Hà Nội: 3.943 chỉ tiêu tuyển dụng tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng

Mai Phương

13/04/2024 12:01

Ngày 13/4 tại Hà Nội, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận Hai Bà Trưng tổ chức “Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024”.

Chương trình nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Sàn giao dịch việc làm Hà Nội, là một trong số những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động Thành phố; hỗ trợ người lao động, người sử dụng lao động về thông tin thị trường lao động, tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

phien-giao-dich-viec-lam-quan-hai-ba-trung-pld-1712984535.jpg
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng 2024 thu hút trên 4.400 người tham gia.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng cho biết: “Quận Hai Bà Trưng có diện tích trên 10km2, dân số gần 400.000 người, số người trong độ tuổi lao động chiếm khoảng 70%. Là quận trung tâm của thành phố Hà Nội, dân cư cơ học gia tăng rất nhanh, số lao động có nhu cầu tìm việc làm khá lớn, vấn đề dạy nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn quận trở nên cấp thiết”.

Những năm qua, bằng nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm đã có trên 8.000 người lao động được tư vấn, giới thiệu việc làm, tập trung ở lĩnh vực thương mại, dịch vụ với các ngành nghề, như: Bán hàng siêu thị, bán hàng ăn giải khát, tiếp thị, vận chuyển hàng hóa, dịch vụ điện, nước, kế toán, tài chính, chăm sóc người già, trẻ em… 

ba-nguyen-thi-thu-hien-pld-1712984535.jpg
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng.

Bà Hiền chia sẻ thêm, năm 2024, quận tiếp tục chỉ đạo triển khai các hoạt động lao động, việc làm; mở các lớp dạy nghề ngắn hạn; các phiên giao dịch, tư vấn việc làm để làm cầu nối cho doanh nghiệp với người lao động. Qua phiên giao dịch việc làm, các doanh nghiệp, trường dạy nghề sẽ tuyển dụng được lao động, tuyển sinh được học viên đáp ứng yêu cầu; người lao động tìm được việc làm, lựa chọn được nghề cần học phù hợp với khả năng, sở thích, yêu cầu của cá nhân. 

Đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện cho các đối tượng công an, bộ đội xuất ngũ, thân nhân gia đình chính sách, người khuyết tật, người chấp hành xong án phạt tù và học viên đã cai nghiện ma túy trở về địa phương.

Phát biểu tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm, ông Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội Hà Nội thông tin: “Phiên Giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng hôm nay có sự tham dự của 57 đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở dạy nghề với tổng nhu cầu tuyển sinh, tuyển dụng, xuất khẩu lao động là 3.943 chỉ tiêu, đa dạng các vị trí, ngành nghề cùng mức lương hấp dẫn. Đây là cơ hội tốt để cho người lao động lựa chọn những công việc, vị trí việc làm phù hợp, ổn định, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội tại địa phương”.

ong-nguyen-tay-nam-pld-1712984535.jpg
Ông Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội Hà Nội.

Trong tổng số 57 doanh nghiệp tham gia, có 39 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm 68,4%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Sản xuất, Du học – Xuất khẩu lao động, Giáo dục – đào tạo,...  với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, các bạn học viên, sinh viên chuẩn bị ra trường, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Bên cạnh đó, tại Phiên giao dịch và tư vấn việc làm có hơn 500 chỉ tiêu tuyển sinh đa dạng các ngành nghề như: Kỹ thuật chế biến món ăn, pha chế, may, tiếp viên hàng không, an ninh hàng không, kỹ sư,…và hơn 500 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc...sẽ mang lại thêm những lựa chọn công việc, học nghề cho người lao động tại địa phương.

Theo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội, cơ hội việc làm tại phiên Giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng tập trung chủ yếu vào nhóm 18 - 25 tuổi với 1.356 chỉ tiêu, chiếm 39,8% và nhóm tuổi 26 - 35 tuổi với 1.135 chỉ tiêu, chiếm 33,4%. Còn lại là nhu cầu tuyển lao động ở nhóm tuổi từ 35 tuổi trở lên với 912 chỉ tiêu.  

khai-mac-phien-giao-dich-pld-1712984536.jpg
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024.

Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia Phiên giao dịch phù hợp với nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm tại quận Hai Bà Trưng lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.

Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng năm 2024 được kỳ vọng mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu lao động; tạo cơ hội việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động cho người lao động trên địa bàn Thành phố Hà Nội nói chung và người lao động trên địa bàn quận Hai Bà Trưng nói riêng.

Mai Phương