Morgan Stanley dự đoán Elon Musk có thể sẽ là người đầu tiên sở hữu 1000 tỷ USD trên thế giới

Lucia Nguyen (theo Bloomberg )

21/10/2021 11:09

Các nhà phân tích của Morgan Stanley dự đoán Elon Musk sẽ trở thành người đầu tiên trên thế giới sở hữu khối tài sản trị giá 1 nghìn tỷ USD.

288-1634788626.jpg

Elon Musk đã trở thành người giàu nhất thế giới nhờ vào sự tăng vọt của Tesla. Tuy nhiên, theo nhà phân tích của Morgan Stanley, SpaceX, không phải ngành sản xuất ô tô điện sẽ biến Musk trở thành người đầu tiên sở hữu khối tài sản ròng 1 nghìn tỷ USD.

Công ty thám hiểm không gian tư nhân SpaceX “đang thách thức mọi định kiến ​​về điều gì có thể xảy ra và khung thời gian có thể xảy ra, về tên lửa, phương tiện phóng và cơ sở hạ tầng hỗ trợ,” Adam Jonas của Morgan Stanley viết trong một báo cáo hôm qua.

SpaceX hiện chỉ chiếm chưa đến 17% tổng giá trị tài sản ròng 241,4 tỷ USD của Musk, theo Bloomberg Billionaires Index. Công ty đã được định giá 100 tỷ đô la trong một vụ bán cổ phần hồi đầu tháng.

Jonas, người định giá 200 tỷ đô la cho SpaceX, đánh giá công ty là “tất cả trong một”, với sự tham gia của các lĩnh vực khác nhau bao gồm cơ sở hạ tầng không gian, quan sát trái đất, thăm dò, bảo hiểm và các ngành công nghiệp khác. Mảng kinh doanh truyền thông vệ tinh Starlink được dự báo sẽ đóng góp lớn nhất vào ước tính định giá.

Musk từng được dự báo là tỷ phú đầu tiên đạt mốc 1 nghìn tỷ USD, nhưng phần lớn những điềm báo trước đều dựa trên kỳ vọng vào cổ phiếu Tesla.

Đợt tăng giá cổ phiếu của công ty ô tô điện bắt đầu vào năm ngoái đã khiến giá trị tài sản ròng của Musk tăng vọt. Chỉ riêng đầu tuần này, Tesla đã giúp tăng giá trị tài sản ròng của nhà sáng lập lên 6,6 tỷ đô la.

Lucia Nguyen (theo Bloomberg )