Hàng nghìn cơ hội việc làm cho sinh viên tại Festival Tuyển dụng EAUT 2024

Mai Phương

20/03/2024 18:13

Festival Tuyển dụng EAUT 2024 chuyên đề Tháng Thanh niên là hoạt động kết hợp giữa Trường ĐH Công nghệ Đông Á và Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội với hơn 40 doanh nghiệp tham gia phỏng vấn trực tiếp các vị trí việc làm Part time và Full time. Đây thực sự là một ngày hội việc làm thành công dành cho tất cả sinh viên, góp phần tăng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm theo mục tiêu của Nhà trường.

sinh-vien-tim-viec-lam-pld-1710943887.jpg
Festival Tuyển dụng EAUT 2024 mang đến nhiều cơ hội việc làm cho đông đảo sinh viên Trường ĐH Công nghệ Đông Á.

Festival Tuyển dụng EAUT 2024 chuyên đề Tháng Thanh niên có sự tham gia của Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội và 41 doanh nghiệp uy tín như: Công ty Cổ phần Viễn thông FPT; Dự án iVIEC - Công ty cổ phần FPT, Tổng công ty Công trình Viettel; Tổng công ty Cổ phần Bưu chính Viettel: Công ty cổ phần Dược Sanfo; Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt…

Phát biểu tại ngày hội, PGS.TS Thái Thế Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ Đông Á cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là sinh viên phải có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp và làm được việc tại doanh nghiệp. Chính vì vậy, nhà trường luôn quan tâm đến các hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với nhà tuyển dụng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Festival tuyển dụng là hoạt động thường niên nhằm hỗ trợ sinh viên tìm kiếm cơ hội việc làm, góp phần tăng tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm theo mục tiêu của nhà trường”.

sinh-vien-dh-cong-nghe-dong-a-pld-1710943886.jpg
  Sinh viên tìm hiểu thông tin tuyển dụng tại các gian hàng của doanh nghiệp.

Thời gian vừa qua, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với nhiều đơn vị, nhà trường tạo điều kiện cho các bạn sinh viên, đặc biệt là những sinh viên năm cuối được tiếp cận trực tiếp với các doanh nghiệp thông qua những phiên giao dịch việc làm, tạo môi trường thuận lợi cho sinh viên tìm được việc làm sau khi ra trường.

“Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với Trường ĐH Công nghệ Đông Á để triển khai các chương trình hỗ trợ sinh viên thực tập, đào tạo kỹ năng mềm, tổ chức phiên giao dịch việc làm, giới thiệu – kết nối việc làm cho sinh viên làm việc tại các doanh nghiệp” – ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho hay.

ong-vu-quang-thanh-pho-giam-doc-trung-tam-dich-vu-viec-lam-ha-noi-pld-1710943886.jpg
Ông Vũ Quang Thành - Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội chia sẻ tại ngày hội.

Trong tổng số 41 doanh nghiệp tham gia Festival Tuyển dụng EAUT 2024 có 31/41 doanh nghiệp tham gia trong lĩnh vực Thương mại – Du lịch – Dịch vụ, chiếm 86,04%; 13,96% là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực Sản xuất, Xuất khẩu lao động, Giáo dục – Đào tạo… Với sự đa dạng trong lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng kí tham gia: Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng, Công nghệ thông tin, Cơ khí, Xây dựng, Điện – điện tử, Công nghệ thực phẩm, Dược… 

Các chỉ tiêu tuyển dụng tại Ngày hội có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thoả đáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên tìm kiếm việc làm phù hợp. Ngoài ra, Festival Tuyển dụng EAUT 2024 còn đem đến hơn 300 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động các nước Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật Bản.... mang lại thêm những lựa chọn công việc cho sinh viên.

Thông qua ngày hội, sinh viên đã được trải nghiệm các hoạt động thực tế, thực hành kỹ năng tìm kiếm việc làm, từ đó học hỏi, trau dồi, trang bị thêm kỹ năng, kiến thức cơ bản, thích nghi với những biến động thị trường.

co-hoi-viec-lam-cho-sinh-vien-pld-1710943886.jpg
Sinh viên được giới thiệu, tư vấn nhiều chỉ tiêu tuyển dụng hấp dẫn.

Festival Tuyển dụng EAUT 2024 là hoạt động thường niên được tổ chức nhằm nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu tại Sàn giao dịch việc làm, hỗ trợ người lao động, sinh viên đang học tập trên địa bàn Thủ đô Hà Nội nói chung và sinh viên Trường ĐH Công nghệ Đông Á nói riêng tìm kiếm cơ hội việc làm, góp phần tăng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm theo mục tiêu của Nhà trường.

Mai Phương