Chân dung Chủ tịch Bamboo Airways Lê Thái Sâm, người vừa rút khỏi thành viên HĐQT Tập đoàn FLC

Đăng Đức

12/08/2023 12:23

Doanh nhân Lê Thái Sâm, người từng được biết đến là chủ nợ lớn của FLC đã có đơn từ nhiệm rút khỏi HĐQT Tập đoàn FLC chỉ 1 tháng sau khi giữ chức Chủ tịch Bamboo Airways. Ông Sâm là một đại gia kín tiếng và được giới đầu tư đánh giá cao về kinh nghiệm và kiến thức trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính – ngân hàng.

Công ty CP Tập đoàn FLC vừa cho biết ông Lê Thái Sâm đã nộp đơn xin từ nhiệm vị trí thành viên HĐQT của doanh nghiệp này. Trong ngày 11/8, HĐQT FLC đã họp và thống nhất trình đại hội đồng cổ đông thông qua việc miễn nhiệm chức vụ thành viên HĐQT đối với ông Sâm tại cuộc họp gần nhất.

Động thái rút khỏi HĐQT FLC của ông Lê Thái Sâm diễn ra sau khi ông Sâm vừa được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways hồi tháng 7 vừa rồi thay cho ông Oshima Hideki xin từ nhiệm. Ông Sâm hiện sở hữu số cổ phần tương đương trên 50% vốn điều lệ của hãng bay này.

anh-chup-man-hinh-2023-08-12-luc-120656-ch-1691816826.png
Ông Lê Thái Sâm nhậm chức Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways vào tháng 7 vừa qua.

Ông Lê Thái Sâm sinh năm 1964, tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân TP.HCM năm 1986, có hơn 30 năm kinh nghiệm hoạt động đầu tư, kinh doanh trong các lĩnh vực bất động sản, thương mại dịch vụ, tài chính - ngân hàng.

Trước đây, ông Sâm từng là Tổng giám đốc của Công ty cổ phần Sắt thép Cửu Long. Tuy nhiên, doanh nghiệp này đang làm thủ tục giải thể. Ông Sâm cũng là “ông chủ” của Công ty cổ phần Sắt thép Thăng Long, thế nhưng doanh nghiệp này cũng đang ngừng kinh doanh và đóng mã số thuế.

Ông từng là lãnh đạo của nhiều doanh nghiệp như Công ty CP Sắt thép Cửu Long, Công ty CP Sắt thép Thăng Long; Tổng giám đốc Công ty TNHH Sun, Thành viên HĐQT Công ty CP Khu công nghiệp Suối Dầu. Giai đoạn tháng 3/2009-5/2012, ông Sâm là Ủy viên HĐQT Công ty CP Đầu tư và Thương mại DIC (mã chứng khoán: DIG) nhưng sau đó từ nhiệm với lý do "tập trung thời gian cho công việc kinh doanh cá nhân".

Theo giới thiệu của FLC, ông Sâm là "người am hiểu sâu sắc về môi trường đầu tư", kinh doanh tại Việt Nam, có vốn kinh nghiệm sâu rộng trong việc xây dựng chiến lược đầu tư, quản lý rủi ro và phân tích thị trường. Bên cạnh đó, ông có nhiều quan hệ hợp tác với các quỹ đầu tư, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước. Trước khi là lãnh đạo tại FLC và sau đó là Bamboo Airways thì ông Sâm được biết đến chủ nợ lớn của FLC.

Được biết, Tập đoàn FLC cho đến nay vẫn chưa tổ chức được Đại hội cổ đông thường niên 2022 lẫn 2023. Nguyên nhân, do Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 chưa được phát hành do FLC và Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY chưa đạt sự đồng thuận giữa hai bên về ý kiến kiểm toán.

FLC cho biết, đang cùng Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY thực hiện các thủ tục bổ sung làm cơ sở đưa ra ý kiến kiểm toán phù hợp trên báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 để làm cơ sở triệu tập họp Đại hội cổ đông thường niên 2022. Sau khi tổ chức xong, Tập đoàn FLC sẽ tiến hành công việc tiếp theo theo quy định pháp luật để tổ chức họp Đại hội cổ đông thường niên 2023 theo thời gian sớm nhất.

 

Đăng Đức