Bộ Công Thương và Samsung hợp tác phát triển nhà máy thông minh

Trung Kiên

22/02/2022 15:29

Sáng 22/2, Bộ Công Thương phối hợp với Samsung Việt Nam tổ chức "Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác phát triển Nhà máy thông minh giữa Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam" nhằm mục tiêu đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam và hỗ trợ tư vấn, cải tiến 50 doanh nghiệp áp dụng Nhà máy thông minh trong 2 năm (2022 – 2023).

samsung-1645518456.jpg
Tại lễ ký kết

Theo đó, Bộ Công Thương và Samsung Việt Nam đã nghiên cứu xây dựng Dự án hợp tác phát triển Nhà máy thông minh tại Việt Nam với mục tiêu đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam và hỗ trợ tư vấn, cải tiến 50 doanh nghiệp áp dụng Nhà máy thông minh trong 2 năm (2022 – 2023) nhằm nâng cao khả năng chuyên môn của đội ngũ chuyên gia tư vấn trong nước, cải tiến năng lực vận hành sản xuất trên nền tảng công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

Tham gia chương trình, các tư vấn viên sẽ được đào tạo trong 12 tuần (bao gồm 3 tuần học lý thuyết và 9 tuần học thực hành) nhằm nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng thiết lập nhà máy thông minh.

Ông Nguyễn Hồng Diên, Bộ trưởng Bộ Công Thương cho biết: "Dự án hợp tác Nhà máy thông minh là chương trình đào tạo bài bản, thiết thực và có ý nghĩa quan trọng nhằm nâng tầm nền công nghiệp Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0. Tôi hy vọng rằng các học viên và doanh nghiệp tham gia Dự án sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích cũng như những kỹ năng cần thiết để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đáp ứng nhu cầu trong nước và nâng cao khả năng cạnh tranh trong chuỗi giá trị toàn cầu".

Ông Choi Joo Ho, Tổng Giám đốc Tổ hợp Samsung Việt Nam khẳng định: "Các chuyên gia của Samsung Hàn Quốc trong lĩnh vực nhà máy thông minh sẽ tham gia hướng dẫn trực tiếp tại nhà máy. Tôi hy vọng rằng sự hỗ trợ này sẽ là tiền đề để các doanh nghiệp nâng cao năng lực lên một tầm cao mới. Đồng thời, tôi mong rằng đại diện các doanh nghiệp tham gia lần này sẽ phát huy tinh thần lãnh đạo và trách nhiệm, nỗ lực tối đa thực hiện dự án để đạt được kết quả cao nhất".

Trước đó, từ năm 2015, Bộ Công Thương và Samsung đã phối hợp để triển khai chương trình tư vấn cải tiến nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho 379 doanh nghiệp Việt Nam. Giai đoạn 2018-2021, Bộ Công Thương và Samsung đã đào tạo 406 chuyên gia về công nghiệp hỗ trợ. Hiện nay, Bộ Công Thương và Samsung tiếp tục triển khai dự án đào tạo 200 kỹ thuật viên khuôn mẫu trong giai đoạn 2020 – 2023.

Dự án hợp tác phát triển Nhà máy thông minh là chương trình mới nhất nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp Việt Nam và đào tạo chuyên gia Việt Nam nhằm nhân rộng hiệu quả, củng cố sức mạnh tổng hợp và tiếp tục tăng cường các hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ do Bộ Công Thương phối hợp với Samsung triển khai.

Trung Kiên