Trường Cao đẳng Hoa Sen chú trọng thực hành, nâng cao năng lực cho sinh viên khi ra trường

Huy Lê

08/04/2024 10:18

Trường Cao đẳng Hoa Sen phát huy thế mạnh đào tạo về kỹ năng nghề nghiệp với thời lượng thực hành chiếm 70% lộ trình, đa dạng mô hình đào tạo, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cho sinh viên nhiều cơ hội phát triển trong tương lai

Thực hành chiếm 70% lộ trình học

Từ nhiều năm nay, trường Cao đẳng Hoa Sen (Hoa Sen College) là đơn vị chú trọng đào tạo nghề, xây dựng cho sinh viên kỳ thực tập toàn thời gian tại doanh nghiệp. Lãnh đạo nhà trường cho biết quá trình thực tập này giúp các bạn hình dung điều doanh nghiệp thực sự cần ở nhân viên, từ đó, sinh viên tự trau dồi năng lực cần thiết cho công việc.

truong-cao-dang-hoa-sen-phat-huy-the-manh-dao-tao-ve-ky-nang-nghe-nghiep-voi-thoi-luong-thuc-hanh-chiem-70-lo-trinh-1712545809.jpg
Trường Cao đẳng Hoa Sen phát huy thế mạnh đào tạo về kỹ năng nghề nghiệp với thời lượng thực hành chiếm 70% lộ trình.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết Trường Cao đẳng Hoa Sen phát huy thế mạnh đào tạo về kỹ năng nghề nghiệp với thời lượng thực hành chiếm 70% lộ trình, đa dạng mô hình đào tạo, kết nối doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo cho sinh viên nhiều cơ hội phát triển trong tương lai như: Đảm bảo việc làm, liên thông dễ dàng lên các bậc học cao hơn, thực tập nước ngoài có lương hướng đến làm việc du học nước ngoài.

Trường được phụ huynh và học sinh đánh giá cao là cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo đa ngành với các ngành nghề trọng điểm như: Công nghệ thông tin, Quản trị Doanh nghiệp, Quản trị Văn phòng, Kinh Tế, Dịch vụ, Ngôn ngữ.

Ngoài kỹ năng nghề nghiệp được đào tạo vững chắc, HSC cũng chú trọng đào tạo khả năng ngoại ngữ TOEIC 450+ và trình độ tin học văn phòng chuẩn Microsoft Office Specialist. Đây là những lợi thế để sinh viên HSC tự tin gia nhập thị trường lao động đầy tiềm năng, nhất là khi Việt Nam đang là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư quốc tế.

Đặc biệt, những ngành nghề đặc trưng như Thư ký Y Khoa, Thiết kế Đồ họa, nhà trường cam kết việc làm cho sinh viên ngay từ khi nhập học.

truong-cao-dang-hoa-sen-thu-hut-nhieu-hoc-sinh-trong-cac-ngay-hoi-tuyen-sinh-1712545810.png
Trường Cao đẳng Hoa Sen thu hút nhiều học sinh trong các ngày hội tuyển sinh.

Tham gia kết hợp với nhiều doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho sinh viên

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo nhà trường cho biết nhiều năm qua, nhà trường rất chú trọng việc ký kết hợp tác với doanh nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cơ hội “lập nghiệp” sau khi tốt nghiệp.

Với nhóm ngành Công nghệ Thông tin, Trường Cao đẳng Hoa Sen là đơn vị thành viên trong khu Công viên phần mềm Quang Trung, đảm bảo cơ hội thực tập và việc làm với hơn 250 doanh nghiệp công nghệ tại đây. Với nhóm ngành Kinh tế, nhà trường mở rộng ký kết hợp tác quốc tế gia tăng thời lượng thực hành trong đào tạo.

Ngành Kế toán doanh nghiệp tại Trường Cao đẳng Hoa Sen lần đầu được tích hợp với Chứng chỉ Diploma về Kế toán và Kinh doanh doanh của ACCA. ACCA là hiệp hội nghề nghiệp lớn nhất thế giới trong lĩnh vực kế toán, tài chính và kinh doanh. Chứng chỉ ACCA được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và góp phần tạo nên tiêu chuẩn cho ngành nghề.

chung-chi-acca-duoc-cong-nhan-rong-rai-tren-toan-cau-va-gop-phan-tao-nen-tieu-chuan-cho-nganh-nghe-1712545809.jpg
Chứng chỉ ACCA được công nhận rộng rãi trên toàn cầu và góp phần tạo nên tiêu chuẩn cho ngành nghề.

Nhà trường xem việc hợp tác với doanh nghiệp là tiêu chí hàng đầu trong quá trình xây dựng chương trình đào tạo để sinh viên có nhiều cơ hội cọ xát với môi trường làm việc thực tế. Sinh viên còn có thể tham gia thực tập hưởng lương 6 tháng tại các nước như Nhật Bản, Úc, Đài Loan…

Đây cũng chính là một trong những điểm sáng khẳng định chất lượng và vị thế của Trường Cao đẳng Hoa Sen giữa hệ thống các trường cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cũng như cả nước.

sinh-vien-cao-dang-hoa-sen-tham-gia-workshop-ky-nang-phong-van-xin-viec-truoc-khi-thuc-tap-chinh-thuc-1712545809.JPG
Sinh viên Cao đẳng Hoa Sen tham gia workshop "Kỹ năng phỏng vấn xin việc" trước khi thực tập chính thức.

Sau khi tốt nghiệp cao đẳng, sinh viên có hai lựa chọn: tham gia ngay vào thị trường lao động với mức thu nhập ổn định hoặc học liên thông lên các bậc học cao hơn. Theo đó, các em có thể học buổi tối để hoàn thành mục tiêu vừa làm vừa học và dễ dàng nhận bằng đại học trong thời gian ngắn (khoảng 1,5 năm).

Như vậy, với tổng thời lượng đào tạo khoảng 3,5 năm (bao gồm bậc cao đẳng và chương trình liên thông), sinh viên có thể nhận hai tấm bằng: Cử nhân (hay Kỹ sư) thực hành và Đại học chính quy.

"Đó là một hướng đi linh hoạt và tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí học tập", đại diện trường khẳng định

Huy Lê