Bệnh viện Trung ương Huế được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam”

Trí Đảm – Đ. Quang

21/05/2024 09:56

Chiều 19/5, Chương trình Vinh quang Việt Nam năm 2024 với chủ đề “20 năm khơi nguồn sức mạnh Việt Nam” diễn ra tại Hà Nội. Chương trình tôn vinh 20 tập thể, cá nhân đã dấn thân “phụng sự dân tộc, phụng sự Tổ quốc”; lan tỏa năng lượng tích cực trong xã hội với một khát vọng vươn lên, xây dựng xã hội ấm no, hạnh phúc. Bệnh viện Trung ương Huế là đơn vị duy nhất của Ngành Y tế được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2024”.

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Nguyễn Đình Khang bày tỏ lời cảm ơn các điển hình tiên tiến được tôn vinh, những tập thể, cá nhân đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước, đã và đang truyền cảm hứng cho phong trào thi đua yêu nước sôi nổi và hiệu quả.

Thay mặt Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khang nhiệt liệt biểu dương 20 tập thể, cá nhân được tôn vinh trong Chương trình Vinh quang Việt Nam 2024. Đây là những tấm gương tiêu biểu, đầy nhiệt huyết, những điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên toàn quốc. “Mỗi điển hình tiên tiến được tôn vinh là một đóa hoa tươi thắm dâng lên Đảng, dâng lên Bác và sẽ tỏa ngát hương trong vườn hoa người tốt, việc tốt của chúng ta”, ông Nguyễn Đình Khang nhấn mạnh.

z5459726506590-4f2e287e69a285038f169dbcdd4842e4-1716260028.jpg
Bệnh viện Trung ương Huế nhận bằng khen ở lễ Vinh quang Việt Nam.

Bệnh viện Trung ương Huế là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về số lượng dịch vụ kỹ thuật được áp dụng trong khám, chữa bệnh của tất cả các chuyên khoa, việc điều trị thành công những ca bệnh khó luôn đạt tỷ lệ cao. Hàng năm, bệnh viện tiếp nhận và điều trị trên 180.000 bệnh nhân nội trú, trên 800.000 bệnh nhân ngoại trú, phẫu thuật gần 50.000 ca.

Bệnh viện triển khai nhiều kỹ thuật cao cấp ngang tầm cả nước, các nước khu vực Đông Nam Á và quốc tế: ghép tạng, ghép tế bào gốc; điều trị ung thư đa mô thức, đa chuyên khoa với máy xạ trị gia tốc hiện đại; mổ tim hở, chụp và can thiệp mạch vành; can thiệp đột qụy; phẫu thuật nội soi 3D, nội soi một lỗ và qua lỗ tự nhiên; các kỹ thuật vi phẫu, phẫu thuật thẩm mỹ; hỗ trợ sinh sản - mang thai hộ...

Trong lĩnh vực ghép tạng, Bệnh viện tiếp tục duy trì và tiếp tục phát triển lĩnh vực ghép tạng: ghép tim,thận, gan, giác mạc, tế bào gốc tạo máu; trở thành một trong những Trung tâm lớn thực hiện thành công bộ ba ghép tạng "tim, gan, thận". Đặc biệt, năm 2011 đã thực hiện trường hợp ghép tim đầu tiên hoàn toàn do ekip bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện, ghép khối tim phổi năm 2015, góp phần đưa Việt Nam có tên trên bản đồ ghép tim thế giới. Đến thời điểm hiện tại, trên 1.900 ca ghép tạng đã triển khai thành công tại Bệnh viện Trung ương Huế, trong đó có nhiều ca ghép tạng xuyên Việt (đứng đầu cả nước).  

Năm 2023, Bệnh viện được giải thưởng Kim cương (Diamon) danh giá của Hội Đột quỵ thế giới; Giải nhất hội thi chung kết “Cuộc tranh tài phẫu thuật đại trực tràng nội soi thông qua các đoạn video ghi hình” do Hội phẫu thuật đại - trực tràng Đông Nam Á diễn ra tại Bangkok, Thái Lan; Giải nhất hội thi Sáng tạo KH-CN tỉnh Thừa Thiên - Huế với đề tài “Nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật cao trong điều trị đột quỵ não do tắc mạch máu lớn nội sọ cấp tính trên nền hẹp mạn tính” và nhiều giải thưởng cao quý khác...

z5459726502974-396416637683939c07f4cf34b2caf0bb-1716260028.jpg
20 đơn vị vinh dự được tôn vinh ở buổi lễ.

Thành công đó là nhờ Bệnh viện đã xây dựng được một hệ thống khám chữa bệnh hoàn chỉnh với cơ sở vật chất khang trang, máy móc thiết bị hiện đại; và đặc biệt là đội ngũ nhân lực trình độ cao, tiếp thu nhanh nhạy các kỹ thuật y học tiên tiến, tâm huyết với nghề, không ngừng giữ gìn và phát huy y đức. Tất cả những thành quả hôm nay là kết tinh trí tuệ và thấm đẫm công lao của bao thế hệ cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động trong toàn Bệnh viện.

Với những nỗ lực to lớn đó, BVTW Huế đã vinh dự được Đảng và Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới, Huân chương độc lập hạng nhất (lần thứ 2) và nhiều danh hiệu cao quý khác. Bệnh viện Trung ương Huế vinh dự là một trong 10 tập thể trong toàn quốc, là đơn vị duy nhất của Ngành Y tế được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam 2024”.

Trí Đảm – Đ. Quang