Khởi động cuộc thi Marketing và Sáng tạo phim Quảng cáo TVCreate 2024

Ý Nhung

07/05/2024 11:49

Với chủ đề Seeing The Unseen, cuộc thi Marketing và Sáng tạo phim Quảng cáo – TVCreate 2024 do Trường Đại học Hoa Sen (HSU) tổ chức đã chính thức được khởi động, dự kiến tiếp cận 15.000 bạn trẻ đang làm việc và quan tâm đến lĩnh vực marketing và quảng cáo.

btc-cuoc-thi-giai-dap-cac-thac-mac-ve-cuoc-thi-nam-nay-1715057085.jpg
BTC cuộc thi giải đáp các thắc mắc về cuộc thi năm nay.

Mới đây, cuộc thi TVCreate do sinh viên Khoa Marketing - Truyền thông HSU tổ chức chính thức khởi động. Đây là năm thứ 13 cuộc thi được tổ chức.

13 mùa tạo nên những TVC và kế hoạch marketing chất lượng

TVCreate 2024 là sân chơi học thuật ra đời vào năm 2010 dành cho những ai yêu thích quảng cáo và marketing trên toàn quốc. Năm nay, cuộc thi quay trở lại với quy mô lớn hơn, dành cho tất cả các bạn trẻ từ 18 – 24 tuổi trên phạm vi toàn quốc, dự kiến sẽ tiếp cận khoảng 15.000 người. Trước đó, cuộc thi đã nhiều lần tạo nên những chiến dịch marketing và TVC quảng cáo ấn tượng cho nhiều thương hiệu về máy ảnh, đồ uống… nhận được đánh giá cao từ các doanh nghiệp đồng hành.

Quay trở lại với chủ đề “SEEING THE UNSEEN”, TVCreate 2024 khuyến khích các bạn trẻ khai phá tư duy đa chiều, ​​phá vỡ mọi khuôn mẫu. Cuộc thi dự kiến diễn ra từ tháng 5 đến tháng 7, với 4 vòng thi độc đáo: Seek - Nghiên cứu chủ đề, tìm thông điệp và ý tưởng truyền thông; Sketch - Xây dựng kế hoạch IMC và storyboard  TVC; Shoot - Quay Viral clip và nộp thành phẩm; Shine - Pitching với Ban giám khảo về IMC Plan.

cac-thi-sinh-dat-cau-hoi-ve-the-le-du-thi-tvcreate-2024-1715057109.jpg
Các thí sinh đặt câu hỏi về thể lệ dự thi TVCreate 2024.

Thông qua các vòng thi, thí sinh sẽ được trải nghiệm hành trình “thấu hiểu” thị trường, mang đến cho các bạn cơ hội thỏa sức sáng tạo, bứt phá và khẳng định bản thân nhưng vẫn đáp ứng những tiêu chí mang tính thực chiến cao đến từ các doanh nghiệp hàng đầu. Ban tổ chức và Nhà tài trợ sẽ đánh giá dựa trên các yếu tố cần thiết và phù hợp với thị trường marketing để chọn ra những đội thi xuất sắc.

lam-vo-minh-quan-sinh-vien-nganh-marketing-truong-btc-cuoc-thi-chia-se-ve-cac-vong-thi-1715057142.jpg
Lâm Võ Minh Quân – Sinh viên ngành Marketing, Trưởng BTC cuộc thi chia sẻ về các vòng thi.

Xây dựng kế hoạch marketing và quảng cáo cho thương hiệu lớn

Đề thi năm nay sẽ xoay quanh việc giải quyết vấn đề cho thương hiệu Highlands Coffee, cũng như phát triển kế hoạch truyền thông marketing kết hợp viral clip nhằm làm  tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu cho dòng sản phẩm Phindi của Highlands Coffee trong quý 3 năm 2024.  Đề thi này hứa hẹn sẽ đem đến cho các bạn cơ hội thử sức và tích lũy kinh nghiệm với bài toán marketing thực tế của doanh nghiệp lớn tại thị trường Việt Nam.   

thi-sinh-nghe-pho-bien-ve-the-le-cuoc-thi-1715057109.jpg
Thí sinh nghe phổ biến về thể lệ cuộc thi.

Ngoài ra, trong quá trình tham gia cuộc thi, các bạn thí sinh sẽ được tham gia 4 buổi workshop với sự góp mặt của những diễn giả dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực marketing và quảng cáo.

Với bối cảnh bùng nổ truyền thông số hiện nay, marketing và TVC đóng vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp tiếp cận và gia nhập thị trường. TVCreate 2024 là sân chơi giúp các bạn trẻ khai phá tư duy năng động, sáng tạo không giới hạn bằng những thước phim quảng cáo, đồng thời trau dồi kỹ năng thực hiện kế hoạch truyền thông, sản xuất với các chuyên gia đầu ngành. Từ đó giúp các bạn trải nghiệm trọn vẹn nhất về quy trình thực hiện và quảng bá một phim quảng cáo, thành công truyền tải thông điệp đến với doanh nghiệp, mở ra cơ hội phát triển nghề nghiệp của bản thân.

ts-tran-ba-dung-truong-khoa-khoa-marketing-truyen-thong-hsu-gui-loi-chuc-den-cac-thi-sinh-cua-tvcreate-2024-1715057109.jpg
TS. Trần Bá Dung – Trưởng khoa, Khoa Marketing – Truyền thông HSU gửi lời chúc đến các thí sinh của TVCreate 2024.

Sự kiện còn có sự đồng hành của nhiều thương hiệu lớn như Highlands Coffee, Đậu Homemade, KMIN Academy, Brands Vietnam, Bold Creative Training Lab, Lucky Bread, Me Group, Pencil Group, YBox, Chin Media… khẳng định uy tín của một cuộc thi do chính sinh viên điều hành và tổ chức.

Đăng ký tham gia cuộc thi (Hạn chót 23/5): https://forms.gle/Yum3pLp85goRzSG79

Ý Nhung