đủ bộ tiêu chí khắt khe như vị trí lõi trung tâm, cảnh quan xanh, đã hoàn thiện, pháp lý chuẩn chỉnh… lại càng hiếm hoi, khiến mặt bằng giá không ngừng gia tăng mạnh mẽ.

Lợi nhuận hấp dẫn trong dài hạn

Số liệu của Savills cho biết hơn 85% công ty thuộc nhóm doanh nghiệp phát triển nhanh nhất Việt Nam đang tham gia cam kết về ESG (Environment – môi trường, Social – xã hội và Governance – quản trị doanh nghiệp). Điều này khiến nhu cầu tìm kiếm văn phòng hạng A đạt tiêu chí xanh, thân thiện môi trường tăng vọt. Tuy nhiên, nguồn cung phù hợp không nhiều. 

Tại vùng lõi trung tâm TP.HCM, số lượng dự án đã hoàn thiện, đạt tiêu chuẩn xanh và có pháp lý đầy đủ chỉ “đếm trên đầu ngón tay”. Để mua được các sản phẩm này không dễ dàng. Dạo quanh thị trường mua và thuê mô hình này tại các dự án khu vực Quận 1 chỉ có quỹ căn cuối của Vinhomes Golden River đáp ứng tối đa tất nhu cầu trên.

Là dự án nằm tại khu vực Ba Son - "bán đảo xanh" giữa lõi trung tâm thành phố - Vinhomes Golden River sở hữu hệ cảnh quan hiếm có. Lợi thế 2 mặt kề sông Sài Gòn tại quận 1 giúp khu đô thị này phá vỡ suy nghĩ đô thị sinh thái chỉ ở có ngoài trung tâm. Với quy mô hơn 25ha, dự án dành phần lớn diện tích cho tiện ích, cây xanh tạo nên một khu đô thị sinh thái, nghỉ dưỡng cao cấp. Đặc biệt, trong toàn dự án, chỉ 30 căn hộ sở hữu đặc quyền "kép" có thể vừa làm nơi ở, vừa làm văn phòng làm việc cao cấp. 

Nhận định về các sản phẩm này, bà Lương Ngọc Oanh – Giám đốc sàn giao dịch BĐS tại TP.HCM cho biết: “Số lượng khách đặt lịch xem căn hộ tại Vinhomes Golden River đang cao gấp nhiều quỹ căn. Họ hầu hết là các doanh nhân, Việt Kiều muốn sở hữu BĐS tại vùng lõi trung tâm, đủ đẳng cấp để tiếp đón đối tác và tôn vinh vị thế chủ nhân. Vinhomes Golden River cũng là lựa chọn hiếm hoi trong khu vực đáp ứng được mọi tiêu chí của tệp khách thượng lưu này”.

loai-hinh-san-pham-bds-luon-duoc-san-don-cung-khong-du-cau-1704969209.jpg
Khu đô thị Vinhomes Golden River, trung tâm Quận 1, TP.HCM

Dù là phương án trực tiếp sử dụng hay vận hành cho thuê, các căn hộ trên đều đem lại hiệu suất lợi nhuận cao. Bởi theo thực tế thống kê của Savills, công suất hoạt động trung bình của các văn phòng cho thuê khu vực trung tâm TP.HCM đang duy trì ổn định ở mức 90%. Giá thuê văn phòng hạng A đang có mức tăng 4% theo quý và 7% theo năm.

Lợi kép từ chuẩn sống vượt trội

Khác biệt với mô hình văn phòng thông thường, chủ nhân căn hộ tại Vinhomes Golden River thừa hưởng hàng loạt lợi thế mà khu đô thị đem lại từ bến du thuyền đẳng cấp dài 500m, sảnh lounge đón khách 5 sao tới khu dã ngoại tổ chức sự kiện ngoài trời… 

Sống và làm việc tại Vinhomes Golden River, cư dân có thể dạo bộ quanh những tuyến đường rợp bóng cây mỗi ngày, đón tiếp đối tác ở văn phòng làm việc ngay tại khu đô thị xanh hay thỏa thích mua sắm, vui chơi tại các tiện ích chất lượng cao ngay trong nội khu. Mọi nhu cầu hưởng thụ, làm việc, giải trí của người dân đều có thể giải quyết trong 5 phút di chuyển.

Chia sẻ về quyết định đầu tư căn hộ đa năng tại Vinhomes Golden River, chị Lan Võ cho hay: “Không gian sinh thái hạng sang tại Vinhomes Golden River tạo được nhiều thiện cảm cho đối tác khi ghé thăm văn phòng của tôi. Còn nếu so với mức giá thuê văn phòng tại quận 1 giao động từ 40 – 60$/m2/tháng thì mua căn hộ tại đây hiệu quả hơn nhiều, vì trong vài năm đã đủ thu hồi vốn”. 

loai-hinh-san-pham-bds-luon-duoc-san-don-cung-khong-du-cau-2-1704969209.jpg
 Chủ nhân Vinhomes Golden River sở hữu riêng một resrot thời thượng ngay giữa Quận 1

Lợi thế của quỹ căn còn nằm ở vị trí giao thương huyết mạch. Khu đô thị này sở hữu bộ đôi mặt tiền đường lớn là Nguyễn Hữu Cảnh và Tôn Đức Thắng - 2 tuyến đường chủ chốt kết nối nhanh tới khu trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ của thành phố, vừa thuận tiện cho công việc, gặp gỡ đối tác, vừa thuận tiện cho cuộc sống cá nhân. 

Trong tương lai, Vinhomes Golden River còn có ga ngầm tuyến metro nằm giữa lòng dự án. Chỉ cần vài phút dạo bộ qua công viên, cư dân đã có thể tới nhà ga ngầm Ba Son để kết nối tới nhiều điểm đến trong thành phố một cách thuận lợi.

Giá trị đầu tư tại quỹ căn cuối cùng tại Vinhomes Golden River càng hấp dẫn khi các căn hộ này đang được hưởng chính sách ưu đãi trực tiếp từ chủ đầu tư Vinhomes. Theo đó, khách hàng mua căn hộ Vinhomes Golden River sẽ được nhận gói hoàn thiện nội thất trị giá từ 300 triệu đến 1 tỷ đồng, trừ trực tiếp vào tổng giá bán chuyển nhượng. 

Ngoài ra, khách hàng có thể nhận gói hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 24 tháng hoặc thanh toán trực tiếp bằng vốn tự có sẽ được tham gia thêm chương trình cam kết tiền thuê với mức doanh thu cố định lên đến 4,5% - 6,5%/năm trong 3 năm hoặc nhận chiết khấu trực tiếp 15% tổng giá chuyển nhượng. Chương trình mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn kéo dài đến ngày 15/01/2024.

Đức Hoàng