Tiến gần hơn tới giấc mơ di chuyển xanh nhờ những chính sách “không tiền lệ” từ VinFast

Đức Hoàng

13/04/2024 15:43

Với việc liên tục tung ra những chính sách ưu đãi trong mơ, tạo cơ hội để người dùng tiếp cận ô tô điện với mức giá trong tầm tay, VinFast đang cho thấy tầm vóc của một doanh nghiệp đầu tàu, có khả năng dẫn dắt, thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Chọn xe điện vì cuộc sống xanh

Hơn một tháng sau khi chính thức phát động chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2 với những ưu đãi tốt chưa từng có dành cho khách hàng khi mua ô tô điện, VinFast đã tạo nên một “cơn sốt” trên thị trường. Theo ghi nhận, tại các showroom của VinFast trên cả nước, lượng khách hàng đến tìm hiểu và chốt đơn tăng mạnh, “hâm nóng” thị trường ô tô những tháng đầu năm.

Anh Nguyễn Công Trọng – một kỹ sư điện trẻ đang sinh sống tại Hà Nội đã có nhu cầu mua xe ô tô từ lâu. Tuy nhiên khi tìm hiểu về một số dòng xe xăng trong tầm giá 750 triệu, việc phải bỏ ra một số tiền lớn ban đầu cộng thêm chi phí “nuôi xe” hàng tháng khá cao khiến anh phân vân, chưa dám xuống tiền. 

Chính sách trả góp của VinFast với ưu đãi lãi suất vượt trội vừa hay giúp anh quẳng gánh lo tài chính và quyết định tậu ngay một chiếc VF 6. Ngoài chi phí trả trước, hàng tháng anh Trọng chỉ phải trả hơn 7 triệu – một số tiền khá thoải mái so với mức thu nhập của mình. 

tu-chinh-sach-khung-cua-vinfast-toi-co-hoi-thuc-day-chuyen-doi-xanh-tai-viet-nam-1713063362.jpg
VF 6 là mẫu xe được nhiều người trẻ ưa chuộng.

“VF 6 là chiếc xe ô tô đầu tiên trong đời tôi. Tôi quyết định chốt mua vì thích xe điện từ lâu, nhiều công nghệ thông minh lại bảo vệ môi trường. Do dự mãi vì chưa đủ khả năng, nay nhờ có ưu đãi trả góp của VinFast nên tôi mạnh dạn chớp cơ hội ngay” – anh Trọng cho biết. 

Theo anh Trọng, sau 1 tháng sử dụng, anh hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình. Chi phí để vận hành xe rẻ hơn hẳn xe xăng, tính ra chỉ tốn khoảng 50.000 đồng tiền điện cho 100 km chạy xe. Trong khi đó, cảm giác lái xe điện rất “đã”, tăng tốc không độ trễ cùng cảm giác an toàn, nhàn nhã nhờ tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS), trợ lý ảo tiếng Việt…

tu-chinh-sach-khung-cua-vinfast-toi-co-hoi-thuc-day-chuyen-doi-xanh-tai-viet-nam-2-1713063362.jpg
Xu hướng “chuyển đổi xanh” đã được VinFast truyền cảm hứng tới người dùng.

Đồng tình, anh Trần Huy, một người đang kinh doanh trong ngành du lịch bền vững chia sẻ, anh lựa chọn đổi từ xe xăng sang chiếc VF 8 để giúp bản thân và gia đình thay đổi lối sống. 

“Chuyển sang sử dụng xe điện là cách trực tiếp nhất để tôi dạy con gái mình về ý thức bảo vệ môi trường. Cùng với phương tiện di chuyển hàng ngày không mùi khói xăng, không tiếng ồn, tôi tập cho con sử dụng ít túi nilon, biết phân loại rác, tái chế đồ dùng… Xe điện thực sự đem lại cho gia đình tôi những trải nghiệm tích cực và khác biệt”, anh Huy chia sẻ.

Anh Huy cũng khẳng định, với những người đang có nhu cầu sở hữu xe ô tô hoặc hướng đến một cuộc sống xanh thì hiện tại chính là thời điểm lý tưởng nhất để mua ô tô điện. Không chỉ hưởng các ưu đãi từ chính sách như miễn lệ phí trước bạ, người dùng còn được lợi lớn nhờ những chính sách hỗ trợ tài chính vì khách hàng rất thực tế từ VinFast.

