Twitter tiếp tục tuyển dụng nhân sự cho hơn 90 bộ phận sau khi cắt giảm hàng nghìn việc làm

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)

06/11/2022 20:28

Twitter vẫn đang tuyển dụng để lấp đầy hơn 90 bộ phận mặc dù đã sa thải một nửa lực lượng lao động của mình. Trang tuyển dụng của họ đã quảng cáo 92 việc làm mỗi ngày sau đợt sa thải hàng loạt.

screen-shot-2022-11-06-at-190026-1667736035.png

Twitter nay đã thuộc quyền sở hữu của Elon Musk

Twitter vẫn đang tuyển dụng hơn 90 vị trí nhân sự mặc dù vừa sa thải hơn một nửa lực lượng lao động của mình vào thứ Sáu.

Có khoảng 92 vị trí đã được liệt kê trên trang tuyển dụng việc làm của Twitter vào thứ Bảy với hơn một phần ba được tuyển dụng vào trụ sở chính ở San Francisco. 

Cách đây hai tuần, Twitter đã đăng bài quảng cáo tuyển dụng 7 vị trí đầu tiên trên Linkedln cho trụ sở ở London. Trong đó có sáu công việc dành cho các kĩ sư phần mềm mặc dù một kỹ sư cao cấp ở London vừa bị sa thải khi anh ta đang ngủ .

Vào thứ Năm, Elon Musk đã gửi một email cho nhân viên Twitter để đánh giá xem liệu họ có bị sa thải không vào thứ Sáu. Một số nhân viên đã biết số phận của họ vào tối thứ Năm sau khi bị cắt quyền truy cập vào email công việc và máy tính xách tay của họ.

Người sáng lập Tesla đã nắm quyền kiểm soát Twitter vào tuần trước sau khi thương vụ mua lại nền tảng này trị giá 44 tỷ USD của ông được hoàn tất. Ông ngay lập tức sa thải các giám đốc điều hành hàng đầu bao gồm Giám đốc điều hành Parag Agrawal và Ned Segal, giám đốc tài chính.

Musk sau đó đã đưa ra những ý tưởng mới cho công ty, bao gồm việc tính phí người dùng 8 đô la để đạt được trạng thái "đã được xác minh" cùng với việc nhìn thấy ít quảng cáo hơn.

Kể từ đó, một loạt các công ty bao gồm Pfizer, General Motors và Volkswagen có quảng cáo bị tạm dừng trên Twitter trong bối cảnh lo ngại về cách tiếp cận kiểm duyệt nội dung của nền tảng.

Theo The Financial Times, Musk nói với một số nhà quảng cáo hàng đầu trên nền tảng này trong một cuộc gọi rằng Twitter sẽ có nhiều cấp độ khác nhau về cách nó sẽ kiểm duyệt nội dung, giống như xếp hạng độ tuổi cho các bộ phim.

Giám đốc điều hành SpaceX sau đó đã tweet hôm thứ Sáu rằng "cam kết mạnh mẽ" của Twitter đối với việc kiểm duyệt nội dung vẫn "hoàn toàn không thay đổi". Ông cũng nói trong một tweet khác rằng ông "không còn lựa chọn nào khác" ngoài việc sa thải hàng loạt vì công ty đang lỗ 4 triệu đô la mỗi ngày. 

Twitter đã không trả lời yêu cầu bình luận của Insider.  

Lucia Nguyễn (Theo Business Insider)