Ông Đỗ Tuấn Anh 'dứt tình' với Techcombank sau 15 năm gắn bó để làm CEO KDI holdings cho 'bố già' Kiều Hữu Dũng

Quý Quý

25/03/2022 08:52

Sau 15 năm gắn bó với Techcombank, ông Đỗ Tuấn Anh vừa mới đưa đơn từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT của nhà băng này. Trước đó, vào tháng 8/2021, ông Tuấn Anh được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc tập đoàn KDI Holdings của ông Kiều Hữu Dũng.

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) vừa cho biết HĐQT ngân hàng đã nhận được đơn xin từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT của ông Đỗ Tuấn Anh.

Theo đó, Hội đồng Quản trị Techcombank tôn trọng quyết định cá nhân của ông Đỗ Tuấn Anh và sẽ trình Đại Hội Đồng Cổ Đông Thường niên năm 2022 của Techcombank, dự kiến vào cuối tháng 4/2022, thông qua phương án từ nhiệm và miễn nhiệm vị trí thành viên HĐQT Techcombank của ông Đỗ Tuấn Anh.

Ông Đỗ Tuấn Anh gia nhập ngân hàng từ tháng 8/2007 và được các cổ đông tín nhiệm để nắm giữ trọng trách là thành viên HĐQT Techcombank từ tháng 12/2012. Ông Đỗ Tuấn Anh (sinh năm 1973) tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý tài sản đầu tư tại Đại học tổng hợp Quản lý Singapore và cử nhân Ngoại ngữ - Đại học Ngoại ngữ Hà Nội.

do-tuan-anh-2-1647880742.pngSau 15 năm gắn bó với Techcombank, ông Đỗ Tuấn Anh vừa mới đưa đơn từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch HĐQT của nhà băng này

Trên hành trình 15 năm công tác tại Techcombank, ông Đỗ Tuấn Anh luôn sẵn sàng tham gia các nhiệm vụ quan trọng được HĐQT, Ngân hàng và cổ đông giao phó.

Ông đã tham gia dẫn dắt, thực hiện quá trình chuyển đổi chiến lược và xây dựng văn hóa tổ chức của Techcombank trong hai giai đoạn chiến lược 2009-2014 và 2014-2019. Đồng thời, ông cũng đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại ngân hàng này gồm: Trợ lý cao cấp HĐQT, Trưởng Ban Kiểm soát, Giám đốc Khối Chiến lược, Thành viên HĐQT, Quyền Tổng Giám đốc (2013-2015); Phó Chủ tịch HĐQT ngân hàng kiêm Phó Tổng Giám đốc (2015-2020) kiêm Giám đốc Khối Quản trị Ngân hàng.

Trước đó từ giữa tháng 7/2020, ông Tuấn Anh đã đã rời ghế Phó tổng giám đốc Techcombank nhưng vẫn tiếp tục giữ vị trí Phó chủ tịch HĐQT của nhà băng này. Đến tháng 8/2021, ông Tuấn Anh được bổ nhiệm vào vị trí Tổng giám đốc tập đoàn KDI Holdings.

Theo như ông Tuấn Anh từng chia sẻ trên truyền thông, đến với KDI Holdings là một cái duyên. Ông đã đồng hành cùng tập đoàn này ngay từ những ngày đầu thành lập. Ông Tuấn Anh cho biết việc chuyển hướng sang điều hành một tập đoàn đa ngành với nhiều lĩnh vực thật sự là một bước ngoặt lớn, nhiều thách thức nhưng không kém phần thú vị.

Được biết, ông Tuấn Anh và Chủ tịch HĐQT của KDI Holdings là ông Kiều Hữu Dũng đã có mối quan hệ thân tình được hơn 25 năm.

Ông Kiều Hữu Dũng là một doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực ngân hàng. Ông từng được biết đến là Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Sacombank và nhiều công ty có tiếng như: CTCP Đầu tư Thảo Điền, CTCP Đầu tư Bắc Thủ Đô, Chủ tịch HĐQT Công ty Chứng khoán ACB, Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán Sacombank....

ceo-702752-1647880840.jpgÔng Kiều Hữu Dũng - Chủ tịch HĐQT của KDI Holdings

Về KDI Holdings, đây là một đoàn đầu tư và kinh doanh đa ngành trong các lĩnh vực như: bất động sản, nội thất, giải trí, du thuyền, nông nghiệp, năng lượng tái tạo, giáo dục…

Đối với lĩnh vực bất động sản, KDI Holdings đang đầu tư dự án Vega City Nha Trang với tổng vốn đầu tư khoảng 13.000 tỷ đồng. Tiền thân của Vega City là dự án Rusalka từng dính rất nhiều lùm xùm liên quan đến ông Nguyễn Đức Chi – hiện là Chủ tịch HĐQT tập đoàn Crystal Bay. Tọa lạc tại Bãi Tiên, Vega City Nha Trang sở hữu đường bờ biển cát trắng mịn dài hơn 2km, ôm trọn toàn bộ 3 mặt dự án. Dự án này có quy mô gần 44 ha và bao gồm đa dạng loại hình sản phẩm với 1.500 căn hộ khách sạn, 168 shophouse mặt biển và 100 biệt thự nghỉ dưỡng.

vega-city-2-6265-1647881097.jpgPhối cảnh dự án Vega City Nha Trang

Đối với lĩnh vực nội thất, KDI Holdings sở hữu công ty EuroStyle chuyên kinh doanh nội thất cao cấp với các thương hiệu nổi tiếng như: Minotti, THG Paris, Porro, Antonio Lupi, Dornbracht, Bruno Zampa…

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, công ty đang có những dự án tiêu biểu như: nhà máy điện gió Đắk Lắk, nhà máy điện mặt trời Đắk Lắk… Với lĩnh vực giáo dục, KDI Holdings có KDI Education - đơn vị tiên phong đưa giải pháp giáo dục STEM thông qua Innovation Space (không gian sáng chế) vào trường học.

Riêng mảng nông nghiệp, công ty đang đầu tư trang trại nông nghiệp công nghệ cao KD Green Farm tại Đắk Lắk chuyên trồng chuối. KD Green Farm là đơn vị duy nhất tại tỉnh Đắk Lắk xuất khẩu chuối chính ngạch sang thị trường Trung Quốc và sẽ tiên phong xuất khẩu sang các thị trường khó tính khác như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Năm 2019, tổng giá trị xuất khẩu của đơn vị này tương đương 2,5 triệu USD. 

Quý Quý