Cú hích cho hành trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam 

Nhìn từ những thay đổi VinFast mang tới cho người dùng Việt, giới chuyên gia đánh giá cao sự quyết tâm và những hành động quyết liệt của hãng xe Việt giúp thúc đẩy chuyển đổi xanh ở Việt Nam. 

Từ năm 2022, VinFast đã chính thức dừng sản xuất xe xăng và chuyển sang tập trung 100% vào sản xuất xe điện. Để cạnh tranh trực diện, tiến tới thay thế dần xe xăng bằng ô tô điện, bên cạnh dải sản phẩm đa dạng, hướng tới nhiều đối tượng khách hàng, VinFast đã liên tục tung ra những chính sách “đi ngược thị trường”.

Có thể kể tới chính sách lựa chọn mua xe kèm pin hoặc thuê pin độc đáo, khiến giá lăn bánh xe điện trở nên cạnh tranh đáng kể so với xe xăng. Ngoài ra còn là những chương trình ưu đãi, mang tới lợi ích sát sườn và sự an tâm cho người dùng như tặng quà tri ân, chương trình sạc miễn phí, hỗ trợ tiền khi phương tiện của khách hàng gặp sự cố phát sinh từ lỗi của nhà sản xuất…

Trong 2 năm vừa qua, các chính sách tài chính thiết thực này đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo người tiêu dùng. Bàng chứng là trong năm 2023, VinFast đã bàn giao tổng cộng 34.855 ô tô điện, đánh dấu mức tăng 374% so với năm 2022. 

tu-chinh-sach-khung-cua-vinfast-toi-co-hoi-thuc-day-chuyen-doi-xanh-tai-viet-nam-3-1713063362.jpg
Chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” lần 2 của VinFast là “cú hích” hiệu quả để khách hàng Việt dễ chạm tới “ước mơ ô tô”.

Mới đây, chính sách ưu đãi trong khuôn khổ chương trình “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2 được nhận định tiếp tục là “cú hích” hiệu quả, khiến việc sở hữu xe điện càng trở nên dễ dàng với người Việt. Giới quan sát dự báo, nỗ lực của VinFast sẽ khiến lượng xe điện tăng mạnh hơn trong thời gian tới, đưa Việt Nam tiến gần hơn tới mục tiêu chuyển đổi xanh đã cam kết với thế giới.

Từ đó, theo các chuyên gia, hơn cả một dự án kinh doanh, giá trị lớn và bền vững nhất mà VinFast xây dựng được đó là hiện thực hóa “giấc mơ di chuyển xanh”, giúp kiến tạo một tương lai xanh cho các thế hệ mai sau.

Đó lý do TS Trần Đình Thiên đã bày tỏ sự ủng hộ ngay sau khi VinFast phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam” lần 2. Với ông, đây là cách làm ý nghĩa vì gắn với lợi ích của các thế hệ mai sau. “Ủng hộ ô tô điện chính là ủng hộ lợi ích căn bản nhất của chính bạn, tôi và con cái chúng ta”, TS Trần Đình Thiên nói.

Trong hành trình mang tới sự thay đổi cho nhiều thế hệ ấy, TS Thiên thừa nhận, Việt Nam còn nhiều việc phải làm. Đó là lý do, ngoài nỗ lực của doanh nghiệp, mỗi người cần bắt đầu từ những hành động cụ thể, đó là lựa chọn phương tiện di chuyển xanh, từ đó tạo tác động rộng rãi trong xã hội.

Từ ngày 1/3/2024, toàn bộ khách hàng mua xe điện VinFast được áp dụng gói ưu đãi mua xe trả góp với “3 nhất” trên thị trường: thời gian vay dài nhất - lên tới 8 năm; giá trị vay lớn nhất - lên tới 80% giá xe; và lãi suất vay hấp dẫn nhất. 

Ngoài ra, khách hàng đã sở hữu xe xăng của VinFast sẽ được thêm ưu đãi 5% trên giá bán niêm yết, áp dụng đến hết tháng 5/2024. Nếu không sử dụng gói vay, người mua được trừ thẳng 4% giá trị xe

Đức Hoàng