Doanh nghiệp địa ốc khó khăn nhưng vẫn thưởng Tết vì sự cống hiến và nỗ lực của nhân viên

Đức Linh

22/01/2022 14:34

Đại diện các doanh nghiệp địa ốc cho biết, dù doanh thu bị sụt giảm đáng kể trong suốt 4 tháng giãn cách xã hội do dịch bệnh COVID-19 hoành hành, song các doanh nghiệp vẫn sẽ cố gắng duy trì thưởng Tết cho người lao động, dù sẽ có sự thay đổi ít nhiều so với năm ngoái.

Năm 2021 được xem là một năm khó khăn của các doanh nghiệp bất động sản do ảnh hưởng của dịch COVID-19 do các kế hoạch kinh doanh, mở bán dự án mới bị đảo lộn, giảm tỷ lệ lấp đầy các mặt bằng cho thuê... Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho biết vẫn cố gắng duy trì chính sách thưởng Tết cho nhân viên nhằm hỗ trợ, chia sẻ và động viên đội ngũ lao động.

Trao đổi với Nhà Quản Lý, một quản lý cấp cao của Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết dù tình hình thị trường bất động sản năm 2021 gặp nhiều khó khăn, ban lãnh đạo công ty quyết định vẫn thưởng tết cho cán bộ công nhân viên.

“Thị trường bất động sản năm nay thật sự có nhiều khó khăn hơn năm ngoái, do 6 tháng cuối năm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là 4 tháng giãn cách xã hội. Hoạt động hầu hết doanh nghiệp bất động sản khó khăn. Nhiều doanh nghiệp hiện nay có vay mượn chỗ này để trả chỗ kia. Ngoài ra, việc thu hồi công nợ của doanh nghiệp gặp khó do đối tác cũng gặp khó. Do đó, việc chi trả lương thưởng cho nhân viên vẫn sẽ có nhưng chậm", vị này nói.

11-1640921340.jpeg

Dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng đa số các doanh nghiệp địa ốc vẫn sẽ cố gắng để thưởng Tết cho nhân viên của mình.

Với Công ty CP Bất động sản Asian Holding, dịch COVID-19 diễn biến phức tạp vào năm 2021 đã ảnh hưởng mạnh đến doanh thu của công ty, nhưng doanh nghiệp này vẫn cam kết sẽ cố gắng duy trì thưởng Tết cho người lao động. Mức thưởng đối với cán bộ, nhân viên sẽ còn tùy thuộc vào vị trí, thâm niên và KPI hoàn thành, có thể từ 1-3 tháng lương.

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng Giám đốc Công ty CP Bất động sản Asian Holding đánh giá, năm 2021 là một năm thật sự khó khăn đối với thị trường bất động sản nói chung và doanh nghiệp nói riêng, bởi phải chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt dịch COVID-19 lần thứ tư. Tuy nhiên, dù khó khăn hay thuận lợi công ty vẫn sẽ cố gắng để thưởng Tết cho nhân viên của mình.

“Năm 2021, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn do tác động của COVID-19 nhưng chúng tôi xác định nguồn nhân lực luôn có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển lâu dài cho công ty. Vì vậy, các chính sách về lương thưởng vẫn được đảm bảo. Ngoài ra, Asian Holding cũng có thêm nhiều phần quà và các chương trình hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi của người lao động”, ông Hậu cho hay.

Chia sẻ về vấn đề thưởng Tết, ông Nguyễn Văn Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Địa ốc ĐTT Holdings (TP Hồ Chí Minh) cho hay: "Chúng tôi mất 4 tháng ngưng trệ nhưng từ tháng 10 đến nay thị trường đã sôi động trở lại. Thưởng Tết dự kiến vẫn như năm ngoái, nhân viên đạt thành tích cao sẽ có mức 30-50 triệu đồng, giám đốc các sàn giao dịch sẽ có mức trên 100 triệu đồng".

