Nhân viên Apple phẫn nộ trước yêu cầu quay lại làm việc của Tim Cook

Quỳnh Giang ( Theo Dailymail )

06/06/2021 20:16

Theo nguồn tin vừa cập nhật, các nhân viên của Apple đang có luồng phản ứng trái chiều sau khi Giám đốc điều hành Tim Cook đưa ra một email yêu cầu mới chỉ đạo họ trở lại văn phòng ít nhất ba ngày một tuần vào tháng 9.

65-1622979437.jpg
Văn hóa làm việc kiểu bí mật của Apple một lần nữa khiến nhân viên của hãng gặp khó khăn

 

Trong một bức thư dài bắt đầu được lưu hành để xin chữ ký vào thứ Sáu, các nhân viên của Apple đã phàn nàn rằng những chính sách mới được công bố của Cook là 'không đủ để giải quyết nhiều nhu cầu của chúng tôi,' theo The Verge.

Các nhân viên của Apple chia sẻ: 'Trong năm qua, chúng tôi thường cảm thấy ý kiến của mình không chỉ không được lắng nghe mà các nhà lãnh đạo còn có lúc chủ động phớt lờ."

Họ sẽ bảo gửi những tin nhắn như "Chúng tôi biết nhiều người trong số các bạn mong muốn được kết nối lại trực tiếp với các đồng nghiệp của mình ở văn phòng' mà không có tin nhắn nào thể hiện hướng giải quyết của ban lãnh đạo đối với vấn đề mà chúng tôi đang gặp phải  khiến nhân viên cảm thấy chán nản và vô ích.

Mức lương trung bình của nhân viên Apple tại trụ sở công ty ở Cupertino là khoảng 125.000 USD( khoảng 2,8  tỷ VNĐ)

Nhân viên Apple  phản ứng dữ dội sau khi Giám đốc điều hành Tim Cook  đưa ra một nhiệm vụ mới chỉ đạo họ trở lại văn phòng ít nhất ba ngày một tuần

Apple, nổi tiếng khăng khăng về việc trực tiếp làm việc trước đại dịch, đang thực hiện một cách tiếp cận thận trọng hơn so với Facebook và Twitter (cho phép nhân viên làm việc tại nhà vĩnh viễn nếu họ muốn)

Google cũng phải đối mặt với phản ứng dữ dội của nhân viên sau khi công bố kế hoạch cho nhân viên trở lại văn phòng ở Mỹ và tháng trước đã lùi lịch và nói rằng có tới 20% nhân viên sẽ được phép làm việc tại nhà vĩnh viễn.

Cook đã công bố chính sách mới của Apple trong một bản ghi nhớ của toàn công ty vào thứ Tư, viết rằng tất cả nhân viên sẽ đến văn phòng vào các ngày thứ Hai, thứ Ba và thứ Năm bắt đầu từ ngày thứ Hai.

Họ cũng sẽ có tùy chọn làm việc từ xa vào các ngày Thứ Tư và Thứ Sáu và một số nhóm yêu cầu làm việc 'trực tiếp' sẽ được yêu cầu quay lại tối đa năm ngày một tuần.

Bức thư phản hồi từ các nhân viên của Apple đang gây xôn xao trước dư luận

Trong bức thư phản hồi, các nhân viên của Apple đã rất bối rối với những nhận xét của Cook.

"Chúng tôi mong muốn được làm việc như hiện tại, mà không cần phải quay lại văn phòng hằng ngày", các nhân viên làm việc từ xa viết.

'Có cảm giác như có một sự không kết nối giữa cách đội ngũ điều hành nghĩ về công việc linh hoạt từ xa / theo vị trí và trải nghiệm sống của nhiều nhân viên của Apple.'

Bức thư đôi khi chuyển sang xu hướng hiện đại, cho rằng làm việc từ xa có lợi cho 'sự đa dạng và hòa nhập' và giảm 'tác động môi trường.'

Theo Verge, bức thư được viết và chỉnh sửa bởi hơn 80 nhân viên tập hợp trong một kênh Slack (Nhóm những người ủng hộ công việc từ xa) với khoảng 2.800 thành viên.

Ban lãnh đạo từ phía Apple đã từ chối trả lời phỏng vấn  từ DailyMail vào thứ Bảy.

Ở Anh, nhiều công ty đang áp dụng cách tiếp cận linh hoạt hơn đối với công việc từ xa.

Các tập đoàn khổng lồ bao gồm chủ sở hữu khí đốt của Anh Centrica, người thuê ngoài Capita và người cho vay Santander và NatWest Group đã xác nhận rằng họ sẽ chuyển lực lượng lao động của mình sang sự kết hợp giữa văn phòng và làm việc từ xa.

Các cơ quan khu vực công bao gồm Ngân hàng Trung ương Anh và HMRC cũng đang tư vấn về việc thu xếp công việc tại nhà.

Một cuộc khảo sát gần đây với 2.000 nhân viên văn phòng và 500 lãnh đạo doanh nghiệp của Survation về kinh doanh văn phòng linh hoạt Orega cho thấy 53% nhân viên có kế hoạch làm việc theo mô hình kết hợp giữa công ty và nhà.

Trong đó, khoảng 28% công nhân dự định làm việc vào năm ngày trong tuần ở văn phòng và 17% dự định làm việc từ xa toàn thời gian.

Quỳnh Giang ( Theo Dailymail )