Chủ đầu tư dự án Khu phức hợp Sóng Việt ở Thủ Thiêm xin được bán 240 căn hộ với giá 55 triệu đồng/m2

Bình Minh

23/08/2021 18:08

CTCP Quốc Lộc Phát, chủ đầu tư dự án Khu phức hợp Sóng Việt thuộc Khu chức năng số 1 khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Thủ Đức), có văn bản đề nghị Sở Xây dựng TPHCM xem xét, cho phép được bán một phần trong tổng số 24.000m2 sàn căn hộ, tương đương 240 căn tại lô 1-13 với giá 55 triệu đồng/m2.

Thông tin này được đăng tải trên trang Sài Gòn Đầu tư Tài chính, thuộc báo Sài gòn Giải Phóng. Báo này dẫn thông tin từ Sở Xây dựng cho biết, qua rà soát hồ sơ, lô đất 1-13 có tổng diện tích 13.168m2, đã được UBND TPHCM phê duyệt phương án giá đất theo giá thị trường, là 646 tỷ 140 triệu đồng (tròn số), để Quốc Lộc Phát thực hiện nghĩa vụ tài chính. Đến nay, công ty đã nộp tiền vào ngân sách nhà nước, và được Sở TNMT TP cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tuy nhiên, hiện Sở TNMT đang rà soát, tham mưu, báo cáo Hội đồng thẩm định giá đất TP về số tiền sử dụng đất bổ sung của lô đất này, theo yêu cầu của Thanh tra Chính phủ và UBND TPHCM. Do đó, Sở Xây dựng chưa xác định được số tiền sử dụng đất đóng bổ sung, và tổng số tiền mà công ty phải đóng, nên không thể xác định diện tích sàn xây dựng cho phép công ty bán nhà hình thành trong tương lai.

Cũng theo Sở Xây dựng, do doanh nghiệp đã nộp tiền sử dụng đất phê duyệt trước đây, nên theo đơn giá bán căn hộ mà doanh nghiệp cung cấp, tổng diện tích sàn ước tính theo số tiền sử dụng đất đã đóng là 11.748m2. Trong khi theo nội dung thẩm định thiết thiết kế kỹ thuật công trình của Cục quản lý hoạt động xây dựng, tổng diện tích sàn của 240 căn hộ là 21.859,4m2.

Như vậy, tổng diện tích sàn mà công ty đề nghị được bán nhà hình thành trong tương lai tương ứng với số tiền mà công ty đã nộp là 53,7%, so với tổng diện tích sàn 240 căn hộ.

Theo Sở Xây dựng, trong lúc chờ cơ quan có thẩm quyền thẩm định, phê duyệt bổ sung tiền sử dụng đất, cũng như tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp huy động vốn để tiếp tục triển khai dự án trong bối cảnh dịch Covid -19 bùng phát, kịp tiến độ bàn giao cho khách hàng, Sở kiến nghị UBND TPHCM có ý kiến về việc Sở xác nhận điều kiện bán, cho thuê mua nhà hình thành trong tương lai đối với 50% diện tích sàn căn hộ tại khu phức hợp Sóng Việt, không vượt quá tổng diện tích sàn căn hộ tương ứng với số tiền sử dụng đất công ty đã nộp vào ngân sách nhà nước.

Dự án Khu phức hợp Sóng Việt do Công ty CP Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư, tọa lạc tại khu chức năng số 1, khu đô thị mới Thủ Thiêm, có quy mô gồm 3 tầng hầm, 5 tầng khối đế và 2 tòa tháp cao 20 tầng.

Khu phức hợp Sóng Việt (Dự án Sóng Việt) là dự án đầu tư có sử dụng đất tại khu chức năng số 1 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Tháng 4/2015, Ủy ban Nhân dân Tp.HCM đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ xin chủ trương được chỉ định Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát là nhà đầu tư dự án này. Đến tháng 11/2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý về chủ trương chỉ định nhà đầu tư thực hiện dự án. Theo kế hoạch lựa chọn nhà đầu tư, dự án Sóng Việt có tổng chi phí thực hiện ước tính khoảng 7.273 tỷ đồng trên diện tích khoảng 75.965 m2.

Thành phố cho biết Quốc Lộc Phát cam kết sẽ ký quỹ 100 tỷ đồng, đồng thời nộp tiền sử dụng đất ước tính 2.000 tỷ đồng/4 lô đất nếu được chọn làm chủ đầu tư.

Đến tháng 7/2016, Ủy ban Nhân dân Tp.HCM đã có quyết định số 3652/QĐ-UBND phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư với cái tên không ai khác - Công ty Cổ phần Quốc Lộc Phát.

Cái tên Quốc Lộc Phát khá mới lạ trong giới bất động sản. Công ty này được thành lập vào ngày 04/09/2014, đến nay Quốc Lộc Phát có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng. Ông Phạm Quang Hưng hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty.

Được biết, ông Phạm Quang Hưng từng giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần May - Diêm Sài Gòn. Doanh nghiệp này cũng từng gây chú ý giai đoạn năm 2015 khi mặc dù chuyển đổi từ một doanh nghiệp kinh doanh diêm truyền thống từ năm 2011 để chuyển sang lĩnh vực bất động sản, tên tuổi còn mới và kinh nghiệm còn non trẻ song đã nhanh chóng trở thành chủ đầu tư cho dự án The Gold View tại Bến Vân Đồn, quận 4, Tp.HCM.

Bình Minh