Thành viên HĐQT VEAM xin từ nhiệm

Đức Linh

11/04/2024 11:38

Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - VEAM (UPCoM: VEA) vừa có thông báo đã nhận được đơn đề nghị thôi giữ chức danh Thành viên HĐQT của bà Nguyễn Thị Nga.

Cụ thể, bà Nga cho biết do công việc cá nhân, bà không thể tiếp tục đảm nhận vai trò Thành viên HĐQT tổng công ty. Vì vậy, bà đề nghị được chấp thuận thôi giữ chức danh này kể từ ngày 5/4.

Theo quy định, HĐQT VEAM sẽ trình Đại hội đồng cổ đông xem xét thông qua đơn đề nghị này. Nếu được chấp thuận, HĐQT VEAM sẽ chỉ còn lại 4 thành viên là ông Nguyễn Khắc Hải (Chủ tịch), ông Phan Phạm Hà, ông Nguyễn Tiến Vỵ và ông Pham Kim Kha.

nguyen-thi-nga-1712839021.png
Bà Nguyễn Thị Nga đang là lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp khác như BRG, SeABank.

Tại VEAM, Bộ Công Thương vẫn đang là cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp này khi nắm giữ tới 1,175 tỷ cổ phiếu, tương đương với 88,47% vốn cổ phần.

Thực tế, ngoài vị trí Thành viên HĐQT VEAM, bà Nguyễn Thị Nga còn được biết đến là Chủ tịch Tập đoàn BRG và Phó chủ tịch thường trực SeABank.

Bên cạnh đó, vị nữ doanh nhân này còn nắm giữ nhiều vị trí quan trọng khác như Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc CTCP Đầu tư phát triển Thành phố thông minh Bắc Hà Nội.

Về tình hình kinh doanh tại VEAM, năm 2023, công ty này ghi nhận doanh thu thuần đạt 3.806 tỷ đồng, giảm 20% và lợi nhuận sau thuế đạt 6.265 tỷ đồng, giảm 18% so với cùng kỳ năm 2022. Phần lớn lợi nhuận của VEAM vẫn đến từ các công ty liên doanh xe với Honda, Toyota và Ford.

Đức Linh
Bạn đang đọc bài viết "Thành viên HĐQT VEAM xin từ nhiệm" tại chuyên mục Doanh nghiệp.