Suy thoái kinh tế: Amazon thông báo sẽ cắt giảm hơn 18.000 việc làm, nhiều hơn so với dự tính ban đầu

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)

05/01/2023 14:17

Amazon, một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất Hoa Kỳ đang thực hiện kế hoạch thu hẹp quy mô nhân sự nhiều hơn so với dự kiến. Andy Jassy, Giám đốc điều hành của Amazon cho biết họ đã vượt qua các thời kì kinh tế khó khăn trong quá khứ và vẫn sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai.

106276447-1575399936185andyjassyfortt-2-1672902699.jpegAndy Jassy, ​​Giám đốc điều hành của Amazon Web Services

 

Amazon cho biết rằng họ sẽ cắt giảm hơn 18.000 việc làm, một con số lớn hơn so với số lượng nhân viên bị sa thải vào năm ngoái. 

“Chúng tôi thường đợi để thông báo về những kết quả này cho đến khi chúng tôi có thể nói chuyện với những người bị ảnh hưởng trực tiếp,” Giám đốc điều hành Andy Jassy viết trong một email cho nhân viên. “Tuy nhiên, vì một trong những nhân viên của chúng tôi đã tiết lộ thông tin này ra bên ngoài, chúng tôi quyết định chia sẻ tin tức này sớm hơn để mọi người có thể nghe chi tiết trực tiếp từ tôi.”

Các công tu công nghệ đang lên những kế hoạch dự phòng để chuẩn bị cho một cuộc suy thoái kinh tế kéo dài. Phòng ban bán hàng cho biết rằng bộ phận của họ sẽ giảm 10% nhân viên, khoảng 7.000 nhân viên. Cả Amazon và Salesforce đều thừa nhận rằng công ty mình đã tuyển dụng quá nhanh trong đại dịch.

Amazon đặc biệt thừa nhận rằng họ đã bổ sung nhân công quá nhanh trong các kho hàng khi người tiêu dùng chuyển sang đặt hàng trực tuyến. Công ty đã sử dụng 1,54 triệu người vào cuối quý thứ ba.

Vào tháng 11, Jassy cho biết Amazon sẽ loại bỏ các vai trò, kể cả tại các cửa hàng và trong các bộ phận thiết bị. Thời điểm đó, họ đã dự định sẽ sa thải khoảng 10.000 nhân viên. 

Jassy viết: “Amazon đã vượt qua những nền kinh tế không chắc chắn và khó khăn trong quá khứ, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm như vậy.“Những thay đổi này sẽ giúp chúng tôi theo đuổi các cơ hội dài hạn với cơ cấu chi phí mạnh mẽ hơn; tuy nhiên, tôi cũng lạc quan rằng chúng tôi sẽ sáng tạo, tháo vát và linh hoạt trong thời điểm này khi chúng tôi không tuyển dụng tràn lan và loại bỏ một số vai trò.”

Lucia Nguyễn (Theo CNBC)