Thảm hoa tulip rực nở trên đỉnh núi Bà Đen, Sun World BaDen Mountain hút khách

Thanh Nga

17/02/2022 14:24

Hàng chục ngàn bông hoa tulip đủ sắc màu như “Hà Lan trong lòng Tây Ninh” đã biến Sun World BaDen Mountain tại núi Bà Đen trở thành điểm check-in hot hàng đầu Nam Bộ những ngày này.

Ngắm hoa tulip lần đầu khoe sắc trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh - 1

Từ đầu năm mới tới nay, người dân Tây Ninh và khu vực Nam Bộ rỉ tai nhau về một điểm du xuân, check-in đẹp thần sầu tưởng lạ mà quen: Sun World BaDen Mountain tại Núi Bà Đen (Tây Ninh).

Ngắm hoa tulip lần đầu khoe sắc trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh - 2

Hàng trăm ngàn du khách đã tới núi Bà để tận mắt thưởng ngoạn loài hoa tượng trưng cho sự nổi tiếng, giàu có và tình yêu hoàn hảo, vốn thường xuất hiện ở châu Âu này. Đặc biệt, đi dạo giữa những thảm tulip đủ sắc màu trong tiết trời se lạnh đặc trưng và mây bảng lảng của nóc nhà Nam Bộ khiến du khách như đang thực sự du ngoạn giữa trời Âu.

Ngắm hoa tulip lần đầu khoe sắc trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh - 3

Để tới đồi hoa tulip, bạn đi tuyến cáp treo Vân Sơn lên đỉnh núi Bà, nơi có chóp tháp 986m. Những ngày này cáp treo mở cửa từ sáng tới tối để phục vụ du khách. Trải nghiệm lướt đi giữa lưng chừng mây núi cũng rất thú vị.

Ngắm hoa tulip lần đầu khoe sắc trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh - 4

Đây là lần đầu tiên hoa tulip xuất hiện trên đỉnh núi Bà Đen - điểm đến nổi tiếng tại Tây Ninh mỗi dịp năm mới. Khu du lịch Sun World BaDen Mountain cho biết đã trồng 15.000 bông tulip và liên tục chăm sóc, thay mới với mong muốn mang đến một trải nghiệm mới lạ và niềm vui cho du khách trong chuyến du xuân đầu năm nay.

Ngắm hoa tulip lần đầu khoe sắc trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh - 5

Hoa tulip trên đỉnh núi Bà Đen gồm 8 màu sắc khác nhau như vàng tia đỏ kép, đỏ nhung, trắng tím, đỏ vàng, tím, trắng,… Là loại hoa đặc trưng của xứ lạnh, tulip do Sun World BaDen Mountain trồng đã được các chuyên gia cảnh quan và cây xanh của khu du lịch lựa chọn chủng loại kỹ lưỡng và chăm sóc tỉ mỉ để có thể tươi tốt bừng nở sắc xuân tại xứ nóng như Tây Ninh.

Ngắm hoa tulip lần đầu khoe sắc trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh - 6

Những bông tulip nở to, căng mọng sức sống như tại Đà Lạt trên đỉnh núi Bà Đen. Đây còn là nơi được dân ưa xê dịch thương mến gọi là “tiểu Đà Lạt của Đông Nam Bộ”.

Những thảm hoa được xếp đặt bắt mắt, tạo nên những triền núi đẹp lạ đón chào du khách. Cùng với cụm công trình tâm linh trên đỉnh núi gồm Tượng Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn và khu triển lãm trưng bày nghệ thuật Phật giáo ra mắt trước Tết Nguyên đán, đây là một trong những sản phẩm du lịch mới lạ, hấp dẫn, tạo nên điểm nhấn của du lịch Tây Ninh năm nay.

Ngắm hoa tulip lần đầu khoe sắc trên đỉnh núi Bà Đen Tây Ninh - 7

Không ngừng đổi mới, sáng tạo và kiến tạo nên những công trình, sản phẩm du lịch chất lượng, đẳng cấp, khác biệt, lan tỏa văn hóa du lịch văn minh, chuyên nghiệp, khu du lịch Sun World BaDen đang nỗ lực góp phần làm nên diện mạo mới cho du lịch Tây Ninh.

Những tín hiệu tích cực đầu năm mới với trung bình khoảng 100.000 du khách đến tham quan núi Bà Đen trong những ngày đầu năm mới cũng cho thấy tương lai khởi sắc của thành phố bên sông Vàm Cỏ trong giai đoạn bình thường mới.

 
 

Thanh Nga