VinFast, Hyundai, Nissan Kicks… cùng góp mặt trong Triển lãm Xe điện hoá Việt Nam lần thứ I

Hạ Anh

14/01/2024 13:20

Triển lãm Xe điện hoá Việt Nam nằm trong khuôn khổ Giải thưởng ôtô của năm - Car Awards 2023, lần đầu tiên được Báo VnExpress tổ chức với mục tiêu giúp người dùng có cơ hội tiếp cận cùng lúc và đa dạng các mẫu xe điện hóa đang bán trên thị trường, cũng như tìm hiểu sâu hơn về công nghệ xe giảm phát thải.

Trong bối cảnh nguồn năng lượng từ tài nguyên hóa thạch đang vơi dần, ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, xu hướng xe điện hóa đã xuất hiện và trở thành một giải pháp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện môi trường ngày càng được yêu thích.

Trên khắp thế giới, chính phủ các nước đưa ra những quy định về việc thay đổi loại phương tiện từ thuần xăng, dầu sang điện hóa như hybrid và thuần điện. Còn tại Việt Nam, trải qua một thời gian tiếp nhận và làm quen, những bỡ ngỡ và lo ngại ban đầu cũng đang dần mờ nhạt trước những lợi ích mà xe điện hóa mang lại.

Nhằm cung cấp thêm thông tin, giải đáp thắc mắc và đưa các sản phẩm điện hoá tới gần hơn với người dùng Việt, Triển lãm Xe điện hoá Việt Nam được Báo VnExpress tổ chức xuyên suốt trong 2 ngày từ ngày 13 – 14/1 tại Công viên Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội). Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam, khách hàng tham dự một sự kiện dành riêng cho các mẫu xe lắp động cơ hybrid và thuần điện.

trien-lam-xe-dien-hoa-pld-1705216763.jpg
Triển lãm Xe điện hoá Việt Nam diễn ra tại Công viên Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, ông Phạm Đức Huy – Trưởng Ban tổ chức Car Awards 2023 cho biết, theo Nghiên cứu của Cơ quan môi trường châu Âu vào năm 2019, tới 1/4 lượng CO2 thải ra tại lục địa già đến từ phương tiện vận tải, cao hơn cả sản xuất công nghiệp hay lượng CO2 từ sinh hoạt hàng ngày.

Tại Việt Nam, chỉ khoảng 5 năm trước, khái niệm xe điện hoá còn xa lạ và e dè với phần đông người dùng ôtô. Nhưng giờ đây, xe hybrid và thuần điện đã len lỏi khắp các ngõ ngách của Hà Nội, TP. HCM và nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

“Bước chuyển mình lớn lao đó có được là nhờ sự tiên phong của các hãng xe đang có mặt tại đây ngày hôm nay: VinFast, Hyundai, Honda, Nissan, MG, Haval, Haima, Wuling và những gian hàng phụ trợ. Các hãng xe đang cố gắng hơn, người dùng cũng mở lòng đón nhận xe điện hóa. Vì thế, lần đầu tiên VnExpress cùng các hãng chung tay tổ chức Triển lãm Xe điện hóa đầu tiên tại Việt Nam, cùng đưa các dòng xe thân thiện môi trường đến gần hơn với người tiêu dùng”, ông Huy chia sẻ.

ong-pham-duc-huy-pld-1705216762.jpg
Ông Phạm Đức Huy – Trưởng Ban tổ chức Car Awards 2023.

Xuyên suốt 2 ngày diễn ra Triển lãm xe điện hoá Việt Nam, các thương hiệu có không gian chia sẻ và thảo luận về chủ đề điện hoá, qua đó cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc và đưa các sản phẩm điện hoá tới gần hơn với người dùng Việt. Theo đó, tâm điểm của triển lãm là Không gian Trưng bày các dòng xe điện hóa và phụ kiện xe đến từ các thương hiệu lớn tại Việt Nam. 

Tiêu biểu có thể kể đến: VinFast với dàn xe thuần điện từ VF 5 tới VF 9, toàn bộ dải sản phẩm xe máy điện và 1 mẫu Bus điện; Hyundai với dòng xe điện Ioniq 5, phiên bản hybrid của Santa Fe hay Genesis G80 và cả một khung gầm xe điện. 

vinfast-pld-1705216763.jpeg
Không gian trưng bày sản phẩm xe điện của VinFast.

Nissan Kicks góp mặt với công nghệ hybrid nối tiếp ePower, môtơ điện được cung cấp năng lượng bằng một động cơ xăng sẽ mang tới nhiều điểm thú vị cho khách tham quan… MG Việt Nam trưng bày mẫu xe thể thao mui trần Cyberster thuần điện độc đáo. Tham gia triển lãm còn có các thương hiệu mới nhưng tiếp cận khách Việt bằng xe điện hóa như Haval với H6 hybrid, Haima với 7X-E… 

tim-hieu-xe-dien-pld-1705216763.jpg
Khách tham quan được cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc và đưa các sản phẩm điện hoá.

Không chỉ ôtô, gần chục thương hiệu phụ kiện, hỗ trợ trong ngành như trạm sạc, thảm sàn, camera hành trình... cũng góp mặt. Các hoạt động vui chơi như thi đánh golf hình ôtô, đua xe địa hình điều khiển từ xa với đường đua mini mô phỏng các đường đua trong thực tế, thi tô màu và vẽ tranh theo chủ đề ôtô dành cho các bạn nhỏ. Tất cả tạo nên những mảng màu đa dạng và thú vị cho Triển lãm.

Tại Triển lãm, hàng trăm người dùng có cơ hội lái thử, trải nghiệm công nghệ và so sánh cùng lúc hàng loạt dòng xe điện hóa đang có mặt trên thị trường, để tìm ra lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân. Triển lãm Xe điện hoá Việt Nam được tổ chức trước mùa cao điểm mua xe dịp Tết Nguyên đán đang đến gần.

Hạ Anh