Netflix thông báo quảng cáo sẽ có thể ra mắt ở gói đăng ký tài khoản thấp vào cuối năm

Lucia Nguyễn (Theo CNN)

12/05/2022 09:32

Theo một báo cáo từ New York Times, Netflix gần đây đã tuyên bố rằng sẽ cho quảng cáo ở những gói tài khoản có giá thấp hơn vào khoảng cuối năm nay.

26-1652250782.png
Chú thích ảnh

Công ty hiện đang gặp khó khăn khi cạnh tranh phát trực tuyến nóng lên: Cổ phiếu đã lao dốc vào tháng trước sau khi Netflix báo cáo mất người đăng ký quý đầu tiên trong hơn một thập kỷ.

Giám đốc điều hành Netflix Reed Hastings cho biết vào tháng 4, công ty đã sẵn sàng thêm quảng cáo vào dịch vụ, gây sốc cho ngành truyền thông và quảng cáo bởi vì trong nhiều năm, Hastings đã từ chối đưa quảng cáo lên nền tảng này.

"Những ai đã theo dõi Netflix đều biết rằng tôi đã luôn cố gắng chống lại sự phức tạp của quảng cáo và là một người theo chủ nghĩa đơn giản. Tôi là một fan hâm mộ của sự đơn giản, tôi là một fan hâm mộ lớn về sự thoải mái của người tiêu dùng" Hastings cho biết

Hastings nói thêm vào tháng 4 rằng Netflix đang cố gắng tìm cách đưa quảng cáo lên nền tảng này "trong một hoặc hai năm tới." Nhưng quá trình đó dường như đang tăng tốc. Netflix, từ chối bình luận về câu chuyện này, đang cố gắng tìm ra cách để mang lại nhiều tiền hơn, ngăn chặn dòng chảy máu ở Phố Wall và đảo ngược câu chuyện về cổ phiếu của mình.

Tuy nhiên, tin tức này đã khiến các nhà đầu tư hoảng sợ, khiến cổ phiếu Netflix giảm 1% sau báo cáo. 

Một lĩnh vực tạo ra doanh thu khác mà Netflix đang khám phá có thể đang hạn chế việc chia sẻ mật khẩu giữa những người đăng ký. 

Vào tháng 3, công ty cho biết họ đã làm việc trong một năm để tìm cách "cho phép các thành viên chia sẻ bên ngoài hộ gia đình của họ làm điều đó một cách dễ dàng và an toàn, đồng thời trả thêm một chút tiền."

Netflix đã báo cáo vào tháng 4 rằng họ có 221 triệu người đăng ký, khiến nó trở thành người dẫn đầu trong thị trường phát trực tuyến, nhưng nó đã mất 200.000 người dùng trong quý đầu tiên của năm 2022. Nếu điều đó vẫn chưa đủ tệ, họ dự kiến ​​sẽ mất thêm hai triệu người đăng ký trong quý II.

Việc mất người đăng ký và hướng dẫn không tốt đã khiến các nhà đầu tư đặt câu hỏi về sự tăng trưởng trong tương lai của Netflix và thậm chí là toàn bộ hoạt động kinh doanh phát trực tuyến.

Lucia Nguyễn (Theo CNN)