Ông Nam cho biết thêm, dù mới thành lập hơn 3 năm nhưng công ty vẫn luôn duy trì mức thưởng Tết cao để thu hút và khuyến khích tinh thần của nhân viên. Không chỉ thưởng Tết, công ty cũng luôn có các chính sách hỗ trợ hàng tháng, hàng quý đối với những nhân viên "chốt đơn" vượt chỉ tiêu. Để chăm lo đời sống của cán bộ nhân viên trong thời gian giãn cách, công ty cũng duy trì nhiều mức hỗ trợ khác nhau.

1111-1640921472.jpeg

Ngành bất động sản trải qua một năm đầy khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.

Mặc dù doanh thu năm 2021 không đạt được như kỳ vọng đã đặt ra do bị ảnh hưởng do đại dịch, nhưng Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi (Long An) vẫn sẽ có kế hoạch hưởng tết cho cán bộ nhân viên, khi tình hình kinh doanh cuối năm khởi sắc từ việc giới thiệu các sản phẩm như: The Sol City, J-Dragon, West Market Lạc Tấn, Tấn Đồ Capital… thời gian qua.

Ông Nguyễn Thanh Quyền, Tổng Giám đốc Tập đoàn Bất động sản Thắng Lợi nói: “Để người lao động có được một khoản thu nhập ngoài lương như một cách để động viên, khích lệ tinh thần cho các cán bộ nhân viên đã nỗ lực trong suốt 1 năm qua. Tập đoàn sẽ thưởng tết cho toàn bộ cán bộ công nhân viên, đặc biệt, đối với những nhân viên có kết quả KPI tốt sẽ được thưởng cao hơn. Đây như lời cảm ơn chân thành nhất từ ban lãnh đạo đến cán bộ nhân viên vì sự cống hiến và nỗ lực vì sự phát triển chung của tập đoàn”.

Trong khi đó, tại Công ty CP Bất động sản Đại Phúc Land, dù chưa có kế hoạch cụ thể cho việc thưởng Tết năm nay, nhưng đây được xem là việc làm thành thông lệ của công ty hàng năm, nhằm khuyến khích tinh thần cho cán bộ, nhân viên của mình sau một năm làm việc vất vả.

Bà Nguyễn Hương, Tổng giám đốc Đại Phúc Land chia sẻ, các ngày lễ trong năm công ty luôn có chế độ đãi ngộ đối với đội ngũ cán bộ, nhân viên, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán là thời điểm có mức thưởng lớn nhất, mặc dù đến thời điểm này lãnh đạo công ty vẫn chưa công bố kế hoạch cụ thể nhưng vẫn sẽ cống gắng để thưởng xứng đáng cho nhân viên.

Bà Hương cho biết thêm, hồi năm ngoái, mặc dù vẫn chịu ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, song công ty vẫn thưởng tháng lương 13 cho tất cả nhân viên. Trong đó, những cá nhân có kết quả lao động đạt loại giỏi hay xuất sắc sẽ được hưởng thêm tối đa 2 tháng lương.

Các doanh nghiệp địa ốc đều đồng tình cho rằng, thưởng Tết không chỉ là giá trị vật chất mà còn chứa đựng những yếu tố tinh thần đối với người lao động. Đây là nguồn động lực để mỗi người phấn đấu nhiều hơn trong công việc và gắn bó hơn với doanh nghiệp trong tương lai. ““Dù ít hay nhiều cũng có thưởng để mọi người cùng vui, để người lao động yên tâm gắn bó và đồng hành với doanh nghiệp trong năm tới”, lãnh đạo một doanh nghiệp địa ốc tại Quận Bình Tân cho hay.

Còn đối với nhiều người lao động, các khoản thưởng Tết vào dịp cuối năm họ rất trông ngóng. Bởi, nhân viên nào cũng mong chờ để có một khoản kha khá để về quê ăn Tết cùng gia đình. Song, không phải nhân viên môi giới nào cũng được thưởng mà phải tùy vào năng lực của họ, cũng như điều kiện tài chính của công ty nơi họ làm việc.

Đức Linh